“ดร.เอ้” ประกาศชูนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ เจาะช่วยพื้นที่ “อี้ แทนคุณ”

"ดร.เอ้" ประกาศชูนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ เจาะช่วยพื้นที่ "อี้ แทนคุณ" เพื่อนำเทคโนโลยีมาสอดประสาน ปัญหาจราจร ความปลอดภัย และฝุ่นพิษ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 66  ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงบริเวณตลาดลาดพร้าววังหิน 41 หรือตลาดเจ้าแม่กวนอิมเพื่อขอเสียงสนับสนุนให้กับ “อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ” ส.ส. กทม. เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม เบอร์ 10 และเคยดำรงตำแหน่งเลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตดารา พิธีกรชื่อดัง รับเสียงปัญหาจากพ่อค้าแม่ค้าเป็นเสียงเดียวกัน เรื่องปัญหาจราจร จากการก่อสร้างรถไฟฟ้าจากถนนลาดพร้าว

ได้มีโอกาสลงพื้นที่เขตลาดพร้าว เสียงปัญหาส่วนมากของคนในพื้นที่คือปัญหาการจราจร จากการก่อสร้างรถไฟฟ้า พบเจอปัญหาที่เห็นชัด ๆ ของชาวลาดพร้าว คือ “ปัญหารถติด” ที่อยู่คู่กับชาวลาดพร้าวมาอย่างยาวนาน เป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหา“ฝุ่นพิษ” PM2.5 นอกจากนี้ยังมีฝุ่นพิษจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่กำลังดำเนินการอยู่ เมื่อมารวมจากควันไอเสียจากรถติด สร้างมลพิษมหาศาล

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ จึงเสนอนโยบาย “บัตรใบเดียวไปได้ทุกที่ มีส่วนลดค่าโดยสาร” จะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้สะดวกมากยิ่งขึ้นในราคาประหยัด สิ่งนี้จะเป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหารถติดได้ เพราะประชาชนในพื้นที่หันไปใช้ระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกยิ่งขึ้น ใช้รถส่วนตัวน้อยลง แก้ได้ทั้งปัญหารถติด และปัญหามลพิษ PM 2.5

นอกจากนี้ยังมีนโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ” จะเป็นสวัสดิการพื้นฐาน ประชาชนใช้บริการได้ฟรี ไม่ใช่แค่การค้าขายออนไลน์ หรือการเรียนที่นำอินเทอร์เน็ตมาใช้ได้เท่านั้น ความปลอดภัยบนท้องถนนอินเทอร์เน็ตก็มีความสำคัญมากเช่นกัน

 

 

 

 

“อินเทอร์เน็ตฟรี” ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเครือข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สาย ในการสนับสนุนโครงข่ายจราจรอัจฉริยะไร้สาย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งกล้อง CCTV ไร้สายอัจฉริยะ ทำให้สามารถประเมินความหนาแน่น และช่วยในการบริหารจัดการจราจรได้ นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์วัดฝุ่นพิษไร้สายที่มีมาตรฐาน ทำให้สามารถทำระบบการแจ้งเตือนที่แม่นยำ และสามารถแจ้งความเสื่องต่อการเกิดฝุ่นให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบอย่างทั่วถึง

ดร.เอ้ ทิ้งท้ายขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนเลือกทั้งคน “อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ” ส.ส. กทม. เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม เบอร์ 10 เลือกทั้งพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 เพื่อช่วยให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาหนักแน่นมั่นคง ยืนหยัดอยู่พี่น้องประชาชนต่อไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ
โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่
เรื่องราวดีๆ "กองทัพอากาศ กองบิน 41" เผยภาพกล้องอินฟาเรดที่ ฮ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขา คาดเป็นช้างที่ตามหา
นาทีช่วย "พังแม่บุญ" ช้างตาบอด เกือบจมน้ำท่วม ทีมควาญช่วยกันทุลักทุเล
"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น