ผู้บังคับบัญชาชี้ปม “สารวัตรกานต์” สิ้นใจ หลังคลั่งรัวปืน เป็นเหตุเกินความคาดหมาย เสียใจต้องสูญเสียลูกน้อง

รองผู้บังคับการสันติบาล ชี้ จุดประสงค์ในการเข้าชาร์จจับกุม ‘สารวัตรกานต์’ เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนนการรักษา เจ้าหน้าที่ไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสีย ยันสิ่งที่เกิดขึ้นเป็น เหตุการณ์ เฉพาะหน้า ที่เกินความคาดหมาย

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และตำรวจสน.สายไหม ปิดล้อมจับกุม พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ อายุ 51 ปี สังกัด ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ที่เดินถือปืนและใช้อาวุธยิงกราดภายในชุมชนมั่นคง2 เขตสายไหม สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน ที่พักอาศัยในละแวกดังกล่าว โดยขณะปฏิบัติการบุกจับกุมเจ้าหน้าที่ได้มีการยิงปะทะกัน เป็นเหตุให้สารวัตรกานต์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิตที่ รพ.ภูมิพลฯ ในเวลาต่อมา ซึ่งทางญาติยังคงติดใจการทำงานของชุดที่เข้าปฏิบัติงาน และอยากให้มีการสรุปผลขอคดีใน 3 วัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ความคืบหน้า ล่าสุด วันนี้ ( 20 มี.ค.) พ.ต.อ.กรธวัช สวัสดิ์โรจน์ รองผู้บังคับการศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (รองผบก.ศพข.บช.ส.) เปิดเผย เกี่ยวกับการสอบสวนในคดีดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอำนาจของพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ซึ่งตนเองก็ต้องให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย ส่วนประเด็นที่สารวัตรกานต์มีความเครียดเรื่องงานหรือไม่นั้น ตัวสารวัตรกานต์ เองเพิ่งจะย้ายมา แต่เท่าที่ได้ร่วมงานและพูดคุยก็ไม่พบว่ามีความเครียดแต่อย่างใด ส่วนประเด็นที่มีข่าวว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น คงต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ซึ่งหากผลตรวจสอบเสร็จสิ้นตนก็จะนำเรียนผู้บังคับบัญชาตามข้อเท็จจริงเพื่อสั่งการต่อไป

ส่วนการปฏิบัติการ ในวันนั้นน่าจะเป็นมาตรฐานที่เรารับทราบกันอยู่แล้ว แต่ภาวะสถานการณ์ต้องดูเป็นกรณีไปว่าเกิดอะไรขึ้น และปัจจัยแวดล้อมเป็นอย่างไร ต้องเข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ก็ไม่อยากให้ใครเจ็บใครตาย เพราะเบื้องต้นเราต้องการเอาไปรักษาตัว จากการที่เห็นข้อความที่ส่งไลน์ เราไม่นิ่งนอนใจพยายามพาไปรักษา ตอนนั้นเราไม่ทราบว่าสภาพจิตของสารวัตรกานต์เป็นอย่างไร แต่มีการตอบโต้ด้วยอาวุธกลับมา ซึ่งเป้ฯเรื่องที่คาดไม่ถึง เท่าทีได้สัมผัสยืนยันว่า ตัวสารวัตรกานต์เองก็มีอัธยาศัยดีกับเพื่อนร่วมงานทุกคน ที่นี่อยู่กับแบบพี่น้องจึงทำให้เห็นถึงความผิดปกติ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็มีความเห็นว่าคงต้องพารักษาตัว แต่ด้วยสถานการณ์สภาพแวดล้อมเราก็ไม่สามารถจะไปให้ความเห็นหรือข้อเท็จจริงในภาวะเช่นนั้นได้ .

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน
"ตร.สอบสวนกลาง" เตรียมปิดรับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ล็อตแรก
“วันนอร์” พร้อมตรวจสอบทางลึกพวกแอบอ้าง ชี้หากกมธ.ไม่จัดการ ประธานอาจถึงขั้นถูกศาลฎีกาให้พ้นตำแหน่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น