“จุรินทร์” จัดทัพปชป. เตรียมยึด 2 เก้าอี้ ส.ส.พังงายกจังหวัด

พังงารวมพลัง 4 ประสาน "จุรินทร์-บำรุง-กันตวรรณ-ราเมศ" จัดทัพยึด 2 เก้าอี้ ส.ส.พังงายกจังหวัด

วันที่ 2 มี.ค. 2566 ที่โรงแรมเขาหลักเมอร์ลิน ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ และนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีต ส.ส. พังงา 3 สมัย ร่วมกันลงพื้นที่ อ.คุระบุรี จังหวัดพังงา เพื่อรวมพลังจัดทัพเพื่อชิง ส.ส. พังงา ยกจังหวัดทั้ง 2 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพังงา เขต 1 นางกันตวรรณ ตันเถียร เขต 2 นายราเมศ รัตนะเชวง และ นายบำรุง ปิยนามวาณิช อดีตนายก อบจ. พังงา ลง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุรินทร์ ได้กล่าวแนะนำตัว นายราเมศ รัตนะเชวง ว่า เป็นคนคุระบุรี และอยู่กับประชาธิปัตย์มายาวนานทำงานให้กับพรรคมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ทั้งตนและราเมศ ต่างก็เคยเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เหมือนกัน และคนที่เป็นโฆษกพรรคได้ ถ้าไม่เก่งจริง จะเป็นไม่ได้ เพราะไม่ได้พูดในนามตัวเอง แต่ต้องพูดแทนพรรคทั้งพรรค และประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองใหญ่ เป็นสถาบันการเมือง ถ้าไม่มีความรู้ ไม่มีความสามารถ ไม่มีศักยภาพ ไม่สามารถถ่ายทอดมติพรรค ไม่สามารถถ่ายทอดความคิดความอ่านของพรรคแทนสมาชิกทั้งประเทศเป็นแสนๆ สมัยก่อนเป็นล้านคน ถ้าไม่เก่งจริงทำไม่ได้

นอกจากนั้น นายจุรินทร์ ยังระบุอีกว่ายังมีอีกเรื่องที่นายราเมศเหมือนตนคือ การเป็นเลขาของนายชวน และการที่เป็นบุคคลที่นายชวนเลือกมาทำงานต้องถือว่าไม่ธรรมดา เพราะนายชวน เป็นคนเก่ง เป็นนายกฯ 2 สมัย เป็นประธานสภา 2 สมัย ดังนั้นตนถึงได้บอกว่า พรรคส่งคนที่มีคุณภาพ มีศักยภาพ และพี่น้องประชาชนไว้วางใจได้ ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันพูด หาเสียงให้ราเมศ

สำหรับ “โกหลี่” นายบำรุง ปิยนามวาณิช นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า เป็นอดีตนายกฯ อบจ. อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมีศักยภาพที่จะมาช่วยพี่น้องชาวพังงาได้ ซึ่งจะลงสมัคร ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ซึ่งขณะที่นายจุรินทร์ เดินเข้ามาถึงที่ประชุม สมาชิกพรรคปรบมือสนั่นต้อนรับ พร้อมตะโกนว่า “เราอยากได้นายกรัฐมนตรีเป็นคนพังงา เราจะเลือกคนพังงาไปเป็นนายกรัฐมนตรี”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน
"ตร.สอบสวนกลาง" เตรียมปิดรับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ล็อตแรก
“วันนอร์” พร้อมตรวจสอบทางลึกพวกแอบอ้าง ชี้หากกมธ.ไม่จัดการ ประธานอาจถึงขั้นถูกศาลฎีกาให้พ้นตำแหน่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น