“ครอบครัวรัตนพันธ์” โต้ SC กล้าพูดไม่บิดเบือน ท้าผ่านตลท.เจอหน้าดีเบตใครโกหก

“ครอบครัวรัตนพันธ์” ยื่นหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุการชี้แจงของ SC Asset ยังบิดเบือนความจริง ชี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องกล้าแถลงความจริงจากหลักฐานที่มีในมือด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม พร้อมเร่งเชิญคู่กรณี 2 ฝ่าย ร่วมแสดงหลักฐานต่อหน้าสื่อมวลชน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 66 ทางด้านดร.ศรายุทธ รัตนพันธ์ และครอบครัว เดินทางยื่นหนังสือทวงถามความเป็นธรรมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) หรือ SET รวมถึงขอให้ชี้แจงกรณี บริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามเอกสารหนังสือเลขที่ SC-L004/2566 และข้อมูลดังกล่าวทำให้ครอบครัวรัตนพันธ์ ประสบกับความยากลำบากในการดำเนินชีวิต จากมูลหนี้ที่เกิดขึ้นจากการทำธุรกรรมซื้อขายที่ดิน ซึ่งทางครอบครัวได้แจ้งความดำเนินคดีกับ บมจ.เอสซี แอสเสทฯ ฐานนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

โดยครั้งนั้น ดร.ศรายุทธ ได้ชี้แจงว่า ตนได้นำคำสั่งศาลแพ่ง ที่มีการประทับรับฟ้องเรื่องเงินค่าเสียหาย จำนวน 1,503 ล้านบาท ลงวันที่ 23 มกราคม 2566 มายื่นประกอบการพิจารณาเพิ่มเติมด้วย เพราะคำร้องต่าง ๆ ได้ล่วงเลยมาแล้วหลายเดือนแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยังไม่มีการออกมารับผิดชอบแต่อย่างใด

ทางครอบครัวรัตนพันธ์ จึงมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ออกมารับผิดชอบกับกรณีมีการนำข้อมูลอันเป็นเท็จจาก บมจ.เอสซี แอสเสทฯ มาเผยแพร่ โดยไม่ได้ตรวจตราความถูกต้อง จนทำให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ถึงขั้นไม่มีเงินแม้กระทั่งพามารดาของตนที่กำลังป่วยไปรักษา

 

 

 

 

ต่อมาตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ทำหนังสือลงวันที่ 20 เมษายน 2566 ลงนามโดยนายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ ลงนามแทน กรรมการและผู้จัดการ ตลท. ชี้แจงต่อกรณีนี้ ระบุว่า เรื่อง ชี้แจงข้อร้องเรียน กรณีบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
เรียน ดร. ศรายุทธ รัตนพันธ์

อ้างถึง หนังสือของท่าน ลงวันที่ 10 เมษายน 2566

 

ตามที่ท่านได้มีหนังสือมายังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) เพื่อขอ ร้องเรียนเกี่ยวกับการเปิดเผยสารสนเทศของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ดังความละเอียดปรากฏตามเอกสารที่อ้างถึงนั้น
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเรียนว่า หลังจากได้รับหนังสือจากท่าน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ดำเนินการประสานให้บริษัทฯ ชี้แจงข้อมูลตามประเด็นที่ท่านร้องเรียนแล้ว ซึ่งหลังจากนั้น บริษัทฯ ได้มีการชี้แจงกลับมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีสาระสำคัญสรุปได้ ดังนี้

1. บริษัทฯ ยืนยันว่า ข้อมูลที่เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่มีข้อความใดบิดเบือนสาระสำคัญ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ประชาชนทราบ

2. ข่าวของบริษัทฯ ที่เปิดเผยในวันที่ 23 มกราคม 2566 ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นความจริงทั้งหมด ไม่มีข้อความใดกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีครอบครัวของผู้ร้องเรียน มีเพียงข้อมูลความจริงที่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนควรได้รับทราบ ซึ่งหากบริษัทฯ เพิกเฉย อาจมีผลกระทบต่อหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ให้เกิดความเสียหายได้

 

 

ขณะที่ดร.ศรายุทธ ได้ให้ความเห็นต่อเรื่องนี้ ระบุว่า “SC ชี้แจง SET บิดเบือนเนื้อความ ไม่เป็นธรรมต่อสังคมและครอบครัวรัตนพันธ์ จึงอยู่ระหว่างการร่างหนังสือให้ SET สอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม โดยเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายนำเอกสารจริงเผชิญสืบ เปิดเผยสดต่อหน้านักลงทุนและสื่อมวลชน”

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 ดร.ศรายุทธ รัตนพันธ์ ได้ส่งหนังสือตอบกลับหนังสือชี้แจงข้อร้องเรียน กรณีบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ของ SET ที่ อค.036/2566

 

 

เรื่องการชี้แจงของ SC ASSET ส่งตรงถึง SET ยังคงบิดเบือนความจริงซึ่งจะเกิดความเสียหายต่อผู้ถือหุ้น, นักลงทุนสถาบันการเงิน ทั้งนี้ SET ควรต้องกล้าแถลงความจริงจากหลักฐานที่มีอยู่ในมือด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม

 

 

เรียนดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และนายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล อ้างถึง หนังสือของ SET ที่ อค.036/2566 ลงวันที่ 20 เมษายน 2566 ส่งมาถึงครอบครัวรัตนพันธ์

เนื้อหาหนังสือ ระบุว่า จากหนังสือของ SET ตามอ้างถึงย่อหน้า 2 มีเนื้อความบางส่วนว่า “ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเรียนว่า หลังจากได้รับหนังสือจากท่าน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ดำเนินการประสานให้บริษัทฯ ชี้แจงข้อมูลตามประเด็นที่ท่านร้องเรียนแล้ว ซึ่ง
หลังจากนั้น บริษัทฯ ได้มีการชี้แจงกลับมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีสาระสำคัญสรุปใด้ดังนี้” (บริษัทฯ คือ SC ASSET)

(1) บริษัทฯ ยืนยันว่า ข้อมูลที่เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ ไม่มีข้อความใดบิดเบือนสาระสำคัญ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ ควรแจ้งให้ประชาชนทราบ

(2) ข่าวของบริษัทฯ ที่เปีดเผยในวันที่ 23 มกราคม 2566 ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นความจริงทั้งหมด ไม่มี ข้อความใดกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีครอบครัวของผู้ร้องเรียน มีเพียงข้อมูลความจริงที่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนควรได้รับทราบ ซึ่งหากบริษัทฯ เพิกเฉย อาจมีผลกระทบต่อหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ให้เกิดความเสียหายได้

ด้วยหนังสือของครอบครัวรัตนพันธ์ ส่งตรงถึง SET วันที่ 10 เมษายน 2566 “เรื่อง การขอให้ SET แถลงข่าวนำความ จริงออกเปิดเผยต่อสื่อมวลชนเพื่อประโยชน์สาธารณะเป็นธรรมต่อผู้ถือหุ้น,นักลงทุน” พร้อมกับสิ่งที่ส่งมาด้วย 10 รายการ อาทิคำสั่งศาลเป็นต้น ฉนั้น SET พึงควรบริหารจัดการเรื่องดังกล่าวนี้ด้วยหลักธรรมาภิบาล เป็นที่พึ่งของประชาชน โปร่งใสและสุจริตเที่ยงธรรม ต้องกล้า มิต้องกลัวการเมืองเปลี่ยนขั้วเพราะ”แลนด์สไลด์” ไม่มีอยู่จริงศักยภาพไม่ถึง จึงขอความเป็นธรรมดังนี้

(ก) SET ควรนำความจริงชี้แจงเข้าสู่ระบบ SET เพื่อให้สังคมเทียบเคียงหนังสือ SC-L 004/2566 ลงวันที่ 23 มกราคม 2566 ของ SC ASSET ประชาชนจักได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนซื้อ-ขายหุ้นของ SC ในตลาดหลักทรัพย์ SET ไม่ควรเพิกเฉยต่อข้อมูลที่ 5C มีเจตนาบิดเบือนความจริงซึ่งขัดแย้งต่อเอกสารทางราชการและของศาล ได้สร้างความเสียหายต่อผู้อื่นเป็นครั้งที่ 2 ประชาชนจึงผิดหลงตกเป็นเหยื่อในสาระสำคัญที่ถูกบิดเบือน เกี่ยวพันด้วยข้อกฎหมายและผลประโยชน์ที่ SC ยังได้รับอยู่

 

ถึงปัจจุบัน หาก SET นิ่งเฉย ไม่ดำเนินการตามภาระหน้าที่ ผู้อื่นอาจจะเข้าใจว่ามีการสมประโยชน์อื่นใดร่วมกันก็เป็นได้

(ข) SET ต้องกล้าแถลงความจริงให้สังคมรับทราบว่าสิ่งใดจริงสิ่งใดเท็จจากหลักฐานทางราชการที่ SET มีอยู่ในมือ

(ค) SET ควรเร่งเชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายออกมาแสดงหลักฐานต่อหน้าสื่อมวลชนว่าใครจริงใครเท็จโดยมีการถ่ายทอดสดเพื่อความโปร่งใสในสังคม หากเชิญแล้ว SC ไม่กล้ามา ครอบครัวรัตนพันธ์พร้อมแถลงความจริงร่วมกับ SET ลำพัง ทันที

จึงเรียนมาเพื่อเร่งดำเนินการภายใน 15 วัน

ขอแสดงความนับถือ
ครอบครัวรัตนพันธ์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น