“บิ๊กตู่” กำชับเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน หลังได้รับผลกระทบจาก “พายุฤดูร้อน”

"บิ๊กตู่" กำชับเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน หลังได้รับผลกระทบจาก "พายุฤดูร้อน"

วันที่ 18 มี.ค. นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยติดตามสถานการณ์อากาศแปรปรวนจากพายุฤดูร้อนในหลายจังหวัดภาคเหนือตอนบน รวมถึงสถานการณ์ PM2.5 โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน และลูกเห็บตกในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ในขณะที่ สั่งการอย่างเคร่งครัดเฝ้าระวังไฟป่าพื้นที่จังหวัดเชียงราย

ข่าวที่น่าสนใจ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าในช่วงวันนี้ไปจนถึงวันที่ 21 มีนาคม 2566 บริเวณ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.แม่ฮ่องสอน จ.ลำพูน และ จ.ลำปางได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางแห่ง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 18 – 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 – 39 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ลำปางมีลูกเห็บตกในพื้นที่

พร้อมกันนี้ นายกติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 พื้นที่จัวหวัดภาคเหนือ พบว่าสถานการณ์ดีขึ้น แต่ยังพบจุดความร้อน หรือฮอตสปอต เกิดขึ้น โดยได้สั่งการให้เฝ้าระวัง ควบคุม และดับไฟป่า ใน จ. เชียงราย และ จ. พะเยา จนกว่าสถานการณ์ไฟป่าจะเข้าสู่ สถานการณ์ปกติ

“นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบถึงประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งสภาพอากาศที่แปรปรวน ฝุ่น PM2.5 สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหาย ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน” นายอนุชาฯ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน
ทั่วโลกประณามเหตุสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์
ฮิซบอลเลาะห์ยืนยันผู้นำเสียชีวิตจริง
“ซูเปอร์โพล” เปิดผลสำรวจปชช.ปลื้มปิติ โรงครัวพระราชทาน ช่วยน้ำท่วม ชื่นชมจนท.กู้ภัย ภาครัฐ จิตอาสา ทำงานหนัก
โหมโรงเปิด “Ayutthaya City Park Auto Show ครั้งที่ 25”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น