“โควิดในไทยล่าสุด” เชียงใหม่ พบผู้ป่วยเกือบพันราย หลังสงกรานต์ 66

โควิดในไทยล่าสุด

"โควิดในไทยล่าสุด" จังหวัดเชียงใหม่ขาขึ้น หนึ่งสัปดาห์หลังสงกรานต์ 2566 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเกือบพันราย ยืนยันยังไม่พบสายพันธุ์ใหม่ XBB.1.16

“โควิดในไทยล่าสุด” โควิด 2566 โควิด 2566 ไทย โค วิด ตัว ใหม่ อาการ 2566 โค วิด ล่าสุด อาการ ข่าว โค วิด ล่าสุด ยังคงต้องเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อทางด้าน โรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ล่าสุดหลังจากเทศกาลสงกรานต์ 2566 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเกือบพันราย ยืนยันยังไม่พบสายพันธุ์ XBB.1.16 ติตดามเรื่องราวทั้งหมดที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแพทย์วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 หลังเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่ ว่า มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลของประเทศด้วยมีประชาชนออกมาเล่นน้ำ และสัมผัสใกล้ชิดกันเป็นจำนวนมาก ส่วนสายพันธุ์หลักที่พบในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงปี 2566 เป็นสายพันธุ์ BN.1.2 และ BN.1.3 และในห้วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2566 ได้เริ่มพบผู้ป่วยสายพันธุ์ XBB.1.5 โดยมีการระบาดอยู่บ้างในวงจำกัด และจนถึงขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่พบผู้ป่วยสายพันธุ์ XBB.1.16 แต่อย่างใด

โควิด 2566 โควิด 2566 ไทย โค วิด ตัว ใหม่ อาการ 2566 โค วิด ล่าสุด อาการ ข่าว โค วิด ล่าสุด

ส่วนการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมมาโดยตลอด ทั้งเวชภัณฑ์และห้องในการดูแลผู้ป่วย ขณะที่การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก็ยังคงรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนได้อย่างต่อเนื่อง ที่สถานพยาบาลทุกแห่ง ซึ่งมีวัคซีนให้บริการไม่จำกัด เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันและลดการป่วยรุนแรง โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง ที่มักเป็นกลุ่มป่วยรุนแรงและเสียชีวิต เมื่อมีการติดเชื้อ พร้อมยืนยันวัคซีนตัวใหม่ สามารถจัดการกับเชื้อโควิด -19 สายพันธุ์ใหม่ได้เป็นอย่างดี

โควิด 2566 โควิด 2566 ไทย โค วิด ตัว ใหม่ อาการ 2566 โค วิด ล่าสุด อาการ ข่าว โค วิด ล่าสุด

ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ระบุในช่วงวันที่ 16-22 เมษายน 2566 พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายใหม่ 24 ราย และ ผู้ป่วยติดเชื้อเข้าข่ายรายใหม่ ( ตรวจจากชุดเอทีเค ) 833 ราย หรือ เฉลี่ยวันละ 119 ราย และพบผู้เสียชีวิต 1 ราย

ด้าน นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในจังหวัดเชียงใหม่ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โควิด XBB.1.16 และแม้จะมีความสามารถในการติดต่อสูงกว่าเชื้อสายพันธุ์อื่น แต่ไม่ได้มีอาการรุนแรงอื่น ๆ เพิ่มเติม ทั้งนี้ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและสังเกตอาการตนเอง รวมทั้งสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และล้างมือเป็นประจำเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โควิด 2566 โควิด 2566 ไทย โค วิด ตัว ใหม่ อาการ 2566 โค วิด ล่าสุด อาการ ข่าว โค วิด ล่าสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น