“ตร.ปปป.” เตรียมลงดาบซ้ำ 5 สรรพสามิต รีดเงินป้าร้านชำ

ตำรวจ ปปป. ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง กรณีชายฉกรรจ์ 5 คน อ้างเป็นสรรพสามิต รีดทรัพย์ป้าเจ้าของร้านขายของชำ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน และแจ้งดำเนินคดี ขณะที่กรมสรรพสามิต เผยเป็นเจ้าหน้าที่จริง สั่งพักงานและตั้งกรรมการสอบแล้ว

กรณีมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คนแต่งกาย คล้ายเจ้าหน้าที่ กรมสรรพสามิต เข้าตรวจค้น ร้านขายของชำของนางสุณาภรณ์ฯ หรือป้าพร อายุ 75 ปี ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ซอยพหลโยธิน 52 แยก 45 แขวงคลองถนน เขตสายไหม และแจ้งให้ ทราบว่า ตรวจพบบุหรี่ปลอม จำนวน 2 คอตตอน ภายในร้าน ก่อนนำตัวขึ้นรถตู้ แล้วข่มขู่เรียกเงินค่าปรับ 20,000 บาท จากผู้เสียหาย เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี ก่อนจะนำเงิน 5,500 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการขายของไปจากผู้สียหาย แล้วจึงปล่อยตัวลงจากรถ โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าร้องขอความเป็นธรรม กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปปป. ประสานกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เจ้าของคดี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐเกี่ยวข้อง และกระทำการโดยมิชอบด้วยหรือไม่

 

ล่าสุด วันนี้ ( 18 ก.พ.) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปปป. ได้เดินทางเข้าพบนางสุณาภรณ์ฯ (ผู้เสียหาย) เพื่อบันทึกถ้อยคำ เก็บภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดภายในร้านขายของชำที่เกิดเหตุมาตรวจสอบ จนทราบข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณืที่เกิดขึ้น และเตรียมส่งหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพสามิตเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ทางพนักงานสอบสวน บก.ปปป. จะได้เร่งดำเนินการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

 

ด้าน นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยตรวจสอบพบว่าบุคคลทั้ง 5 เป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตจริง เบื้องต้นได้สั่งให้ทั้ง 5 คน หยุดทำงาน และสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวสอบข้อเท็จจริงต่อไป ทั้งนี้ ในส่วนของ บก.ปปป. จะดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และเรียกบุคคลทั้ง 5 มารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากนั้นจะสรุปสำนวนส่งให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯมอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เชียงราย ย้ำรัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน
สพฐ. จับมือ กกต. สร้างพลเมืองวิถีใหม่ ฉลาดรู้ ฉลาดคิด ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
เตรียมจัดงาน เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67 ยิ่งใหญ่
สพท.น่าน โชว์ผลการพัฒนา คุณภาพทุกโรงเรียน สร้างความเท่าเทียม เครือข่ายกลุ่มโรงเรียน ก้าวข้ามอุปสรรคด้วย 3 ผอ. เขต
อัปเดต "ทหาร" ลุยขนโคลน “บ้านคุณตาขาว” ฟื้นฟูล้างบ้าน-เก็บขยะชิ้นใหญ่ คืบหน้ากว่า 30%
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
ปักกิ่งประดับ 'ตะกร้าดอกไม้' ใหญ่ยักษ์ รับวันชาติจีน
"นายกฯ" สั่งตั้งศปช.ส่วนหน้าที่เชียงราย วางกรอบทำงาน 30 วัน มอบ “มท.4” เป็นประธานศูนย์ พร้อมกำชับเร่งเยียวยา
“นายกฯ” เซ็นตั้ง “บิ๊กต่าย” นั่งรักษาราชการแทนผบ.ตร.หลัง “บิ๊กต่อ” เกษียณ
องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติให้ "แอดมิน เพจขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น