งานนี้เหนื่อยแน่ “ธรรมนัส” ฉะ “โรม” อภิปรายโยงทุนจีนเทา แย้ม “เด็กเศรษฐกิจไทย” จ่อแจ้งความทั่วประเทศ

งานนี้เหนื่อยแน่ "ธรรมนัส" ฉะ "โรม" อภิปรายโยงทุนจีนเทา แย้ม "เด็กเศรษฐกิจไทย" จ่อแจ้งความทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 66 ที่พุทธมณฑลสมโภช 750 ปี เมืองเชียงราย ต.บัวสลี อ.แม่ลาว จ.เชียงราย คณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายและพุทธศาสนิกชนจัดงานครบรอบ 3 ปี การก่อตั้งสมาพันธ์ส่งเสริมและพิทักษ์พระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย-ยุวพุทธสัมพันธ์และเปิดกรุใต้ฐานรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) 150 ปี มีพระพุทธิญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาเงาในฐานะเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายเป็นประธาน และมีคณะสงฆ์ทั่วทั้งจังหวัดร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ โดยในงานยังมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยน.ส.ธนพร ศรีวิราช ภริยา เข้าร่วมในพิธี มีประชาชนจากทุกอำเภอเข้าร่วมกว่าพันคน ไฮไลต์สำคัญของงานอยู่ที่พิธีมอบและเปิดกรุใต้ฐานรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) 150 ปี โดย ร.อ.ธรรมนัส ได้เข้าร่วมในพิธีเปิดกรุพร้อมกับพุทธศาสนิกชน ซึ่งเมื่อเปิดกรุออกมาปรากฎเป็นพระสมเด็จจำนวนหนึ่งที่อยู่ใต้ฐานพระ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมในพิธีงานสำคัญ ตนสนใจในพระพุทธศาสนามาก่อนที่จะมาเล่นการเมือง โดยได้เดินสายตระเวนทำบุญตามวัดต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ และยังได้มีโอกาสนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม เพราะเชื่อมั่นในพุทธธรรม แม้เมื่อมาทำงานการเมืองก็ยังมางานบุญทุกครั้งที่มีโอกาส เชื่อว่าธรรมะจะรักษาผู้ประพฤติธรรม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พาดพิงเชื่อมโยงกับกลุ่มทุนจีนสีเทา ในการอภิปรายทั่วไปตาม มาตรา 152 ว่า ดูเหมือนนายรังสิมันต์ จะไม่เข้าใจรูปแบบการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ที่เปรียบเสมือนตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรี แต่กลับมาอภิปรายตนที่ขณะนี้เป็นเพียง ส.ส. ซึ่งก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นการนำข่าวเก่ามาอ่านในที่ประชุมสภาฯ มากกว่า ซึ่งบางเรื่องก็ได้ผ่านกระบวนการยุติธรรมไปแล้ว แล้วส่วนตัวก็รู้จักคนเยอะอยู่แล้ว และเคยชี้แจงไปแล้วว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนสีเทา หรือการกระทำใดๆ ที่ผิดกฎหมาย

เมื่อถามว่า จะมีผลต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะพาดพิงทั้งตัว ร.อ.ธรรมนัส รวมไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุววรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็พาดพิงถึงหลาย ๆ คนในรัฐบาล ซึ่งในฐานะที่เป็นบุคคลสาธารณะ ใครก็สามารถมาถ่ายรูปด้วยได้ เชื่อว่าสังคมจะเข้าใจ

เมื่อถามว่า จะมีการดำเนินการทางกฎหมายกับ นายรังสิมันต์ หรือไม่ ฐานกล่าวหาให้เกิดความเสียหาย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่ได้ดำเนินคดีอะไร แต่ทราบว่า สมาชิกของพรรคเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะตัวแทนของแต่ละจังหวัดกำลังจะดำเนินคดีกับ นายรังสิมันต์ เช่นเดียวกับบุคคลคนภายนอกที่ถูกพาดพิงก็ทราบว่าจะดำเนินคดีกับ นายรังสิมันต์ เกือบทุกราย

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการระบุว่า บริษัทเครือข่ายทุนจีนจดทะเบียนในที่ตั้งเดียวกับบริษัทรักษาความปลอดภัย ที่ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเจ้าของ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นการกล่าวหาโดยไม่ได้ดูรายละเอียดที่มาที่ไป บริษัทที่จดทะเบียนอยู่ที่เลขที่ 888 อโศก-ดินแดง นั้นเป็นอีกบริษัทที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ซึ่งการจัดตั้งบริษัทก็ผ่านมาหลายปีมากแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันแต่อย่างใด

“ผมมองว่า เป็นเรื่องของการดิสเครดิตก่อนการหาเสียงเลือกตั้ง ก็ทราบอยู่แล้วว่า ผมเป็นบุคคลสำคัญของพรรคทางภาคเหนือ และผลงานที่ผ่านมาของผมก็แทบจะไม่เคยแพ้สนามเลือกตั้งไหนเลย เรื่องนี้จึงน่าจะเป็นเรื่องการเมืองมากกว่า” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”
เปิดการแข่งขันกีฬาตกปลา “BANGSARAY Fishhing Game" ครั้งที่ 8 ชายหาดบางเสร่
"3 นิ้ว" จะตาสว่างกี่โมง "ไมค์ ภาณุพงศ์" อวดภาพเที่ยวตปท.ฉ่ำ หลังหนีคดี 112 ปล่อยเพื่อนร่วมอุดมการณ์นอนคุก
สืบภาค2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม
สังคมชื่นชมทหารไทยซื่อสัตย์ “ได้เจอของสำคัญที่หาย ดีใจทั้งผู้พบและเจ้าของ”
"ทนายอนันต์ชัย" บุกเกาะเต่า สางปัญหา หลังชาวบ้านร้องถูก "ธนารักษ์" แย่งที่ทำกิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น