“บิ๊กตู่” ขอเดินทางปลอดภัยสงกรานต์ วอนเห็นใจจนท.ทหารชายแดน เสียสละคนในชาติมีความสุข

"บิ๊กตู่" ขอเดินทางปลอดภัยสงกรานต์ วอนเห็นใจจนท.ทหารชายแดน เสียสละคนในชาติมีความสุข

วันที่ 12 เม.ย. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยว่า เนื่องในเทศกาลปีใหม่ของไทยและเป็นความหวังของคนไทยทุกคนรวมถึงตนด้วย อยากให้ปีใหม่นี้มีอะไรที่ดีสัมฤทธิ์ผลมากกว่าปีเก่าไปเรื่อยๆ ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ข้าราชการการเมืองและข้าราชการประจำ ต้องจับมือกันเดินไปในทิศทางที่ควรจะเดิน ไม่ใช่เข้าป่าอ้อมไปอ้อมมาจนเดินต่อไปไม่ได้ สำหรับคำว่าพรใดดีเลิศพรใดประเสริฐมีอยู่ทั่วไป มีอยู่แล้ว ในลมฟ้าอากาศ ซึ่งทุกคนก็อวยพรกันอยู่แล้วถือเป็นสิ่งดีที่อยู่ในลมฟ้าอากาศถ้าเราทำตัวทำใจให้พร้อมที่จะรับสิ่งเหล่านี้มันก็จะเข้ามาอยู่ในตัวเราไม่มีใครที่จะรับสิ่งไม่ดีเข้าตัว ทุกคนก็พร้อมจะมีโชคอยู่แล้ว แต่ถ้าเราทำไม่ดีคิดไม่ดีก็จะไม่ได้รับพรเหล่านี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สื่อถามว่าช่วงนี้นายกฯ อธิษฐานขอพรอะไรเป็นพิเศษ นายกฯกล่าวว่า ขอพรพระ ให้บ้านเมืองสงบปลอดภัยนำไปสู่การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ และยุติธรรม รวมถึงได้รัฐบาลที่ดี อย่างที่ทุกคนต้องการ ประเทศชาติจะได้ก้าวหน้า แต่ไม่ใช่ก้าวไปเดินหน้า 2 ก้าว ถอยหลัง 2 ก้าว มันก็ไม่ได้ไปไหน เข้าใจไหม? ฉะนั้นต้องไปคิดใคร่ครวญให้ดี วันนี้เป็นวัน สงกรานต์ เราอย่าพูดถึงสิ่งที่ไม่ดี และในวันที่ 13 เม.ย.ทุกคนจะต้องเดินทางกลับบ้านไปพักผ่อน ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย และกลับไปอย่างมีสติ อย่าสนุกสนานจนเกินเลย ต้องกลับไปกราบคุณพ่อ คุณแม่ ปู่ ย่า ตา ยายก่อน แต่ขอให้ทุกคนปลอดภัยก็แล้วกัน การขับรถเราเตือนกันมาตลอด

 

การทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนในช่วงนี้เหน็ดเหนื่อย 4-5 วัน ไม่ได้พักต้องตั้งจุดทหารที่อยู่ชายแดนก็ไม่ได้กลับบ้าน ไม่ว่าจะวันอะไรก็ตาม คนพวกนี้เขาไม่ได้กลับบ้าน นี่คือความสำคัญของงานที่จะต้องมีทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายพลเรือน ตำรวจและทหาร ต้องมีถึงจะอยู่กันได้ คนในประเทศ จะขาดส่วนหนึ่งส่วนใดเป็นไปไม่ได้ ไม่นึกถึงทหารอยู่ชายแดนกี่หมื่นคน ที่ทำให้พวกเราข้างในอยู่กันได้แบบนี้ ไม่เช่นนั้นชายแดนจะมีปัญหากันเยอะมากกว่านี้ มีปัญหาขัดแย้งกันบ้าง ไม่มีขัดแย้งบ้าง ก็เพราะทหารปกป้องชายแดนไว้ให้เรา ใครล่ะก็ลูกหลานเราทั้งนั้น ส่วนหนึ่งก็เป็นทหารที่เกณฑ์มาเป็นพลทหาร เป็นนายสิบ เป็นนายทหาร ก็ให้นึกถึงเขาบ้างแล้วกัน ถ้าเราไม่นึกถึงกัน ไม่มีใจให้กันแล้ว ความสามัคคีก็คงไม่เกิด ถ้าไม่เกิดอะไรก็ไม่สำเร็จบ้านเมืองก็ไม่ปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บึ้มสนั่น 3 ลูก คนร้ายลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้า-สะพาน "สุไหงปาดี" นราธิวาส
ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น