จบภารกิจ 5 วัน ล่า “ไอ้บอด” จระเข้คณะโชว์หลุดแม่น้ำปิง ทำชาวบ้านผวา

ปิดฉากภารกิจ 5 วัน ล่าไอ้บอด จระเข้คณะโชว์ หลังหลุดลงแม่น้ำปิง สร้างความหวาดผวาชาวบ้าน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ประมง-กู้ถัย สามารถจับตัวได้แล้ว

จากกรณีที่ นายบุญช่วย กลิ่นอภัย หัวหน้าคณะแสดงช้างน้อยแสนรู้โชว์ ปันสุข เป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ เจ้าของใบอนุญาตค้าสัตว์ป่าที่ได้จากการเพาะพันธ์ ของห้างหุ้นส่วนจำกัดฟาร์มจระเข้วัดสิงห์และสวนสัตว์ เลขที่ 214 หมู่ 3 ตำบลมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท มาเปิดการแสดงโชว์ที่ลานวัดหูกวาง ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ กลางดึกคืนวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ขณะคนในคณะนอนหลับพักผ่อนอยู่นั้น ไอ้บอด จระเข้อายุ 10 ปี ขนาดยาวกว่า 2.70 เมตร ที่ขังไว้บนนรถบรรทุก 6 ล้อ เกิดหลุดหนีไปลงในแม่น้ำปิง / หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย ชาวบ้าน ร่วมจัดชุดติดตามจับจระเข้ นั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ (21 ก.พ.) เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ประมง จ.นครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยหลวงปู่พิมพา สามารถจับตัว “ไอ้บอด” ได้แล้ว ที่บริเวณริมน้ำอีกฝั่ง ห่างจากจุดที่หลุดไปประมาณ 100 เมตร และเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้รีบเคลื่อนย้าย “ไอ้บอด” ไปรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกจับ พร้อมกักขัง ยังศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด ในพื้นที่บึงบอระเพ็ด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ แล้ว

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทีมชุดจับ “ไอ้บอด” ทราบว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 21 ก.พ.66 มีคนพบเห็น “ไอ้บอด” ตีกรรเชียงว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่ง จึงเชื่อว่ามันหวาดระแวง และตกใจสุดๆ จากการถูกตามไล่ล่ามาหลายวัน จึงทำให้มันฉวยโอกาส ว่ายน้ำข้ามฝั่งหลบหนี ส่วนทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้มีการวางแผนไล่ตามจับ ซึ่งก็พยายามค้นตามหากันอยู่นานจนถึงมืดก็พบ “ไอ้บอด” ย่ามใจโผล่ตัวออกมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำเอาปืนฉมวก ที่มีการใช้เชือกยิงใส่ที่หางของ “ไอ้บอด” โดยส่วนปลายเชือกผูกแกลอนพลาสติกไว้ เพื่อจะได้เห็นทิศทางการเคลื่อนที่ของมัน ซึ่งสุดท้ายมันก็สิ้นลายด้วยถังแกลลอนพลาสติก ที่ทำให้เห็นตอนมันหนี จึงทำให้สามารถไล่จับตัวมันได้ในที่สุด ปิดฉากภารกิจ 5 วัน ในการไล่จับจระเข้ตัวนี้ เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่า “ไอ้บอด” มีลำตัวความยาวกว่า 2.7 เมตร ส่วนการจะดำเนินการอย่างไรหลังจากนี้ ต้องรอเช้าวันนี้จึงจะมีการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุด กลุ่มผู้นำชุมชน รวมถึงกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ ที่มาคอยให้กำลังใจ และเฝ้าดูภารกิจจับ “ไอ้บอด” มาโดยตลอด ต่างรู้สึกโล่งใจ และดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมจระเข้ตัวนี้ได้เสียที เพราะจะชาวบ้านในพื้นที่นี้ จะได้ไปใช้ชีวิตทำประมง และทำเกษตรริมแม่น้ำกันได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีน้ำปิง ซัดตลิ่ง ทำบ้านทรุดจมหายต่อหน้า เจ้าของบ้าน ถ่ายคลิปไปร้องไห้ไป บอกหมดตัวแล้ว
ผกก.นาจอมเทียน เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่า “ปาดคอตัวเอง”
ชายต่างชาติเปลือยกายดิ่งคอนโด ร่างตกกระแทกเก๋งดับสยอง
ชาวบ้านนับร้อยแห่ให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านถูกหน่วยงานของรัฐแจ้งความหลังจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยวัดและโรงเรียน
ฉะเชิงเทรา องคมนตรีเปิดโครงการ รวมใจภักดิ์ รักษ์ป่า ปล่อยสัตว์คืนสู่ธรรม
สวดคืนที่ 2 'อ๋อม อรรคพันธ์' ครอบครัวย้ายศาลา เพื่อนนักแสดง ร่วมอาลัยแน่น
ชัยภูมิอ่วม น้ำเซาะคันดินพัง ท่วมหนักแล้ว 2 อำเภอ ปชช.เดือดร้อนกว่า 20 หมู่บ้าน
PDPC เสริมเกราะป้องกัน “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” จัดกิจกรรม “ PDPC Social Security for All คอนเทนต์ปลอดภัย เพื่อชีวิตติดโซเชียล” ชวนคนไทยดูแลข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ ประเดิมนำร่องที่จังหวัดนครราชสีมา
รองผู้ว่าโคราช ประสานหน่วยงาน คุมประพฤติ และครอบครัว ฟื้นฟูผู้กระทำความผิด พร้อมหาอาชีพ กลับมาเป็นคนดีสู่สังคมแบบยั่งยืน
หลวงปู่ศิลา เมตตาเป็นประธานมหาพุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ สีคิ้วโคราช พร้อมเปิดให้ประชาชนได้จองวัตถุมงคลหางบสร้างวิหารธรรมสำราญใจ ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น