วันที่ 18 เม.ย. 66 เพจเฟซบุ๊ก “ส่องสื่อ – Songsue” โพสต์ข้อความระบุว่า 55 อันดับสื่อไทยที่มียอด Engagement Facebook สูงที่สุด ประจำเดือนมีนาคม 2566
.
อ่านบนเว็บไซต์ได้ทาง https://www.songsue.co/18457/
.
ในช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงที่สถานการณ์สื่อนั้นร้อนระอุเป็นอย่างมาก ทั้งสถานการณ์ทางการเมือง จนมาถึงข่าวสารต่างๆ ที่ยังคงทำให้สื่อต้องทำงานอย่างหนัก ส่องสื่อรอบนี้จึงขอส่องสื่อไทยที่มียอด Engagement Facebook สูงที่สุด โดยนับจากเดือนมีนาคม 2566 กัน ซึ่งพบว่าโดยรวมสื่อมวลชนไทยลงโพสต์เฉลี่ย 74.54 โพสต์/วัน สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั้งปี 2565 เลยทีเดียว ซึ่งทำให้ยอดการติดตามโดยเฉลี่ยอยู่ที่เพจละ 5.24 ล้านคน/เพจ และยอดการรับชมวีดีโอโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 37.52 ล้านครั้ง ทำให้ยอด Engagement โดยเฉลี่ยต่อเพจอยู่ที่ 2.88 ล้านครั้ง/เพจ เลยทีเดียว
.