เอาจริง “หมอรุ่งเรือง” แจ้งเอาผิด “หมอสุภัทร” เพจแพทย์ชนบท” ข้อหาหมิ่นประมาท โพสต์ข้อมูลเท็จ

เอาจริง “หมอรุ่งเรือง” แจ้งเอาผิด "หมอสุภัทร" เพจแพทย์ชนบท” ข้อหาหมิ่นประมาท โพสต์ข้อมูลเท็จ

16 ก.พ. 66 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิระดับ 11) โฆษกกระทรวงสาธารณสุข และผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท และเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ชมรมแพทย์ชนบท”

 

โดยระบุว่า กรณีเพจชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ภาพตนพร้อมระบุข้อความดูหมิ่น เปรียบเทียบ และให้ความเท็จแก่สาธารณะ ทั้งยังอ้างว่า เพจชมรมแพทย์ชนบท ได้ติดต่อไปยัง คุณมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนไม่มีสัจจะในการปฏิบัติหน้าที่ช่วงโควิด-19 และรับใช้นักการเมือง ตนจึงแจ้งข้อหากับ นพ.สุภัทร และเพจชมรมแพทย์ชนบท ในข้อหาหมิ่นประมาท, ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ในฐานะที่ตนเป็นข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

“ผมอยากถามว่า การที่เอารูปใครก็ได้มาโพสต์กล่าวว่าร้าย โกหก เสริมความไม่เป็นจริง เป็นจรรยาบรรณของแพทย์หรือไม่ เป็นเรื่องที่คนดีทำหรือไม่”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นพ.รุ่งเรือง ยังกล่าวต่อไปว่า ทุกการกระทำของตน เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบของกฎหมาย ในฐานะโฆษก สธ. และผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน และยืนยันว่า ตนไม่ได้รับใช้นักการเมือง และทำงานด้วยความสุจริต ซึ่งผิดกับบางคนที่สร้างภาพลักษณ์อ้างว่า เป็นคนดี เสียสละ ทำเพื่อสังคมแต่ไม่ได้ทำบนพื้นฐานความเป็นจริง และยังกล่าวร้ายคนอื่นอีก

 

นพ.รุ่งเรือง ยังกล่าวเสริมว่า กรณีเพจชมรมแพทย์ชนบทโพสต์ลิงก์ YouTube ตอนที่ตนร้องไห้ ซึ่งข้อเท็จจริง คือ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่โควิดระบาด แพทย์ทั่วประเทศทำงานหนัก ซึ่งหลังจากที่ตนให้สัมภาษณ์ครั้งนั้นไป ก็ทำให้คนทั้งประเทศออกมาช่วยกันเซฟหมอ สวมหน้ากากอนามัย ทำให้มีผู้ที่ติดเชื้อโควิดไม่ถึง 3.5 แสนราย ตามที่เพจชมรมแพทย์ชนบทกล่าวหา ดังนั้นข้อมูลที่เพจชมรมแพทย์ชนบทเผยแพร่เรื่องโควิด จึงเป็นข้อมูลเท็จทั้งหมด ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนอดทนมาตลอด แต่ครั้งนี้ต้องดำเนินคดีเพื่อปกป้องเกียรติ และศักดิ์ศรีของข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่แต่ถูกกล่าวร้าย กล่าวหา

สำหรับเพจดังกล่าวใช้ชื่อ “แพทย์ชนบท” แต่พฤติกรรมของคนเป็นหมอต้องไม่ทำเช่นนี้ ส่วนที่ต้องแจ้งความ นพ.สุภัทร เพราะในฐานะเป็นประธานชมรมฯ ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม หาก นพ.สุภัทร ไม่ใช่ผู้อยู่เบื้องหลัง ก็ขอให้ออกมาปฏิเสธ เพราะที่ผ่านมา สธ. เคยเรียก นพ.สุภัทร มาสอบถามถึงการเคลื่อนไหวของเพจ แต่ได้รับการปฏิเสธจากนพ.สุภัทร มาแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เฮซฯโคตรแข็ง ผู้นำถูกสังหารไม่สะเทือน จรวดแสนลูกซุกอุโมงค์ใต้ดินรอสางแค้น
“เทพไท” เตือนแจกเงินหมื่น หวั่นได้ไม่คุ้มเสีย กระตุ้นเศรษฐกิจแบบไฟไหม้ฟาง
รบ.เผยสื่อนอกจับตา "นายกฯ" โชว์วิชั่นครั้งแรก ประชุมสุดยอดผู้นำ ACD กรุงโดฮา สัปดาห์นี้
เช็กเรตติ้งการเมือง นิด้าโพล เปิดผลสำรวจ คะแนนนิยมรอบใหม่ "อุ๊งอิ๊ง" นำโด่ง
ราคาผักก่อนเริ่มเทศกาล "กินเจ 2567 ผู้บริโภคบ่นอุบผักแพงกว่าทุกปี ขึ้นฉ่าย" ราคานำโด่ง 180 บาท
“มาริษ” กล่าวถ้อยแถลงเวทียูเอ็น ย้ำรัฐบาลไทยยึดปชช.เป็นศูนย์กลาง
เกจิดังภาคเหนือครูบาอริยชาติให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือและอีสานพร้อมส่งแรงกายแรงใจร่วมช่วยเหลือ
เงิน 1 หมื่นวุ่น "น้องสะใภ้" ไล่ "ยายวัย 71 ปี" ออกจากบ้าน ฉุนขอแบ่งเงิน 5 พันไม่ได้
กองทัพยิวสังหาร “นาสรัลเลาะห์” ผู้นำเฮซฯ ขู่อิหร่านรายต่อไป
สน.บางเขน สกัดจับเด็กแว้น เย้ยกฎหมาย ขี่จยย.ประลองความเร็ว ยกล้อโชว์เพื่อน บนถนนรามอินทรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น