“เจ๊จุก” เปิดคลิปหลักฐานชัด ๆ เหตุป่วนเวทีปราศรัยพปชร. ก๊วน 3 นิ้วเริ่มก่อน

"เจ๊จุก" เปิดคลิปหลักฐานชัด ๆ เหตุป่วนเวทีปราศรัยพปชร. ก๊วน 3 นิ้วเริ่มก่อน

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 เม.ย.66 เวลา 18.00 น. ระหว่างที่พรรคพลังประชารัฐ จัดเวทีปราศรัยย่อยโซนธนบุรีเหนือ ที่ สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 นั้น ระหว่างที่นายศันสนะ สุริยะโยธิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตธนบุรี พรรคพลังประชารัฐกำลังปราศรัยอยู่นั้น ได้มีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) นักเคลื่อนไหวอิสระ พากลุ่มทะลุวัง พร้อมชูแผ่นป้ายไวนิลของหลายพรรคการเมือง พร้อมสะท้อนผลกระทบกับเยาวชนที่โดนคดี 112 โดยทางกลุ่มพยายามที่จะทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองในบริเวณพื้นที่เวทีปราศรัย โดยพยายามบุกเข้ามาในบริเวณหน้าเวทีปราศรัย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือการ์ด บริเวณทางเข้า ที่มีแผงกั้นเหล็กวางอยู่ แต่ทางกลุ่มมวลชนก็พยายามที่จะดันเข้าไปให้ได้ จนกระทั่งเกิดความรุนแรงขึ้น โดยมีการชกต่อยกันระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกับกลุ่มมวลชน เกิดความวุ่นวาย และสร้างความตกใจให้กับประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัย

ทั้งนี้ทางด้านน.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เขตบางกอกน้อย ที่ได้เป็นพิธีกรอยู่บนเวทีขณะนั้นได้รีบประกาศขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ และบอกกับกลุ่มเยาวชนด้วยว่า หากต้องการเรียกร้องเรื่องอะไร ก็ขอให้พูดคุยกันดี ๆ อย่าก่อเหตุรุนแรง เราทำหน้าที่กันตามระบอบประชาธิปไตย และขอให้เจ้าหน้าที่ของงานให้ช่วยกันผลักดันมวลชนออกไปจากบริเวณดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความโกลาหล

โดยความวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นนานกว่า 20 นาที จนกระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถดันมวลชนออกจากพื้นที่ไปได้ โดยกลุ่มทะลุวังได้โปรยใบปลิว เขียนข้อความ “หนูขอปฎิเสธกระบวนการนี้ เพราะมันไม่ยุติธรรมกับหนู ตำรวจอยู่ใต้อำนาจของคู่กรณีและศาลอยู่ใต้อำนาจของคู่กรณี หนูขอปฏิเสธกระบวนการที่เกิดขึ้นกับหนู” ซึ่งเป็นคำพูดของหยก’ ธนลภย์ เยาวชนวัย 15 ปี ถูกนำตัวส่งสถานพินิจทันที คดี ม.112 จากคดีม็อบ 13 ตุลา 65

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางด้าน ทวิตเตอร์เจ๊จุก คลองสาม เปิดเผยคลิปเหตุการณ์กลุ่ม 3 นิ้วบุกป่วนเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐวานนี้ ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 หลังจากถูกบรรดานักการเมืองและแนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว นำไปบิดเบือนโจมตีพรรคพลังประชารัฐ ว่าทำร้ายประชาชน โดยเหตุการณ์ในคลิปชัดเจนว่า ขณะที่ม็อบ 3 นิ้วกำลังฉุดกระชากกับการ์ดรักษาความปลอดภัยเวทีอยู่นั้น แนวร่วมม็อบ 3 นิ้วผู้ชายสวมเสื้อสีเทา และสีน้ำตาลซึ่งก็คือ นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ เป็นคนเริ่มใช้ความรุนแรงก่อน ด้วยการต่อยการ์ดที่มาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย จนทำให้การ์ดถึงกับล้มลง ก่อนที่จะบุกฝ่าแผงกั้นเข้าไปในพื้นที่จัดงานได้

จากนั้นจึงได้เกิดเหตุการณ์ที่ประชาชนในพื้นที่ไม่พอใจกลุ่มสามนิ้ว เลยออกมาขับไล่ ส่วนกลุ่มสามนิ้วได้วิ่งหนีออกไป แต่แนวร่วมที่สวมเสื้อสีเทาวิ่งหนีไม่ทัน เพราะน้ำมีน้ำหนักตัวมาก และล้มลง จึงถูกประชาชนที่วิ่งตามมาเตะไปคนละครั้งสองครั้ง ก่อนที่จะมีผู้มาห้าม ก่อนจะแยกย้ายไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" โต้ "ต่างชาติ" กล่าวหาสวนสัตว์กักขัง "น้องหมูเด้ง"
ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โต้ติ๊กต๊อกเกอร์ต่างชาติ หลังกล่าวหากักขังน้องหมูเด้ง ยืนยันทางสวนสัตว์ ดำเนินการตามมาตราฐานหลักสากล
"แม่ค้า" โอดน้ำท่วมหลายจังหวัด ทำราคา "ผักชี-ผักกาดขาว" พุ่งสูง จนลูกค้าเริ่มหดหาย
โพลเปิดผลสำรวจ เยาวชนกังวลเศรษฐกิจถดถอย หางานยาก รายได้น้อย
สส.พรรคส้ม โผล่ขอโทษ หลังปราศรัยเอาขยะทิ้งค่ายทหาร ทำแพ้เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก
รมว.กต.คุยทูต 5 ประเทศลุ่มน้ำโขง พร้อมเป็นเจ้าภาพแก้น้ำท่วม
"เลขาฯสภา" ย้ำ สส.ลา ประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม ยัน "บิ๊กป้อม" ส่งใบลาทุกครั้ง
บราซิลขู่ปรับ X วันละเกือบล้านดอลฯ ฐานหลบเลี่ยงการแบน
เหตุเพจเจอร์ระเบิด ทำโลกหวั่นถูกโจมตี จากการพึ่งพาห่วงโซ่อุปทานต่างชาติ
อิสราเอลจับพลเมืองต้องสงสัย ถูกอิหร่านว่าจ้างลอบสังหารนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น