“ธนกร” มั่นใจกระแส “บิ๊กตู่” ที่ภาคใต้ดีขึ้นเรื่อย ๆ มองปม “ทักษิณ” ลั่นปากจะกลับบ้าน มีนัยยะทางการเมือง

"ธนกร" มั่นใจกระแส "บิ๊กตู่" ที่ภาคใต้ดีขึ้นเรื่อย ๆ มองปม "ทักษิณ" ลั่นปากจะกลับบ้าน มีนัยยะทางการเมือง

วันที่ 2 พ.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยถึงการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย โดยทั้งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เตรียมพร้อมทีมยุทธศาสตร์อย่างต่อเนื่องและจะมีแคมเปญออกมาเป็นระยะ เตรียมตัวและมั่นใจการทำงานนั้นจะสามารถชนะใจประชาชนได้ โดยเฉพาะการลงพื้นที่ภาคใต้ ได้มีการสังเกตอยู่ตลอดเวลาว่าคะแนนความนิยมของ พลเอกประยุทธ์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้แต่อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติก็ได้เปิดเผยเองว่า พรรรคไทยสร้างชาติได้รับการตอบรับดีอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมขอให้ประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อที่จะได้ให้ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่การหาเสียงในภาคอื่นนั้นก็จะมีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่คิวที่กำลังจะถึงนี้ พลเอกประยุทธ์ จะมีการลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามด้วยภูเก็ต , พังงา , กระบี่ , นครศรีธรรมราช และก็จะปิดท้ายที่กรุงเทพฯ ซึ่งจากการประเมินในการลงพื้นที่แต่ละครั้งก็ยังเชื่อมั่นอยู่ว่าคะแนนความนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติเพิ่มขึ้น ทั้งนี้องค์ประกอบของความนิยมที่เพิ่มขึ้นก็คือการขยันลงพื้นที่ของผู้สมัคร ส.ส.ด้วย

สำหรับกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ ด้วยระบุว่าจะกลับมาเลี้ยงหลานนั่น นายธนกร ระบุว่า ส่วนตัวมองว่าอาจมีนัยยะทางการเมือง เพราะถือเป็นโค้งสุดท้ายของการหาเสียง แต่จากที่สังเกต นายทักษิณ ก็มักพูดในลักษณะนี้บ่อยครั้ง ซึ่งมุมมองของพรรครวมไทยสร้างชาติ เห็นว่า การออกมาพูดของ นายทักษิณ บ่อยครั้งก็จะทำให้คนนึกถึง พลเอกประยุทธ์ มากขึ้น ตามที่จะเห็นได้ว่าช่วง 8 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ได้ทำอะไรมากมายให้กับประชาชน และก็มองว่าเป็นมุมบวกของพรรครวมไทยสร้างชาติ มากกว่า

และเชื่อว่า ประชาชน ก็จะมองออกด้วยว่าบางพรรคการเมืองถูกกลไกหรือโดนปกคลุมด้วยอะไร แต่สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นการเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนนายทักษิณ จะกลับมาหรือไม่นั้นคงไม่มีใครบอกได้ แต่ก็ไม่มีใครห้ามหากจะกลับมา แต่ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

พร้อมมองว่า การเมืองในปัจจุบันนี้ จะมีการบีบเหลืออยู่ 2 ฝั่ง ก็คือ ฝั่งพลเอกประยุทธ์ และฝั่งพรรคเพื่อไทย สวนพรรคภูมิใจไทย , พรรคก้าวไกล ก็มีการตัดสินใจของตัวเองไปแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือก 2 ฝั่งที่ได้กล่าวไป ซึ่งการที่นายทักษิณออกมาพูดบ่อยครั้งทำให้ประชาชนมีโอกาสตัดสินใจได้ง่ายขึ้นและเชื่อว่าพลังเงียบมีอยู่มาก และจะออกมาช่วย พลเอกประยุทธ์ เพราะมองว่าหลังเลือกตั้งหากประเทศเปลี่ยนแปลง ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปสู่จุดไหนเพราะหลายคนไม่มีประสบการณ์ ทุกวันนี้ส่วนตัวมองว่าประชาชนมีความสุขและอยากให้เดินต่อไปอย่างมั่นคง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น