โซเชียลจัดหนัก ย้อนขุดวีรกรรม “สายน้ำ” 3 นิ้ว ก่อนถูกรวบ สังคมสุดเอือมพฤติกรรม

โซเชียลจัดหนัก ย้อนขุดวีรกรรม “สายน้ำ” 3 นิ้ว ก่อนถูกรวบ สังคมสุดเอือมพฤติกรรม

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กบรรดาแนวรวมม็อบ 3 นิ้ว ต่างโพสต์ข้อความรายงานว่า นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ และ นายสิทธิชัย หรือ ออย สองแนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ถูกตำรวจเข้าจับกุมแล้ว ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทําลาย ทําให้เสื่อมค่า ทําให้ไร้ประโยชน์ ซึ่ง โบราณสถาน ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว และข้อหาร่วมขีดเขียน พ่นสีหรือทำให้ปรากฏด้วยประการใดใดซึ่งปรากฏบนกำแพง ที่ติดบนถนนต้นไม้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารหรือที่สาธารณะโดยผิดกฎหมาย จากการไปตระเวนก่อเหตุพ่นสีสเปรย์ ข้อความยกเลิก 112 และ “หยกโดน 112 ตรงนี้” บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเสาชิงช้า เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองคนถูกจับกุมในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

เบื้องต้นในหมายจับของทั้งสองคนออกโดยศาลอาญา ลงวันที่ 1 เมษายน 66 โดยมีตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ เป็นเจ้าของคดี ซึ่งนายสายน้ำ และนายออยได้ให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา และกำลังติดต่อทนายความเพื่อมาช่วยเหลือด้านคดีความ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนำสายน้ำไปที่สถานีตำรวจนครบาลฉลองกรุง เขตมีนบุรี และนำตัวนายออย ไปสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อทำบันทึกการจับกุมต่อไปนั้น

ทั้งนี้พฤติกรรมของ นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ มักถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

นับตั้งแต่นายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือ บังเอิญ แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ก่อเหตุพ่นสีสเปรย์ข้อความ 112 บนกำแพงวัดพระแก้ว เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่ามวลชน 3 นิ้ว จะหันมาใช้วิธีพ่นสีสเปรย์ต่อต้านมาตรา 112 และสัญลักษณ์ของอนาธิปไตย ไม่ต้องการอยู่ใต้อำนาจการปกครองของรัฐบาล โดยแนวร่วม 3 นิ้วที่เป็นผู้ออกมาตระเวนก่อเหตุหลักๆ คือ นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ บุตรชายของนายมานะ ตรีรยาภิวัฒน์ นักวิชาการด้านสื่อที่มีแนวคิดซ้ายจัดคนหนึ่ง

ซึ่งก่อนที่สายน้ำจะถูกตำรวจจับกุมในช่วงเช้ามืดวันนี้ สายน้ำก่อเหตุตระเวนพ่นสีป่วนเมืองมาแล้วหลายจุด ไล่มาตั้งแต่ คืนวันที่ 28 มีนาคม สายน้ำกับพวก ไปพ่นสีสเปรย์บริเวณป้ายจราจร และตู้เก็บสายไฟขนาดใหญ่ ที่บริเวณถนนตรีเพชร เขตพระนคร ใกล้ดิโอสยาม

31 มีนาคม สายน้ำกับออย ก่อเหตุตระเวนพ่นสีสเปรย์หลายจุด ทั้งบนป้อมตำรวจจราจร อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เสาชิงช้า ป้ายรถเมล์ ป้ายจราจร ก่อนถูกจับกุมที่ด่านตำรวจ บริเวณสะพานหัวช้าง แต่ตำรวจได้ปล่อยตัวทั้งสองคน

เท่านั้นไม่พอ ช่วงเย็นวันที่ 1 เมษายน สายน้ำกับแนวร่วม 3 นิ้ว ได้ไปป่วนเวทีปราศรัยพรรคพลังประชารัฐ จนเกิดการชกต่อยกับการ์รักษาความปลอดภัย สุดท้ายเจ้าตัวกับแนวร่วมต้องวิ่งหนีกระเจิง เพราะมีประชาชนในพื้นที่ไม่พอใจ ออกมาขับไล่

สำหรับสายน้ำ มีคดี 112 ติดตัวจากการแต่งเสื้อครอปท็อป หรือ เสื้อกล้ามเอวลอย เข้าร่วมเดินแฟชั่นโชว์ และเขียนข้อความบนร่างกาย ในการชุมนุมภาษีกู เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณด้านหน้าของวัดแขกบนถนนสีลม โดยอัยการได้สั่งฟ้องแล้ว

สายน้ำยังเคยถูกดำเนินคดี 112 จากการพ่นสีสเปรย์พ่นทับข้อความ “ทรงพระเจริญ” พระบรมพระบรมพระฉายาลักษณ์ และจุดไฟเผา พร้อมกับทำการตัดธงสัญลักษณ์ประจำพระองค์ และธงชาติ ออกจากไม้เสาธง และได้นำไม้เสาธง ทำลายกล้องวงจรปิด กทม.ด้วย เมื่อเดือนกรกฏาคมปี 64 แต่ศาลชั้นต้นยกฟ้อง ข้อหา 112 แต่มีความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ปรับ 4 พัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กชัดๆ "หาบเร่ แผงลอย" กทม. หลักเกณฑ์ใหม่ ผู้ค้า ต้องยื่นภาษี
"พิชัย" แจงขอนัดคุย "ผู้ว่าฯธปท." อยากหารือลดดอกเบี้ย แก้เงินบาทแข็งค่า กระทบภาคส่งออก
“นายกฯ” ขอบคุณ “กู้ภัย-ปภ.” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ยืนยันรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ ขาดเหลืออะไรขอให้บอก
“นักเขียนซีไรท์” ยก 4 ข้อ เคลียร์ชัดเจน ทำไมพรรคส้มไร้คุณสมบัติผู้นำประเทศ
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น