“ศิษย์อุเทนถวายฯ” ยุติชุมนุมแล้ว พอใจหลังผู้บริหารรับหนังสือคัดค้าน เผยไม่ได้เร่งย้ายออก

"ศิษย์อุเทนถวายฯ" ยุติชุมนุมแล้ว พอใจหลังผู้บริหารรับหนังสือคัดค้าน เผยไม่ได้เร่งย้ายออก

นักศึกษาและศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เคลื่อนขบวนจากมหาวิทยาลัย ออกมาปักหลักบนถนนพญาไท หน้าสถาบัน จนกินพื้นที่ถนน 1 เลนทางซ้าย พร้อมชูป้ายที่ระบุข้อความ เกี่ยวกับการคัดค้านการย้ายมหาวิทยาลัย ออกจากพื้นที่เดิม เพื่อเป็นการกดดันผู้บริหารมหาวิทยาลับ ออกมารับหนังสือคัดค้านการย้ายมหาวิทยาลัย

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน และสายตรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ตรึงกำลัง และไม่ให้กลุ่มนักศึกษาขยายพื้นที่การชุมนุมออกไปยังถนนเลนอื่น เนื่องจากจะกระทบกับการจราจร

 

 

ด้านนายณรงค์พล เสนาะดนตรี นักศึกษาปริญญาเอก สาขางานก่อสร้าง และบริหารงานก่อสร้าง คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ให้เหตุผลที่ออกมาคัดค้านการย้ายที่ตั้งของมหาวิทยาลัยว่า ตัวเองซึ่งเป็นนักศึกษาปริญญาเอก ตอนที่สมัครเรียนที่นี่ ไม่เคยทราบมาก่อนว่า จะมีการย้ายที่ตั้งมหาวิทยาลัยใหม่ ซึ่งหากต้องย้ายมหาวิทยาลัยไปที่ใหม่ ตัวเองถือเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะหวังจะได้เรียนในสถานที่ใจกลางเมือง ขณะเดียวกันก็ยังไม่ทราบว่า ที่ตั้งมหาลัยใหม่ จะมีอุปกรณ์เครื่องมือการเรียนการสอน ที่ครบครันเหมือนที่เดิมหรือไม่ รวมถึงค่าใช้จ่ายที่อาจจะเพิ่มขึ้น หากสถานที่ตั้งมหาวิทยาลัยใหม่อยู่ไกลกว่าเดิม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยช่วงบ่ายวันนี้ รศ.ดร.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ รักษาราชการแทนอธิการบดี รองอธิการบดี ตัวแทนนักศึกษาปัจจุบัน สมาคมศิษย์เก่า สมาคมผู้ปกครอง ร่วมหารือกันกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะแถลงข่าวร่วมกัน

โดยรักษาราชการแทนอธิการบดี ยืนยันว่า ไม่ได้มีการเร่งดำเนินการย้ายมหาวิทยาลัย ตามที่กลุ่มนักศึกษา และศิษย์เก่าระบุ แต่ได้ดำเนินการตามขั้นตอน ที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้หาพื้นที่ตั้งมหาวิทยาลัย ทั้งการหาสถานที่ตั้งมหาวิทยาลัยใหม่ และศึกษาผลกระทบทุกด้าน ส่วนจะต้องย้าย หรือไม่ย้ายที่ตั้งมหาวิทยาลัยไม่สามารถตอบได้

 

 

หลังจากที่แถลงข่าวเสร็จแล้วตัวแทนศิษย์เก่า ได้ยื่นหนังสือให้กับรักษาราชการแทนอธิการบดี ซึ่งก็ได้มีการรับปากว่า จะมีการนำหนังสือแนบส่งไปถึงสภามหาวิทยาลัยด้วย เพื่อใช้ประกอบการพิจารณา พร้อมยืนยันว่า หลังจากนี้ ถ้าหากยังอยู่ในตำแหน่ง หากจะดำเนินการอะไรก็จะพูดคุยหารือก่อน ส่วนตัวแทนศิษย์เก่า ได้ขอบคุณ และยุติชุมนุม

 

ภาพ : ทศฤทธิ์ วัฒนราษฎร์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น