กระหึ่ม รทสช. เสนอชื่อ “บิ๊กตู่” นั่งแคนดิเดตนายกฯ ประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง DNA ทำเพื่อปชช.ไม่โกงกิน

ลุงตู่ ประกาศ ก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ ชี้ มีดีเอ็นเอ ตั้งใจทำเพื่อประชาชนและส่วนรวม ขอเป็นสถาบันการเมืองไม่ใช่ทางผ่าน แต่เป็นทางหลัก พร้อมเปิดบัญชีแคนดิเดตนายกฯ รวมไทยสร้างชาติ “พีระพันธุ์” เบอร์2

เมื่อเวลา 14.30 น.ที่อิมแพ็ค เมืองทอง นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง400 เขต และความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรครทสช.ว่า เมื่อ 7 เดือนที่แล้ว วันที่ 3 สิงหาคม 2565 ตนได้รับเกียรติจากเพื่อนสมาชิกให้มาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคโดย 7 เดือนที่แล้วพรรคนี้เพิ่งเริ่มก่อตัวขึ้นมาหรือเป็น 7 เดือนที่ตนเลขาธิการพรรคและทุกคนทำงานไม่มีอะไรที่ราบเรียบแต่ไม่เกินความอดทนและความมานะของพวกเรา
พรรคเราค่อยๆเติบโตมาอย่างมั่นคงตนและผู้บริหารพรรคตกลงกันว่าจะค่อยๆเป็นค่อยๆไปไม่ทำอะไรที่หวือหวามีความเป็นตัวตนกว่า 30 ปีที่ตนทำงานการเมือง ตนมีความมุ่งมั่นตั้งใจอยากเห็นพรรคการเมืองที่มีความตั้งใจเป็นที่พึ่งให้ประชาชนสู้ปัญหาต่างๆให้ประชาชนอย่างแท้จริง “ที่สำคัญ DNA ของพรรคจะต้องทำงานเพื่อสถาบัน ชาติ ศาสนาและประชาชนด้วยหัวใจที่ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกงไม่กิน เป็นหลักและนี่จะเป็นพรรคการเมืองพรรคแรกพรรคเดียวที่ไม่เคยมีในประเทศไทยที่ทำทุกอย่างเพื่อชาติและประชาชนด้วยความซื่อสัตย์ซื่อตรงไม่โกงไม่กิน ผมอยู่พรรคนี้มาทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ได้ทำดีกว่าไม่ได้ทำ ลงมือทำ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย” นายพีระพันธุ์ กล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า วันนี้เรามีผู้ที่จะเข้ามาดูแลนโยบายสำคัญให้กับประชาชน ถือโอกาสนี้ขอบคุณพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้นำความดีและผู้นำความซื่อสัตย์สุจริตผู้นำของคนที่ตั้งใจจริงทำงานให้กับชาติบ้านเมืองและตัดสินใจมาเป็นผู้นำให้กับพวกเราอีกคนในรทสช.และต้องขอขอบคุณว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 ชีวิต และอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเราจะถึงวันที่จะต้องไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งและเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่แค่เลือกส.ส.แต่เป็นการเลือกคนที่จะนำพาประเทศให้เดินหน้าต่อไปแบบไหน รทสช.ขอประกาศว่า เราจะนำประเทศไทยของพวกเราให้เป็นประเทศที่อยู่แล้วมีความสุข มีความมั่นคง มีความสามัคคีปรองดอง เราพูดและเราทำ วันนี้เริ่มต้นด้วยความสามัคคีปรองดองของคนที่เคยสวมเสื้อต่างกัน ความคิดต่างกัน วันนี้รวมกันเป็นรวมไทยสร้างชาติภายใต้ 3 สีแดงขาว น้ำเงิน

“พลเอกประยุทธ์บอกว่า 2 ปีต่อไปถ้าผมกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนไทยทั้งแผ่นดินต้องดีขึ้นแน่นอน ผมเชื่อเพราะท่านทำให้เห็น 8 ปีที่ผ่านมาผมเชื่อว่าพี่น้องทุกคนและเพื่อนสมาชิกทุกคนเห็นว่าการพัฒนาโครงข่ายและอีกหลายอย่างในประเทศไทยดีขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน ที่สำคัญพลเอกประยุทธ์สามารถสร้างภาพที่ดีให้กับประเทศไทยสร้างความเชื่อถือให้กับประเทศไทยในเวทีโลกไม่ว่าจะเป็นการพาประเทศไทยฝ่าวิกฤติโควิด เป็นที่ยอมรับของโลกประเทศไทยเราจะดีขึ้นแน่นอนเมื่อ 30 ปีผ่านไป ไม่มีใครทำได้ ท่านพลเอกประยุทธ์ผู้นำคนนี้ทำประเทศกลับมา สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มาขอโอกาสทำงาน แต่เป็นการทำให้ดูแล้ว ทำอยู่และจะทำต่อไปให้ดีขึ้นกว่าเดิม”หัวหน้ารทสช.กล่าว นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พวกเราสู้ไม่ใช่เพื่อรทสช.ไม่ใช่เพื่อพลเอกประยุทธ์ แต่สู้เพื่อคนไทยทั้งชาติ ว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 400 ชีวิต จะมีพลเอกประยุทธ์ เป็นผู้นำพรรคของเรา และเพื่อให้การนำทัพครั้งนี้เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบคณะกรรมการบริหารพรรครทสช.ได้ประชุมกันเรียบร้อยว่าเสนอพลเอกประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนำพรรคในสนามเลือกตั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรค 400 เขตวันนี้ ผมไม่โดดเดียว มีคณะพระเอก มานั่งรวมกันที่นี่ ในหนังเรื่องหนึ่งมีทั้งพระเอกนางเอกและผู้ร้ายย่อมแพ้ทุกที สุดท้ายพระเอกนางเอกก็ได้รักกัน ขอบคุณที่ทุกคนตัดสินใจมาอยู่รวมกันรวมไทยสร้างชาติอยู่ครบ 400 คน วันนี้ผมไม่ได้มาในนามนายกฯ ทั้งนี้คนในประเทศมีหลายรุ่น เมื่อเปรียบกับรถยนต์มีรุ่นใช้น้ำมัน รถยนต์ไฮบริดและรถไฟฟ้า คนแต่ละยุคแต่ละสมัย หารือกันทำให้อยู่ร่วมกันให้ทุกคนทุกรุ่นทุกวัยเดินไปข้างหน้าได้ ทำให้เศรษฐกิจประเทศ มั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน เพราะทุกคนคือหุ้นส่วนของประเทศไทย ไม่ใช่บริหารธุรกิจไม่ทำเพื่อประโยชน์ใช้ความรู้ความสามารถที่มีบริหารราชการบ้านเมือง ดูแลผู้มีรายได้น้อยให้มากที่สุดดูแล กลุ่มเปราะบางเกษตรกร ผู้พิการ หวังว่า 400 คนจะร่วมมือไปด้วยกัน

“วันนี้ผมนั่งคิดและคุยกับหัวหน้าเล่นเล่นว่าถ้าเรามี 400 คนไปนั่งในสภาจะเป็นอย่างไร รวมกันเราอยู่ แยกหมู่เราตาย ผมเป็นคนพูดขวานผ่าซากนิดนึง แต่เป็นคนจริงใจ มีหัวใจยิ่งใหญ่ ผมเป็นคนหัวใจสีม่วง เพราะไม่ได้พูดเพื่อดูดีและตนเป็นทหารเสือราชินี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำทหารเสือราชินีคือหัวใจสีม่วงเป็นลักษณะของหัวใจคนใกล้ตาย พูดโกหกไม่ได้”

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เราทุกคน 400 คนจะดูแลคนไทย 70 ล้านคนไปด้วยกัน เรามีดีเอ็นเอเดียวกันคือ ดีเอ็นเอที่มุ่งมั่นพัฒนาบ้านเมือง ดีเอ็นเอที่ตั้งใจทำเพื่อประชาชนและส่วนรวม พลเอกประยุทธ์ ยืนยัน ว่าเราจะช่วยกันทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง เป็นทางเลือก ของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ทางผ่านของใคร เราต้องเป็นถนนสายตรง สายใหญ่ สายหลักและมอเตอร์เวย์ พรรคของเราแม้จะเป็นพรรคการเมืองใหม่คนหน้าใหม่ แต่ตนเองหน้าเก่าอยู่มาหลายปีมาแล้ว วันนี้ได้มาสมัครเป็นสมาชิกแล้วและวันนี้พรรคให้ความเห็นชอบเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯ โดย ย้ำว่าผลงานที่ผ่านมาได้ทำแล้ว ทำอยู่และต้องทำต่อ เลยต้องใช้คำว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ พลัส” เพื่อจะทำอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยต้องไปต่อลูกหลานต้องอยู่ดีกินดีมากขึ้นมีงานทำรายได้สูงขึ้นดีกว่ารุ่นเรายิ่งขึ้นไปต้องร่วมมือกันพัฒนามากขึ้นถ้าไม่ร่วมมือกันไปไม่ได้ต้องร่วมมือกันทั้งหมด

พลเอกประยุทธ์ระบุว่าวันนี้ รู้สึกชื่นใจและขอบคุณพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือเป็นพรรคการเมืองน้ำดี พูดสั้นๆ คำเดียวก็พอ ก้าวข้ามความขัดแย้ง และวันนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งใด และเราขัดแย้งกันไม่ได้อยู่แล้ว หลาย 10 ปีที่ผ่านมาปัญหามีอยู่แล้ว อย่าลืม อย่าเป็นคนความจำสั้น ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น วันนี้ต้องทำการเมืองสร้างสรรค์ ผมเป็นสุภาพบุรุษพอ เราเป็นสุภาพบุรุษสุภาพสตรีพอ ไม่โจมตีให้ร้ายพรรคอื่น และที่สำคัญทำเพื่อคนทั้ง 400 เขต ก็คือคนไทย ตนเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่จะทำให้ดีที่สุด ทำงานมา8 ปี ไปได้ทุกจังหวัดเพราะต้องทำงานให้คนทั้งประเทศ แตกต่างแต่ไม่แตกแยกต้องหันหน้ามาพูดคุยกันหาจุดร่วมเพื่อส่วนรวม นึกถึงผลประโยชน์ ของชาติ และประชาชนเป็นหลักผมไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น

รัฐบาล มีวาระ 4 ปี 91 ปี ในประวัติศาสตร์การเมืองไทยมีน้อยมากที่รัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี ถือว่าประเทศมี เสถียรภาพไปได้ตลอดรอดฝั่ง มีความต่อเนื่องในการบริหารราชการ วันหน้า จะอยู่ให้เต็มเกณฑ์ไปเลย 4 ปี เต็มๆไปเลย ขึ้นอยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจ ซึ่งต้องยอมรับความเป็นจริงแต่ก็คาดหวังในความรักชาติซื่อสัตย์สุจริตในตัวของทุกคน รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน รัฐบาลเราต้องเป็นรัฐบาลที่เป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่ทุกโอกาส สร้างโอกาส สร้างความเสมอภาค สร้างความเป็นธรรม และยึดมั่นปกป้องสถาบันให้ปลอดภัย เราเดินทางมาไกลแล้วอยากก้าวถอยหลัง อาจจะสะดุดบ้างก็ไม่เป็นไรแต่ก็เดินหน้าไปเรื่อยๆ ลุกขึ้นมาแล้วเดินต่อไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง สร้างบ้านเมืองให้เข้มแข็งให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีอนาคตที่สดใส “ขอให้เชื่อมั่นไว้ใจในตัวผมเหมือนอย่างที่เคยเชื่อมาโดยตลอด”

ถ้าจะให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นรัฐบาลต้องกาบัตรทั้ง 2 ใบ ก็บอกให้ทุกคนทราบว่าวันนี้มีผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค คนที่สองคงต้องมีการเสนอแคนดิเดตนายกคนที่สองของพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นมา นั่นคือนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค อีก 1 คน ขอให้ประชาชนให้โอกาสว่าที่ผู้สมัคร 400 คนทั่วประเทศ ได้เป็นปากเป็นเสียงแทนท่านในสภา และให้โอกาสพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ เราต้องก้าวไปด้วยกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง ทั้งนี้บรรยากาศ ในการประชุมใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติวันนี้แน่นขนัดไปด้วยแฟนคลับของพลเอกประยุทธ์ และสมาชิกของว่าที่ผู้สมัครอย่างคับคั่งทุกคนส่งเสียงเชียร์และพร้อมชูป้ายลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่ทำแล้วทำอยู่ทำต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกเพื่อเตรียมรับพลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67
"สภาฯ" รับญัตติด่วนแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ หวังประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อซ้ำรอย "ดิไอคอน"
“ทนายบอสพอล” ลุยเดินหน้าเอาผิด “นักร้อง-พยานเท็จ-ทนาย-แม่ข่าย” ที่โจมตีดิไอคอน กรุ๊ป
ผู้นำเกาหลีใต้ลั่นไม่อยู่เฉยถ้าเกาหลีเหนือส่งทหารไปรัสเซีย
“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น