คอตก “สายน้ำ” แนวร่วม 3 นิ้วกับพวก โร่ไหว้ขอโทษ “โฆษก สธ.” ขอจบคดีชุมนุมสาดสี

คอตก “สายน้ำ” แนวร่วม 3 นิ้วกับพวก โร่ไหว้ขอโทษ “โฆษก สธ.” ขอจบคดีชุมนุมสาดสี

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ที่กลุ่มไพร่พล และ เด็กปากแจ๋ว ราว 30 คน เดินทางมาชุมนุมกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี เรียกร้องขอพบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อทวงถามเรื่องวัคซีนทางเลือก ยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่วัคซีนซิโนแวค มาฉีดให้ประชาชน ภายใน 7 วัน และประชาชนต้องได้ฉีดวัคซีนฟรี และให้กระทรวงสาธารณสุขทำงานอย่างโปร่งใสเห็นแก่สุขภาพของประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยวันดังกล่าว นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับเรื่อง ทำให้กลุ่มนักศึกษาดังกล่าวแสดงความไม่พอใจ และยืนยันที่จะเข้าไปพบกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งระหว่างทำกิจกรรม ผู้ชุมนุมยังได้สาดสี ด่าทอผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ของกระทรวงอย่างหยาบคาย จนทางกระทรวงฯ ได้ดำเนินคดี กับกลุ่มผู้ชุมนุม

ล่าสุด คดีดังกล่าว ศาลให้ไกล่เกลี่ยก่อนพิจารณาคดี ปรากฏว่า จำเลยซึ่งแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมนำโดย นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ได้ขอโทษนายแพทย์รุ่งเรือง กับพฤติกรรมที่ทำลงไป พร้อมอ้างว่าสำนึกผิดในสิ่งที่ก่อ ขอกลับตัวเป็นคนดี

ทั้งนี้ นายแพทย์รุ่งเรือง เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊กว่า คดีถึงที่สุด จำเลยคดีด่าทอ ดูหมิ่นเกียรติและศักดิ์ศรีเจ้าหน้าที่ฯ หมิ่นประมาท ทำลายทรัพย์สินราชการ ก่อความวุ่นวาย ซึ่งกระทำความผิดต่อ นายแพทย์รุ่งเรือง เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ได้สำนึกผิด ได้กล่าวคำขอโทษผู้บริหารและกระทรวงสาธารณสุข และสัญญากลับตัวกลับใจเป็นคนดี
หมอได้สอนน้องๆว่า ทั้งกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารระดับสูง ตัวหมอเอง ข้าราชการและบุคลากร ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อคนไข้ เพื่อประชาชน หลายคนเสียชีวิต พิการ เจ็บป่วยรุนแรงจากการดูแลคนไข้ ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์โควิด 19
การที่น้องๆมาด่าทอ พวกเรา ด่าดูถูกหมอและบุคลากร ดูหมิ่นศักดิ์ศรี ผู้บริหารและกระทรวงสาธารณสุข ดูหมิ่นศักดิ์ศรีข้าราชการ และยังด่าว่า คุณพ่อคุณแม่หมอที่เป็นคนดีและท่านได้ล่วงลับไปแล้ว ด่าครอบครัวหมอด้วยข้อความหยาบคาย มันถูกต้องหรือไม่ หลายครั้งจากการปฏิบัติหน้าที่ หมอสงสารภริยาและลูกสาว ที่ต้องมาทุกข์ใจไปด้วยครับ
ตัวหมอเอง ให้อภัย และขออโหสิกรรมครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สส.พรรคส้ม โผล่ขอโทษ หลังปราศรัยเอาขยะทิ้งค่ายทหาร ทำแพ้เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก
รมว.กต.คุยทูต 5 ประเทศลุ่มน้ำโขง พร้อมเป็นเจ้าภาพแก้น้ำท่วม
"เลขาฯสภา" ย้ำ สส.ลา ประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม ยัน "บิ๊กป้อม" ส่งใบลาทุกครั้ง
บราซิลขู่ปรับ X วันละเกือบล้านดอลฯ ฐานหลบเลี่ยงการแบน
เหตุเพจเจอร์ระเบิด ทำโลกหวั่นถูกโจมตี จากการพึ่งพาห่วงโซ่อุปทานต่างชาติ
อิสราเอลจับพลเมืองต้องสงสัย ถูกอิหร่านว่าจ้างลอบสังหารนายกฯ
อ่วม แก๊งเชื่อมจิต โดน 3 ข้อหาหนัก 'ทนายอนันต์ชัย' ย้ำติดตามคดีใกล้ชิด ลั่นอย่าทำอะไรนอกลู่นอกทาง
อิสราเอลสังหารนักรบปาเลสไตน์ในเวสต์แบงก์ 4 ราย
ศธ.เลื่อนแถลงข่าว "ครูเบญ" ปมสอบครูได้อันดับ 1 แต่ชื่อหายปริศนา
"พิชัย" เปิดเวที "ยกระดับร่วมมือศก.ไทย-สหราชอาณาจักร" มั่นใจการค้า ลงทุน 2 ปท.ขยายเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น