ขุดปูมหลังพฤติกรรม คุณ “น.หนู” ก่อนเป็นกิ่งก่าเปลี่ยนสี “หิวแสง อยากดัง ชอบมีบทบาทในม็อบ”

ที่ผ่านมาในวงการข่าวบ้านเราเค้ามีแต่อักษรย่อซุปซิบดาราคนดัง ทว่าพฤติกรรมกลุ่มคนที่ฝักใฝ่การเมืองบางคนก็มีเรื่องลับให้ซุปซิบถึงการกระทำที่กลายเป็นข้อกังขาในสังคมเช่นกัน โดยเฉพาะ “คุณ น. หนู” …และเมื่อลองย้อนไปเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน เขาคนนี้เป็นเพียงเด็กคนนึงที่อยากมีชื่อเสียง อยากได้รับโอกาสเป็นแกนนำในม็อบๆนึงที่รวมตัวขึ้นมาเพื่อขับไล่รัฐบาล …

คุณ “น.หนู” พยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้ตัวเองเด่น ดัง และอยากเป็นที่รู้จักนับหน้าถือตาของเหล่ามวลชนในม็อบ ถึงขั้นที่ว่ายอมวิ่งซื้อข้าวซื้อน้ำเพื่อแลกกับการขอขึ้นถือไมค์พูดบนเวที ซ้ำยังมีพฤติกรรมเรียกร้องความสนใจที่แสนจะผิดแปลกไปจากมวลชนธรรมดาๆ

นี่ยังไม่นับรวมพฤติกรรมส่วนตัวที่มักจะขี้โม้โอ้อวด โชว์รวย และมักจะดูถูกเพื่อนฝูง หรือ “ขิง” คนอื่นเสมอๆ เพราะพื้นฐานครอบครัวเค้ารวย คงอยากให้โลกรู้กระมัง …. จึงไม่น่าแปลกใจที่การออกมาโหนกระแสล่าสุดของเขาจะถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าขยับทำอะไรกลายเป็นข่าวดังไปเสียหมด นั้นเป็นเพราะเค้าต้องการเรียกร้องความสนใจและอยากจะมีบทบาทเด่นในม็อบเหมือนที่ผ่านๆมาแค่นั้นเอง

แม้เจ้าตัวจะประกาศบอกคนอื่นๆว่า “ตาสว่าง เพิ่งสร่างเมา หรือกลับใจเปลี่ยนข้าง” ใดใด ก็แล้วแต่ วันนี้หลายคนคงได้รู้ธาตุแท้ ของบุคคลที่ไร้ซึ่งอุดมการณ์กันบ้างแล้ว ….

 

 

โดย… “อาม่า คลุกวงใน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

‘ผบ.ทบ.’ สั่งระดมกำลังช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วมใต้ ติดอยู่ภายบ้าน ย้ายออกมาจุดพักพิงชั่วคราว
"โจ๊ก" จัดให้ฟรี! เครื่องบินเหมาลำ-รถทัวร์ใหม่เอี่ยม 2 ชั้น ส่งคนใต้กลับบ้านปีใหม่
“ดร.ธรณ์” ชี้ไทยกำลังเผชิญปัญหา สภาพภูมิอากาศสุดขั้ว จากแม่สายถึงยะลา ชี้แค่เยียวยาไม่เพียงพอ
ตร.จ่อบี้สอบเอาผิด "นักเรียน ม.2-รุ่นพี่" รุมทำร้ายเพื่อนอ่วม-บังคับกราบเท้า
เครือเจริญโภคภัณฑ์ เตือนข่าวปลอม! อย่าเชื่อ อย่าแชร์ มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ “ประธานอาวุโสเครือซีพี” หลอกลงทุนตอบแทนสูง
"ทนายรัชพล" ย้ำหนักแน่น ไม่ใช่ทนายตามหมายจับ "2 อเวนจอร์" ตบทรัพย์ธุรกิจสีเทา
เฝ้าระวังเข้มข้น ประมงสงขลา - พัทลุง ส่งปลานักล่าช่วยพิทักษ์ทะเลสาบสงขลาปลอดปลาหมอคางดำ
โฆษกดีเอสไอ เผยความคืบหน้า เตรียมส่งฟ้อง 'คดีดิไอคอน' ภายใน ธ.ค.นี้ เร่งสอบหลักฐานหลังค้นบ้าน 'สามารถ'
ปรับบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำแบบดั้งเดิม เปลี่ยนสู่แบบพัฒนา ลดเสี่ยง-เลี่ยงโรค
‘โฆษณาที่คุ้มที่สุด’ จากแบรนด์ห้าดาว กวาด 5 รางวัลบนเวที AdPeople Awards 2024 ตอกย้ำจุดยืนความสร้างสรรค์อย่างคุ้มค่า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น