“จุรินทร์-นิพนธ์” ร่วมงานปล่อยลูกเต่าลงสู่ทะเล นทท.แห่มาคึกคัก ทำท่องเที่ยวอันดามันฟื้น สร้างเงินเข้าประเทศ

"จุรินทร์-นิพนธ์" ร่วมงานปล่อยลูกเต่าลงสู่ทะเล นทท.แห่มาคึกคัก ทำท่องเที่ยวอันดามันฟื้น สร้างเงินเข้าประเทศ

วันที่ 1 มี.ค.66 ที่หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ  และนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมพิธีเปิดงาน“ประเพณีอนุรักษ์เต่าทะเล ประจำปี2566” พร้อมร่วมพิธีปล่อยพันธุ์ลูกเต่าทะเลลงสู่ทะเล

 

 

โดยบรรยากาศสุดคึกคัก เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นายจุรินทร์เดินทักทายกับประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง ในระหว่างเดินชมงานมีคนให้ความสนใจเข้ามาทักทายนายจุรินทร์ไม่ขาดสาย ทักขอจับมือ ขอถ่ายรูป เซลฟี่ มอบของกินอร่อยๆให้ ขอให้ชิมเมนูเด็ดของท้องถิ่น (ยำเพรียง) และที่สำคัญต่างเชียร์ว่า “พวกเราอยากได้นายกรัฐมนตรีเป็นคนท้ายเหมือง พังงา เราอยากให้ท่านเป็นนายก”

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นนายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า ประเพณีนี้จัดมาเป็นปีที่ 53 แล้ว ซึ่งเป็นงานประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของอำเภอท้ายเหมือง จ.พังงา คืองานประเพณีปล่อยลูกเต่าทะเลที่ชายหาดท้ายเหมือง เนื่องจากว่าพื้นที่ชายหาดแถวนี้สำคัญมีเต่าทะเลมาวางไข่เป็นประจำทุกปีต่อเนื่อง แต่ว่าช่วงหลังเต่าขึ้นมาวางไข่น้อยลง และการอนุรักษ์พันธุ์เต่าขาดช่วงหรือไม่เห็นความสำคัญในอดีต แต่ต่อมาได้มีหน่วยงานที่เข้ามารับผิดชอบดูแลโดยตรง รณรงค์ในเรื่องของการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ทำให้เต่าทะเลขึ้นมาวางไข่ต่อเนื่องเพิ่มขึ้น มีศูนย์เพาะพันธุ์อนุรักษ์พันธุ์เต่า รณรงค์ไม่ให้นำไปรับประทานและนำไปขาย ทำให้จำนวนเต่ามีเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะเต่ามะเฟือง

 

 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ทำให้ที่พักของโรงแรมเต็ม ถือว่าเทศกาลท่องเที่ยวอันดามัน ถือว่าดีขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะที่เขาหลักมีนักท่องเที่ยวยุโรปมาเที่ยวมากขึ้น เพราะมีศักยภาพ ทำการตลาดทางยุโรป แล้วก็ประสบความสำเร็จมาก จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมโครงการพาณิชย์ ลดราคา Grand Sale ทั่วไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน
"ตร.สอบสวนกลาง" เตรียมปิดรับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ล็อตแรก
“วันนอร์” พร้อมตรวจสอบทางลึกพวกแอบอ้าง ชี้หากกมธ.ไม่จัดการ ประธานอาจถึงขั้นถูกศาลฎีกาให้พ้นตำแหน่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น