วันไหลพัทยาคึกคัก คลื่นมหาชนไทย เทศนับหมื่น แห่สาดน้ำริมหาดพัทยา ถนนสุขุมวิทติดยาวตลอดสาย

วันไหลพัทยาคึกคัก คลื่นมหาชนไทย เทศนับหมื่น แห่สาดน้ำริมหาดพัทยา ถนนสุขุมวิทติดยาวตลอดสาย

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ เนื่องในเทศกาลวันไหลพัทยาประจำปี 2566 จ.ชลบุรี ว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเมืองพัทยา ได้ร่วมกับ อ.บางละมุง จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ วัดชัยมงคล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี โดยจัดให้มีการสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมการจัดการ ละเล่นรำวง การปีนเสาน้ำมัน การชักคะเย่อ เพื่อสร้างสีสันและความสนุกสนาน

 

​ส่วนบรรยากาศแห่งความสนุกสนาน เริ่มตั้งแต่บริเวณถนนสายริมชายหาดพัทยา จากโค้งโรงแรมดุสิตธานี พัทยาเหนือ จนไปสุดหน้าโครงการวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ รวมระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยเมืองพัทยาได้ปิดการจราจรบนถนนตลอดเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้เมืองพัทยายังได้รถดับเพลิงมาฉีดพรมน้ำเพื่อความชุ่มฉ่ำ ส่วนภาคเอกชนได้จัดเวทีการแสดงดนตรีคอนเสิร์ตรื่นเริงตลอดทั้งเส้นถนน สร้างสีสันและบรรยากาศให้กับงานเป็นอย่างมาก

 

ด้านถนนสุขุมวิทพัทยา (ฝั่งมุ่งหน้าสัตหีบ) พบว่า มีประชาชน นักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่ พาลูกหลานนำถังน้ำขึ้นรถยนต์กระบะหลายร้อยคัน ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ ส่งผลให้ถนน 2 เลน จากพัทยาเหนือ ถึงพัทยาใต้ การจราจรหนาแน่นติดขัดตลอดสาย โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นนับร้อยรายที่พากันนำสินค้า ทั้งปืนฉีดน้ำ ดินสอพอง หน้า กาก น้ำสะอาด น้ำแข็งแห้ง และอาหารมาวางจำหน่ายตลอด 2 ริมทาง

 

​สำหรับกิจกรรมครั้งนี้กลับมาคึกคักและสร้างสีสินอีกครั้ง หลังจากเมืองพัทยาต้องงดจัดกิจกรรมไปนานหลายปี เพราะพิษโรคโควิด-19 ขณะที่ปัญหาความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศ กาลสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆนั้น พบว่าในส่วนของ เมืองพัทยา ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และอาสา สมัคร สนธิกำลัง เฝ้าระวังเหตุ โดยแต่ละหน่วยงานได้รับมอบหมายภารกิจให้ดูแลรับผิดชอบตามพื้นที่ต่างๆ เช่น จัดสายตรวจเดินเท้าป้องกันเหตุตลอดแนวพื้นที่จัดงาน จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเพื่อปิดการจราจรทุกซอย รวมทั้งชุดสังเกตการณ์ พร้อมบันทึกภาพเหตุการณ์ และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อทำหน้าที่แก้ไขปัญหาจราจรในเส้นทางติดขัด และเส้นทางฉุกเฉิน ทั้งทางบก และทางทะเลอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าของฟาร์มจระเข้ชื่อดังลำพูน จำใจเชือดจระเข้พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์นับร้อยตัว เพื่อป้องกันหลุดจากบ่อ
กลุ่มศปปส.-เต้ อาชีวะ ไม่ทน บุกตึกพรรคส้ม ยื่นหนังสือปมอุ้มแรงงานพม่า
CPF เพิ่มขีดความสามารถคู่ค้าธุรกิจ เตรียมความพร้อมสร้างโอกาสเติบโตสู่เวทีการค้าโลก
คณะแพทย์ จุฬาฯ จับมือ มาเทรีย เมดดิคัล พัฒนานวัตกรรมการแพทย์เพื่อสุขภาพยั่งยืน
เปิดรายชื่อ ประธานกมธ.สามัญ วุฒิสภา 21 คณะ สว.สายสีน้ำเงินครอง 20 คณะ ปล่อย “อังคณา” สายอิสระ นั่งกมธ.พัฒนาการเมืองฯ
สาวหนึ่งในลูกค้า ร้านทอง “แม่ตั๊ก” สุดทน นำมาขายคืนได้ราคาต่ำ-แถมให้เซ็นเอกสาร พีคสุดซื้อไปใส่ไม่นาน ทองลอกแถมเขียว
แรงเกินต้าน "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระ ทุบสถิติ "ยอดขายบัตร" สูงสุดเป็นประวัติการณ์
รฟฟท. ลงนามความร่วมมือกับ HO CHI MINH CITY URBAN RAILWAYS NO.1 พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการเดินรถไฟฟ้า ส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนาระบบขนส่งทางรางอย่างยั่งยืน
กัมพูชาผลักดัน 24 คนไทย ถูกจับในกัมพูชา กลับประเทศ พบสาวไทย 2 คนหนีหมายจับ ร่วมแก๊งคอลฯ
เปิดปฏิบัติการ ตร.ภาค1 และ ภาค 2 สนธิกำลัง บุกจับแก๊งค้าอาวุธสงครามได้ปืนอาก้า 5 กระบอกพร้อมแม็กกาซีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น