โพลชี้ “จุรินทร์-ประชาธิปัตย์” ยังอยู่ในใจประชาชน ได้รับความนิยมดีขึ้นต่อเนื่อง

ซูเปอร์โพลชี้ “จุรินทร์-ประชาธิปัตย์ ยังอยู่ในใจประชาชน ชี้ปชป.ได้รับความนิยมดีขึ้นต่อเนื่อง มั่นใจ“จุรินทร์=ชวน=บัญญัติรวมพลังส่งปชป.พุ่ง เผยประชาชนจำผลงานเด่นหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันประกันรายได้เกษตรกร ส่วนภาพลักษณ์เป็นคนยึดหมั่นมีหลักการ

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในใจประชาชน กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,102 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 5 – 10 มีนาคม พ.ศ.2566 ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 81.5 เชื่อมั่นว่า นายชวน หลีกภัย จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ได้ ในขณะที่ ร้อยละ 62.5 เชื่อมั่นว่า นายบัญญัติ บรรทัดฐาน จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ได้ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือ ร้อยละ 84.5 เชื่อมั่นว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รวมพลังกับ นายชวน หลีกภัยและนายบัญญัติ บรรทัดฐาน จะ ช่วยพาพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลอีกหลังการเลือกตั้ง และร้อยละ 80.9 ระบุ ผลงานเด่นของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ คือประกันรายได้เกษตรกร พืชเศรษฐกิจ ข้าว ข้าวโพด ยางพารา ปาล์ม มันสำปะหลัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 74.6 ระบุพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เป็นพรรคเก่าแก่ในระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ร้อยละ 62.3 ระบุ ผลงานเด่นของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ คือผลงานกระทรวงพาณิชย์ ส่งออกการค้าระหว่างประเทศ สร้างรายได้ให้ประเทศและประชาชน และร้อยละ 61.5 ระบุ ผลงานเด่นของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ คือการค้าชายแดน ตามลำดับ ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อสอบถามถึงบุคลิกภาพของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.2 ระบุยึดมั่นหลักการ มีจุดยืน มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ร้อยละ 68.9 ระบุ ความเป็นสุภาพบุรุษ ร้อยละ 64.4 ระบุเป็นมิตร ใจดี ยิ้มแย้ม ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร ร้อยละ 63.9 ระบุ ทำงานจริง มีผลงาน เข้าถึงประชาชน และร้อยละ 53.6 ระบุ ทันสมัย ปรับตัวเข้าสมัยคนรุ่นใหม่

รายงานของสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ระบุด้วยว่า ผลโพลชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ยังคงอยู่ในใจของประชาชนส่วนใหญ่และได้รับแรงสนับสนุนจากอดีตผู้นำพรรค ประชาธิปัตย์ทั้งนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ยิ่งทำให้กระแสความนิยมของ ประชาชนต่อพรรคประชาธิปัตย์พุ่งสูงโดดเด่นขึ้นจากที่เคยสำรวจพบในปีที่แล้วที่เคยสำรวจการรับรู้ความพอใจ ของประชาชนต่อผลงานของหัวหน้าพรรคนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์เรื่องการประกันรายได้เกษตรกร พืชเศรษฐกิจ ได้แก่ ข้าว ข้าวโพด ยางพารา ปาล์ม และมันสำปะหลัง อยู่ที่ร้อยละ 60 กว่า ขึ้นมาอยู่ที่กว่าร้อยละ 80 เป็นต้น จึงอาจกล่าวได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังได้รับคะแนนนิยมกลับมาเพิ่มสูงขึ้นในการสำรวจครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น