เขาสมิงซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ ท่ามกลางฝนตก จำลองเหตุการณ์วัยรุ่นทะเลาะขับรถชนท้าย เจ็บ 9 คน ไฟคลอกตาย 1 คน

เขาสมิงซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ ท่ามกลางฝนตก จำลองเหตุการณ์วัยรุ่นทะเลาะขับรถชนท้าย เจ็บ 9 คน ไฟคลอกตาย 1 คน

เขาสมิงซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ ท่ามกลางฝนตก จำลองเหตุการณ์วัยรุ่นทะเลาะขับรถชนท้าย เจ็บ 9 คน ไฟคลอกตาย 1 คน

จ.ตราด/เวลา 11.30 น. วันที่ 6 เมษายน 2566 ที่หน้าร้านเคมอเตอร์ไบค์ ถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมืองตราด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด อำเภอเขาสมิง ตำรวจภูธรเขาสมิง โรงพยาบาลเขาสมิง สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เทศบาลตำบลแสนตุ้ง กำนัน ผู้ใหญ่ตำบลแสนตุ้ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำการฝึกซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมืออุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 โดยนายพงษ์พัฑฒ์ สินราย นายอำเภอเขาสมิง พ.ต.อ.ชัชวาลย์ รอดคำวงศ์ ผู้กำกับ สภ.เขาสมิง ร่วมสังเกตการณ์ มีนายแพทย์ภัทรพล บุญคู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาสมิง เป็นผู้ประเมินการซ้อมแผน

โดยการซ้อมในแผนในครั้งนี้ ได้จำลองสถานการณ์จริง มีกลุ่มวัยรุ่น 10 คน ทะเลาะวิวาท แบ่งเป็นสองฝ่าย คันแรกมี 5 คน เป็นคนขับ 1 คน อีก 4 คน นั่งท้ายกระบะ เป็นรถติดแก๊ส คันที่ 2 คนขับ 1 คน ผู้โดยสารข้างคนขับ 1 คน และนั่งท้ายกระบะ 3 คน ซึ่งรถทั้ง 2 คัน ขับไล่กันด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตราด เมื่อถึงร้านเคมอเตอร์ไบค์ รถคันที่ 2 พุ่งชนท้ายรถคันแรก จนทำให้ผู้โดยสารที่อยู่ท้ายกระบะทั้ง 2 คัน กระเด็นตกลงรถบาดเจ็บจำนวน 7 ราย รถคันแรกไฟไหม้คลอกคนขับเสียชีวิต ส่วนรถคันที่ 2 คนขับติดภายใน ผู้โดยสารข้างคนขับเจ็บสาหัส

 

หลังเกิดเหตุ โรงพยาบาลเขาสมิง ได้รับการแจ้งจาก 1669 มีอุบัติเหตุหมู่ นางสาวพิมพ์วลัญช์ บุญรัตนพันธุ์ พยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉิน ในฐานะ ผู้บัญชาการเหตุการณ์ จึงได้สั่งการรถกู้ชีพ รถอาสาสมัครกู้ภัย เดินทางรับผู้บาดเจ็บ โดยแยกผู้บาดเจ็บเป็นสีเขียว สีเหลือง และสีแดง เพื่อง่ายต่อการช่วยเหลือ ส่วนผู้เสียชีวิต เป็นสีดำ จะดำเนินการในขั้นสุดท้าย จากนั้นแจ้งไปยัง สภ.เขาสมิง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวน ส่วนรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแสนตุ้ง เข้าดับไฟไหม้รถยนต์ที่เกิดจากถังแก๊สรั่วจนทำให้เกิดไฟไหม้

โดยระหว่างการซ้อมแผน ตำรวจได้ปิดช่องจราจร 3 ช่อง ใช้เวลาซ้อมแผนประมาณ 45 นาที ซึ่งระหว่างการซ้อมมีฝนตกลงมาตลอดเวลา แต่การซ้อมแผนก็ยังคงดำเนินต่อไปจนจบการซ้อมแผน

นายพงษ์พัฑฒ์ สินราย นายอำเภอเขาสมิง กล่าวว่า วันนี้ทุกภาคส่วนของอำเภอเขาสมิง ได้ร่วมกันฝึกซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ เพื่อซักซ้อม ทำความเข้าใจ และขั้นตอนการช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วและปลอดภัยให้กับผู้ประสบเหตุ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ ทางอำเภอเขาสมิง ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทีมแพทย์และอาสากู้ภัย มีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วง 7 วันอันตราย 11-17 เมษายน 2566

นายอำเภอเขาสมิง ยังฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ขอให้ขับขี่รถรถด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งเมื่อขี่รถออกจากบ้าน ส่วนมาตรการเมาแล้วขับนั้น ทางอำเภอเขาสมิงได้กำชับผูัใหญ่ทุกหมู่บ้านต้องตั้งจุดสกัด ตรวจสอบและป้องกันไม่ให้ผู้ที่เมาแล้วขับขี่ ออกมาบนถนนหลักหรือถนนรอง เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

‘นิด้าโพล’ เปิดผลสำรวจปชช. เชื่อ ‘รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง’ อยู่ครบเทอม มองสถานการณ์เศรษฐกิจเป็นตัวชี้ขาด
เหยื่อ "ดิไอคอน" ทะลุ 9 พันราย เสียหายกว่า 2,800 ล้านบาท
ชุ่มฉ่ำจัดเต็ม ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 37 จว.ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70 %
“เบลล่า”โดนแซว “คู่รักสายบุญ”ชวน “วิล” ทำกฐินที่ญี่ปุ่น ลั่นไม่ทำชาตินี้แล้วจะชาติไหน
"เป่าจินจง" ยัน "อาตู่ นพพล" ยังแข็งแรงดี อย่าเชื่อ อย่าแชร์ข่าวปลอม Fake news
ปลาหมอคางดำสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ชาวประมงยิ้มออก
รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น