ค้นบ้าน “หยู ซินฉี” พบเอกสาร-รูปถ่ายบุคคลสำคัญอื้อ แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ขึ้นแบล็คลิสต์ถาวร

ค้นบ้าน "หยู ซินฉี" พบเอกสาร-รูปถ่ายบุคคลสำคัญอื้อ แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ขึ้นแบล็คลิสต์ถาวร

วันที่ 18 ก.พ. 66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ภาคภูมิพิพัฒน์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผบช.สตม.สั่งการให้ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว รองผบก.ศูนย์เทคโนโลยี ตม. สนธิกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว คุมตัว นาย “หยู ซินฉี” ประธานมณฑลส่านซี สมาคมแห่งประเทศไทย ไปค้นหาพยานหลักฐานที่บ้านพัก และพิกัดที่ตั้งสมาคมเถื่อน ตามที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และนายรังสิมันต์ โรม นำข้อมูลออกมาเปิดเผย เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

 

 

โดยจุดแรก เจ้าหน้าที่ได้เข้า ตรวจค้นบ้านพัก ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนถนนจตุโชติย่านวัชรพล -วงแหวน ซึ่งเป็นที่พักของนาย หยู ซิน ฉี จากการตรวจค้นพบเอกสารสำคัญ และรูปถ่ายนาย หยู ซินฉี กับบุคคลสำคัญจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ ส่วนจุดที่สอง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นที่ตั้งมณฑลส่านซี สมาคมแห่งประเทศไทย ปากซอยเสนานิคม 1 ซอย 6 แต่ไม่พบหลักฐานสำคัญแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจค้นวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจยึดพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญ รวมถึงภาพถ่ายของนาย หยู ซินฉี ที่ถ่ายคู่กับบุคคลสำคัญ ตลอดจนหลักฐานการเรี่ยไรเงิน ที่นาย หยู ซินฉี นำไปใช้แอบอ้าง ซึ่งการที่เขาสามารถเปิดสมาคมได้ สำหรับคนจีนด้วยกันถือว่า การตั้งสมาคมเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ มีหน้ามีตา ทำให้เขาสามารถใช้สมาคมดังกล่าวเป็นฉากหน้า เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้คนจีนด้วยกันได้เห็น ก่อนจะมีการถ่ายรูปบุคคลสำคัญ ถ่ายรูปผู้ใหญ่ เพื่อนำไปใช้กระทำความผิดหลอกคนจีนในไทยเพื่อเรี่ยไรเงิน

 

จากการตรวจค้นในวันนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะแจ้งข้อกล่าวหากับนาย หยู ซินฉี 3 ข้อหา คือ ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์,พรบ.ควบคุมการเรี่ยไร , การตั้งสมาคมเถื่อนหรือจัดตั้งสมาคมโดยไม่มีใบอนุญาต อย่างไรก็ตาม ได้มีการเพิกถอนวีซ่าของนายหยู ซินฉี เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ จะเป็นขั้นตอนของทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยชาวจีนรายนี้จะต้องถูกดำเนินคดีในไทยและจะทำการผลักดันออกนอกประเทศพร้อมกับขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์เป็นการถาวร ห้ามเดินทางเข้าประเทศอีกต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Navy Safety 2025 กางเกงไม่หลุดหาย ทหารเรือไทยรอด
ตร.เพชรบูรณ์ พบศพแรงงานชาวเมียนมา ถูกมีดเชือดคอ ถลกหนังหน้า หูหาย 1 ข้าง เร่งสอบล่าตัวมือฆ่า
เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น