“บิ๊กตู่” ส่งมินิฮาร์ท ขอบคุณรัฐบาล-สภาฯ ทำงาน 4 ปี เพื่อชาติ รับเป็นแคนดิเดตนายกฯให้ “รทสช.”

นายกฯ ขอบคุณรัฐบาล-สภาฯชุดนี้ทำงาน 4 ปี เพื่อประเทศชาติหลังยุบสภา ย้ำเดินหน้าทำงานกับพรรคร่วมในช่วงรัฐบาลรักษาการ โดยให้ประชาชนตัดสินพอใจผลงานรัฐบาลหรือไม่ ย้ำอยู่ต่อตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ยังไม่ตอบลงปาร์ตี้ลิสต์ รทสช.หรือไม่ ขณะที่ร่วมถ่ายรูปกับสื่อชื่นมื่น

20 มี.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังราชกิจจานุเบกษาประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎร ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งขอขอบคุณทุกคน รวมถึงสภาผู้แทนราษฎรที่ช่วยกันทำงานมาหลายปี ซึ่งมีทั้งเรื่องสำเร็จและไม่สำเร็จบ้าง แต่ก็ขอขอบคุณทุกคนที่ได้ทำเพื่อประเทศชาติ ส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับใคร ส่วนรูปแบบการหาเสียงของตนเองนั้น ขึ้นอยู่กับ พรรครวมไทยสร้างชาติที่จะจัดทำแผน ซึ่งจะไม่ได้ลงทุกพื้นที่ เนื่องจากมีทั้งเวทีหาเสียงใหญ่และเวทีหาเสียงย่อย ซึ่งตนเองก็เวียนหัวเหมือนกัน ขณะที่ผลงาน 4 ปีของตนเองนั้น ต้องสอบถามประชาชนว่ามีความพอใจหรือไม่ และได้รับประโยชน์มากน้อยเพียงใด

 

 

 

 

รวมถึงสังเกตเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่ซึ่งอยากให้กลับไปดูว่ามีหลายสิ่งเกิดขึ้นมากมายในรอบหลายปีที่ผ่านมา พร้อมยอมรับว่ายังมีหลายเรื่องมีความตั้งใจที่ยังไม่ได้ลงมือทำ แต่ยังไม่อยากจะพูดตอนนี้เพราะหลายเรื่องพยายามจะทำแต่ยังติดขัดหลายอย่างโดยเฉพาะข้อกฎหมายที่เป็นปัญหาอยู่ หวังว่ารัฐบาลน่าจะเข้ามาจัดการให้เรียบร้อย

ทั้งนี้ส่วนตัวภูมิใจการทำงานตลอด 8 ปีที่ผ่านมาคือ ขอบคุณในความร่วมมือของทุกคน โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากหลายอย่างที่ออกมา มาจากนโยบายของแต่ละพรรค ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลทำมาแล้วทั้งหมด และที่ผ่านมาการดำเนินการ ตามนโยบายที่แยกย่อยออกไปก็จะถูกนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบทุกครั้งไม่เช่นนั้นไม่สามารถทำได้ ดังนั้นในอนาคตจะทำสิ่งใดก็ตามก็จะมีขั้นตอนเช่นนี้ เพราะนโยบายต่าง ๆ ก็มีการหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าจะอนุมัติงบประมาณให้อย่างไร โดยยึดนโยบายการเงินการคลังด้วย

 

ซึ่งรัฐบาลของตนเองอย่างน้อย ได้สร้างสิ่งดี ๆ ขึ้นมา และสิ่งที่เป็นรายได้ให้แก่ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษหรืออีอีซี การสร้างอุตสาหกรรมใหม่ ซึ่งในการประชุมบีโอไอวันนี้ ก็ได้มีการอนุมัติการลงทุนต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นในประเทศหลายหมื่นล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณสื่อมวลชนเพราะไม่ได้เป็นศัตรูกันอยู่แล้ว แต่บางครั้งนายกรัฐมนตรี อาจหงุดหงิดไปบ้าง ทำงานเยอะและเครียดแต่ยืนยันว่าไม่ได้โกรธใคร ยอมรับว่า ที่ผ่านมาตนเองได้ประโยชน์จากการทำงานทางการเมือง ซึ่ง ปฏิเสธเรื่องนี้ไม่ได้เพราะตนเองก็เป็นนักการเมืองที่เข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ที่ออกมาได้ ก็เป็นการตัดสินใจของตนเอง หลังจากรับเรื่องต่าง ๆ มา ก็ต้องเข้าสู่ที่ประชุม ครม. แล้วตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้อง สมควร

 

 

 

 

 

 

แต่เมื่อพรรคร่วมรัฐบาลไม่เห็นด้วย บางเรื่องก็ผ่านไม่ได้ ดังนั้นทั้ง ครม. ต้องเห็นชอบด้วยกัน ถ้าไม่เห็นด้วยก็ไม่นำเสนอเข้าที่กระชุม ครม. ยืนยันหลังจากนี้ ในฐานะรัฐบาลรักษาการ จะเดินหน้าทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งต้องแยกระหว่างการบริหารประเทศและทางการเมือง

 

พลเอกประยุทธ์ ยังไม่ขอตอบว่าจะลงส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ แต่ในอนาคตก็จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ส่วนการเข้าสู่เส้นทางการเมืองแบบเต็มตัวทางครอบครัวมีการสนับสนุนอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางครอบครัวให้ตนเองเป็นคนตัดสินใจ และตนเองก็เป็นห่วงครอบครัว และแน่นอนว่าครอบครัวก็ต้องเป็นห่วงตนเองเช่นกัน เพราะไม่มีใครอยากให้สามีมาเป็นนักการเมืองเต็มตัว

ส่วนนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ได้ให้คำปรึกษาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภริยาไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้ โดยได้ดูแลสุขภาพและมีความห่วงใย รวมถึงเมื่อมีข้อมูลหรือเรื่องใด ๆ ก็เตือนกัน โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งในส่วนของการเมืองที่จะดุเดือดมากขึ้นนั้น นางนราพร ก็ได้ให้กำลังใจตนเองตลอด ในฐานะสามี และภริยาก็ต้องให้กำลังใจกัน

ส่วนสนามเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของพลเอกประยุทธ์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่าอย่างไร ก็ต้องเป็นไปตามนั้น ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคกี่คนนั้น ตนเองไม่ทราบ และจะต้องมีแคนดิเดตสำรองไว้หรือไม่ เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ จะดำรงตำแหน่งนายกฯได้อีกเพียง 2 ปี นั้น เป็นเรื่องของพรรคที่จะต้องหารือกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โหมโรงเปิด “Ayutthaya City Park Auto Show ครั้งที่ 25”
แรงไม่แผ่ว "ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" เผยกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ ทำยอดจองที่พักพุ่ง
นายกฯขอบคุณผลโพล ประชาชนให้คะแนน ขึ้นที่ 1 ถือเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจการทำงาน
จับตา ปคบ. จ่อเรียก "ดารา-คนดัง" ร่วมไลฟ์ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เรียงคิวเข้าให้ข้อมูล
รวบตัวหนุ่มใหญ่ คาร้านสะดวกซื้อ หลังยิงอริผิดตัว หนีคดีฆ่านาน 13 ปี
ผู้ว่าฯ เมืองคอนร่วมตีกลองยาวเปิดกิจกรรมประกวดหุ่นเปรตงานบุญสารทเดือนสิบ 2567
"เพื่อไทย" ย้ำไปต่อ เดินหน้าแก้ รธน. 60 ทั้งฉบับ เพื่อประชาธิปไตย ยึดโยงกับประชาชนมากขึ้น
"อนุทิน" ตั้งกรรมการสอบ "ผู้ว่าฯเชียงราย" ทิ้งพื้นที่ดูแลประชาชน บินร่วมงานเกษียณ
กระแส หมูเด้งฟีเวอร์ ทำให้บรรยากาศของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก ยอดจองที่พักพุ่ง
“เท้ง” เมินผลโพล ไม่เสียกำลังใจ คะแนนนิยมการเมืองตามหลัง “อุ๊งอิ๊ง”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น