20 มี.ค.2566 นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุว่า เคยเห็นพ่อค้าแม่ค้า โฆษณาขายของเกินสรรพคุณความเป็นจริงกันบ่อยๆ ใช่มั้ย ผอมใน 7 วัน ขาวใน 3 วัน นโยบาย 214 ข้อทำได้จริงและทำทันทีพร้อมกันทั้ง 214 ข้อ ผ่าน 3 วัน 7 วัน 30 วันและหลายร้อยวันแล้ว ยังไม่ผอม ยังไม่ข่าว สายไฟไม่ลงดิน น้ำท่วม ค่ารถไฟฟ้าไม่ลดแถมเพิ่ม การโฆษณาเกินจริงเพื่อสร้างกระแสว่าสินค้าตัวนั้น”กำลังฮิต” และ “ได้รับความนิยมสูงสุด” ซึ่งทำให้คนกลัวตกขบวน ก็แห่กันไปอุดหนุน จากไม่มีอะไรจริง ก็กลายเป็นจริง