เซียนแหนับร้อยเฮ แห่ลงจับปลาการกุศลคึกคัก กองเชียร์คอยลุ้นกันตัวโก่ง พร้อมโชว์ปลาตัวใหญ่ที่จับได้

สุรินทร์ - เซียนเเหนับร้อยเฮ แห่ซื้อบัตรจับปลาการกุศลคึกคัก หลังคณะกรรมการหมู่บ้านได้ประกาศเปิดหนองน้ำให้จับปลา เพื่อหารายได้พัฒนาหมู่บ้าน กองเชียร์แห่ลุ้นกันตัวโก่ง พร้อมโชว์ปลาตัวใหญ่ที่จับได้ ที่บริเวณ หนองขุดเข้-หนองมน บ.ไทยเดิมน้อย หมู่ที่ 7 ต.สำเภาลูน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

วันที่ 25 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ พาไปดูบรรยากาศชาวบ้านนับร้อยคน เดินทางมาร่วมทอดแหจับปลา ที่หนองขุดเข้-หนองมน บ.ไทยเดิมน้อย หมู่ที่ 7 ต.สำเภาลูน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ หลังจากที่คณะกรรมการหมู่บ้าน ได้ประกาศเสียงตามสายว่า จะมีการเปิดหนองน้ำจับปลาขึ้น เพื่อหารายได้พัฒนาหมู่บ้าน ด้วยการจัดขายบัตร ราคาใบละ 100 บาท

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ชาวบ้านที่มาร่วมจับปลาทุกคนต่างทอดแห ยกยอ(อวน)โชว์ลีลากันอย่างเต็มที่ ส่วนใหญ่ได้ปลาติดแหขึ้นมาหลากหลายชนิด ทั้งปลาขาว ปลาฉลาด ปลาหมอ และปลาตะเพียน ปลาบึก รวมถึง ปลาเล็กปลาน้อยต่าง ๆ มากมาย

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยหลังจากเปิดให้ลงจับปลา บรรดาเซียนปลาทั้งที่ลงแพและอยู่บริเวณริมหนองน้ำ ก็เริ่มลงมือหว่านแหจับปลากันอย่างคึกคัก แต่ที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่ไปร่วมกิจกรรมคือ เมื่อเปิดให้เริ่มจับปลาผ่านไปแค่เพียง 10 นาที หนุ่มเซียนปลา ก็สามารถหว่านแหได้ปลาบึกยักษ์น้ำหนักเกือบ 5 กิโลกรัม ซึ่งเป็นปลาบึกขนาดใหญ่ที่สุดที่จับได้ในวันนี้ สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก นอกจากบรรยากาศการหาปลาในหนองขุดเข้จะสนุกสนานแล้ว กองเชียร์ที่คอยลุ้นกันตัวโก่งอยู่ริมขอบหนองน้ำ ก็คึกคักสนุกสนานไม่แพ้กัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ด้าน นายสมาน มีสี ผู้ใหญ่บ้านไทยเดิมน้อย (เสื้อเขียว) เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ทางชุมชนบ้านไทยเดิมน้อย ได้เปิดให้ลงแขกจับปลาในหนองน้ำขุดเข้หนองมน เพื่อนำเงินรายได้จากการเก็บบัตรผู้ที่มาร่วมลงแขกจับปลา ไปเป็นทุนพัฒนาหมู่บ้าน ก่อนน้ำจะเเห้งขอดเพราะจะเริ่มเข้าสู่ฤดูเเล้งเเล้ว ซึ่งมีประชาชนจากหลายพื้นที่ ประมาณกว่า 300 คน จากการเก็บบัตรหาปลาในครั้งนี้คาดว่าการจัดกิจกรรมลงแขกจับปลาครั้งนี้จะได้เงินไม่ต่ำกว่า 6,000- 15,000 บาท ซึ่งผู้ที่มาร่วมลงแขกจับปลา นอกจากจะได้ปลาไปรับประทาน หรือขายต่อสร้างรายได้แล้ว ยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย ซึ่งคาดว่าแต่ละคนจะได้ปลาไม่ต่ำกว่า 10-20 กิโลกรัมอย่างแน่นอน.

 

 

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก
"แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม เครียดหนัก ใช้หัวโขกลูกกรง ลั่นไม่ได้ลงมือทำคนเดียว
ใครไม่อยากพลาด ชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้ดูผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
"กทม." จัดใหญ่ จัดเต็ม ห้ามพลาด "Bangkok Car Free 2024" 21-22 ก.ย. 67 ที่ย่านสุดฮอต "บรรทัดทอง"
"นายกฯอิ๊งค์" โอนหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ 224.1 ล้าน ให้ "คุณหญิงอ้อ" หมดแล้ว
"กองทัพเรือ" จัดกำลังช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวัง-รับมือ "พายุซูลิก"
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับ
"ไพศาล" เผย ผลตัดสินของศาลฎีกา ปมเลือกตั้ง "สว.สงขลา" 23 ก.ย. ส่อล้มทั้งกระดาน
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน รับมือพายุ "ฝนตกหนัก-ลมแรง-คลื่นสูง" มีผลกระทบตั้งแต่ 21-23 ก.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น