“เสธหิ” ชี้ “บิ๊กตู่-รทสช.” ไม่แผ่ว จะลบคำปรามาสให้ได้ พร้อมลุยสู้เต็มสูบไม่หวั่นกระแสแลนด์สไลด์

“เสธหิ” ชี้ “บิ๊กตู่-รทสช.” ไม่แผ่ว จะลบคำปรามาสให้ได้ พร้อมลุยสู้เต็มสูบไม่หวั่นกระแสแลนด์สไลด์

21 มีนาคม 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาเมื่อวันที่ 20 มีนาคม บรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.พากันเดินทางมาดำเนินการด้านเอกสารรวมไปถึงการจัดทำทะเบียนต่าง ๆ ตามระเบียบข้อกำหนดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และถ่ายรูป โดยวันนี้ทางพรรคได้จัดเวลาให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จากพื้นที่กทม.ทั้ง 33 เขต และ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในเขตภาคกลาง นอกจากนี้ในช่วงบ่ายมีการประชุมของคณะกรรมการภูมิภาค และในช่วงเย็นเป็นการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคมาประชุมเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง โดยมีผู้บริหารเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

 

 

 

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือเสธ.หิ แกนนำพรรครวมไทยสร้าง(รทสช.) รับผิดชอบภาคเหนือ เปิดเผยว่า ขณะนี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ 17 จังหวัดของพรรคมีความพร้อมเต็มที่ พรรคจะส่งครบทุกเขตเลือกตั้ง ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่มาตลอดได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เพราะรู้ว่าจะเข้ามาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติทำงานต่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคได้นำผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ไปชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบเกือบทุกเรื่อง โชคดีไม่ต้องอธิบายอะไรมากเนื่องจากประชาชนทราบอยู่แล้วว่า รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ทำอะไรไว้บ้าง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ประชาชนพอใจมากเนื่องจากเขาได้รับผลกระทบโดยตรง อีกเรื่องที่ประชาชนพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์มากคือ ความซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใสที่ค่อนข้างชัดเจน รวมถึงการยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ ส่วนการพูดถึงเรื่องเผด็จการชาวบ้านก็รู้ว่าเป็นวาทกรรมที่ฝ่ายตรงข้ามพยายามกล่าวหา สร้างมาเพื่อด้อยค่าพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งที่ได้เข้ามาเป็นนายกฯตามวิธีทางประชาธิปไตย

 

 

“จุดเด่นของพล.อ.ประยุทธ์ที่ชาวบ้านพอใจมากคือ เรื่องความซื่อสัตย์สุจริตความโปร่งใส การบริหารงานแม้ใครจะพูดโจมตีอย่างไรก็ตาม แต่นายกฯก็ให้ตรวจสอบแต่ยังไม่มีใครโจมตีโดยตรงว่านายกฯมีผลประโยชน์ตรงนี้เป็นจุดเด่นที่ยังขายได้ในพื้นที่ ขณะเดียวกันสไตล์ของพล.อ.ประยุทธ์จริงใจลูกทุ่งคิดอย่างไรพูดแบบนั้นชาวบ้านยังชื่นชอบ”ดร.หิมาลัยกล่าว

 

 

 

ดร.หิมาลัย กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่จะรู้ว่าชาวบ้านยังให้การสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติและพล.อ.ประยุทธ์เป็นอย่างดี จึงไม่กลัวกระแสแลนด์สไลด์ที่บางพรรคพยายามพูดถึง แต่เราไม่ดูถูกเพราะมันอาจเกิดขึ้นได้ หรือเกิดขึ้นไม่ได้ ในเมื่อเราเป็นนักสู้อยู่ในสนาม ก็ต้องคิดว่า เรามีดีเมื่อลงสนามแล้วต้องสู้ เพราะยังมีคนที่ศรัทธาพรรค และศรัทธาพล.อ.ประยุทธ์อยู่เป็นจำนวนมาก เราจึงต้องต่อสู้เพื่อคนเหล่านั้น ขณะเดียวกันเมื่อเรามีความมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติถ้าไปหวั่นไหวกับกระแสแลนด์สไลด์แล้วถอยหรือเลิก คนที่ศรัทธาและฝากความหวังอยากให้ทำต่อจะทำอย่างไร

“บางครอบครัวอยู่ข้างนอกรักใคร่กลมเกลียวกันดี แต่พอเข้าไปสัมผัสใกล้ๆ ก็จะรู้ว่ามีการทะเลาะเบาะแว้งไม่ลงรอยกัน เช่นเดียวกันอย่าบอกว่าประชาชนทั้งภาคทั้งจังหวัดจะรักพรรคเดียวไม่มีแตกต่างเลย หรือแค่มีคนคนเดียวมองว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นโอกาสเราก็ต้องต่อสู้เพื่อเขา ต้องลงไปให้เขาเลือกถ้าไม่ลงเลยเขาจะกากบาทให้ใคร จึงอย่าไปกลัวกระแสแลนด์สไลด์ เพราะยังมีคนที่รักพรรครวมไทยสร้างชาติอีกมาก จึงต้องสู้ให้ถึงที่สุด ถามว่ากลัวไหมบอกได้เลยไม่กลัว และไม่ดูถูกด้วย ไม่ดูถูกเสียงประชาชน”ดร.หิมาลัย กล่าว

 

 

ทั้งนี้ ไม่อยากระบุว่าภาคเหนือพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง แต่บอกได้เลยว่า จะลบคำปรามาสให้ได้เพราะมีความมั่นใจ ไม่ใช่มั่นใจจากการนั่งในห้องแอร์ แต่มั่นใจจากการลงพื้นที่ ตนอยู่ต่างจังหวัดมากกว่าอยู่ในกรุงเทพฯไปทุกที่ในภาคเหนือบนเขาบนดอย เห็นว่าในภาพความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างที่มีการสร้างภาพให้เกิดความหวาดกลัว เหมือนนักมวยก่อนต่อยสร้างภาพให้เกิดความน่ากลัวแต่ต่อยจริงไม่มีอะไรเหมือนที่บางพรรคพยายามทำอยู่

 

 

 

 

 

May be an image of 1 person

 

 

May be an image of 5 people, people sitting and indoor

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เท้ง” เมินผลโพล ไม่เสียกำลังใจ คะแนนนิยมการเมืองตามหลัง “อุ๊งอิ๊ง”
"เจ้าสัวประชัย" ประเมิน 11 ข้อน่าห่วง ผลกระทบค่าเงินบาทแข็ง ลามฉุดตัวเลขส่งออก
เช็กรายละเอียดที่นี่ ธ.ก.ส.พักหนี้เกษตรกร เฟส 2 ดีเดย์แจ้งความประสงค์ 1 ต.ค. นี้
ภูมิใจไทย ส่อรอด “แสวง” ชี้คดีรับเงินบริจาค ไม่เป็นเหตุผล ต้องยุบพรรค
"GISTDA" เผยภาพจากดาวเทียม พบน้ำท่วมขัง "สุโขทัย" รวม 3 อำเภอ กินพื้นที่ 1.3 แสนไร่
เฮซฯโคตรแข็ง ผู้นำถูกสังหารไม่สะเทือน จรวดแสนลูกซุกอุโมงค์ใต้ดินรอสางแค้น
“เทพไท” เตือนแจกเงินหมื่น หวั่นได้ไม่คุ้มเสีย กระตุ้นเศรษฐกิจแบบไฟไหม้ฟาง
รบ.เผยสื่อนอกจับตา "นายกฯ" โชว์วิชั่นครั้งแรก ประชุมสุดยอดผู้นำ ACD กรุงโดฮา สัปดาห์นี้
เช็กเรตติ้งการเมือง นิด้าโพล เปิดผลสำรวจ คะแนนนิยมรอบใหม่ "อุ๊งอิ๊ง" นำโด่ง
ราคาผักก่อนเริ่มเทศกาล "กินเจ 2567 ผู้บริโภคบ่นอุบผักแพงกว่าทุกปี ขึ้นฉ่าย" ราคานำโด่ง 180 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น