พระมหากรุณาธิคุณล้นพ้น “ดร.นิว” เล่าเส้นทางบินเสด็จฯเชียงใหม่ เลี่ยงกระทบประชาชน

พระมหากรุณาธิคุณล้นพ้น "ดร.นิว" เล่าเส้นทางบินเสด็จฯเชียงใหม่ เลี่ยงกระทบประชาชน

20 ก.พ. 2566 ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ระบุถึงการเสด็จเยือนเชียงใหม่ ของในหลวง และพระราชินี โดยมีใจความระบุดังนี้ว่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“มีเพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานอยู่ในศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศ ATC (Air Traffic Controller) เล่าข้อมูลเป็นความรู้ให้ฟังว่า ปกติตามหลักปฏิบัติสากลของกฏการบินก่อนและหลังของเครื่องวีไอพี (ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีหรือผู้นำต่างประเทศขึ้นไป) ที่เรียกว่า “PINK Airways” จะต้องมีการควบคุมการขึ้นหรือลงของอากาศยาน ภายในระยะเวลา 15 นาที ซึ่งจะต้องไม่มีอากาศยานอื่น ๆ ขึ้นหรือลง แต่ทว่าการเสด็จเชียงใหม่ครั้งล่าสุดของในหลวง กลับไม่มีการโฮลด์ (บินวนรอ) ของเครื่องบินนกแอร์ลำนี้ดังที่ปรากฏในภาพเลยครับ

ดังนั้น จึงนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่การเสด็จทางอากาศยานก็มีแนวทางในการเสด็จพระราชดำเนินคล้ายคลึงกับการเสด็จทางรถยนต์ เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนและส่วนรวมน้อยที่สุด โดยอ้างอิงภาพจาก Flightrader24 แสดงถึงการจราจรของเครื่องบินนกแอร์ลำดังกล่าวระหว่างการเสด็จเชียงใหม่ของในหลวง วันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นาวิกโยธิน” ยึดคืนพื้นที่ “บ้านสามหลัง” จ.ตราด ได้สำเร็จ ขับไล่กัมพูชาพ้นแผ่นดิน ปักธงชาติไทยยืนยันอธิปไตย
รถตู้ นักท่องเที่ยวไม่ชำนาญทาง เสียหลักลงข้างทาง บาดเจ็บเล็กน้อย 10 ราย
ในหลวงทรงห่วงใยกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะชายแดน โปรดเกล้าฯ มอบสิ่งของพระราชทาน
รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เปิดรับบริจาคโลหิต เตรียมเลือดสำรอง ส่งช่วยโรงพยาบาลชายแดน ไทย–กัมพูชา
ตร.ปากพนังบุกกวาดล้างสิ่งเสพติด จับผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลาง
สภาการศึกษาคาทอลิกฯ โชว์นวัตกรรมเทคโนโลยี ก้าวสู่ความเป็นเลิศ:พลังแห่งนวัตกรรมด้วยหัวใจ ที่ผลิตโดยนักเรียนระดับ ม.ต้น-ม.ปลาย

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​