“อ.ชูชาติ” ฝากไว้คิดก่อนเลือกตั้้ง แชร์โพสต์ อดีตอาจารย์จุฬาฯ บันทึกสำคัญถึงคนไทย ร่วมแสดงพลังรักชาติ ตอบแทนคุณแผ่นดิน

"อ.ชูชาติ" ฝากไว้คิดก่อนเลือกตั้้ง แชร์โพสต์ อดีตอาจารย์จุฬาฯ บันทึกสำคัญถึงคนไทย ร่วมแสดงพลังรักชาติ ตอบแทนคุณแผ่นดิน

อ.ชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Chuchart Srisaeng” โดยระบุว่า …..ผมไม่เคยรู้จักศาสตราจารย์สุภาพรรณ รัตนาภรณ์ อดีตศาสตราจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรองศาสตราจารย์หริรักษ์ สูตบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นการส่วนตัว

…..อาจารย์สุภาพรรณส่งข้อเขียนถึงอาจารย์หริรักษ์และอาจารย์หริรักษ์นำลงในเฟซบุ๊กของท่าน เห็นว่าเป็นข้อคิดที่ดีมากจึงขออนุญาตท่านทั้งสองมาเผยแพร่ต่อให้ได้อ่านกัน เพื่อเป็นข้อคิดในการตัดสินใจกาบัตรเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ครับ

บันทึกจากใจถึงข้าราชการเกษียณที่รักทุกท่าน

ดิฉันตัดสินใจเขียนบันทึกนี้ถึงทุกคนในฐานะที่เป็นข้าราชการเกษียณคนหนึ่งที่มีความห่วงใยบ้านเมืองอีกครั้ง ปี 2557 เป็นปีที่คนไทยที่รักชาติทั้งหลายได้ช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์ชาติไทยอันงดงามด้วยกันโดยการออกมาช่วยกันขับไล่รัฐบาลเผด็จการรัฐสภาของยิ่งลักษณ์ครั้งใหญ่ที่ใช้เวลายาวนานจนทุกคนอ่อนแรง ท้อแท้

และคนบางส่วนรวมทั้งตัวดิฉันด้วยก็พยามเรียกร้องให้ทหารออกมาช่วยประชาชน ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทน์โอชา ทหารเสือราชินีก็ได้ออกมาช่วย ทำให้บ้านเมืองรอดพ้นจากการเกิดสงครามกลางเมืองที่คนไทยจะต้องมาฆ่าฟันกันเองอย่างหวุดหวิด ไม่มีการเสียเลือดเนื้อแม้แต่นิดเดียว

จนถึงขณะนี้ดิฉันก็ยังรู้สึกขอบคุณพลเอกประยุทธ์ จันทนโอชา ลุงตู่ของพวกเรา ที่มีวิธีการอันชาญฉลาดทำให้สามารถเอาอำนาจคืนมาให้ประชาชนได้อย่างนุ่มนวลและราบรื่น แต่ก็โดนต่อต้านจากอีกฝ่ายที่สูญเสียอำนาจและพรรคการเมืองเจ้าหลักการ(อดีตพรรคที่ดิฉันเคยชื่นชอบมาตลอด) ตลอดมาว่าไม่ใช่ประชาธิปไตย ทั้งๆที่ถ้าลุงตู่ไม่ตัดสินใจทำการนี้ นึกภาพออกได้เลยว่าบ้านเมืองจะเละเทะเป็น failed stateอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเพียงใด

ในตอนนั้น ดิฉันและผู้รักชาติที่ร่วมกันชับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ในครั้งนั้น ได้ตั้งความหวังไว้มาก ว่าคสช.จะมาช่วยปราบปราบการโกงกินให้หมดไปจากแผ่นดินไทย และจะมีการปฏิรูปการเมืองก่อนการเลือกตั้งครั้งใหม่เพื่อไม่ให้วงจรอุบาทว์ทางการเมืองที่มีการซื้อเสียงแล้วกลับมาเอาคืนด้วยการโกงกินกลับมาใหม่

ดิฉันรวมทั้งผู้รักชาติที่ร่วมขับไล่ทั้งหลายอาจตั้งความหวังไว้สูงไป และพวกเราก็ต้องผิดหวังที่ไม่ได้เห็นการปราบการโกงกินอย่างจริงจัง และวงจรอุบาทว์ก็กำลังจะกลับมาใหม่ด้วยอำนาจเงินจำนวนมหาศาลมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาในการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษาคมที่จะถึงนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตอนแรกดิฉันรู้สึกเบื่อหน่าย ท้อแท้และผิดหวังจนไม่อยากลงคะแนนให้ใคร มองไม่เห็นใครจะเป็นความหวังได้

แต่แล้วดิฉันก็ตั้งสติ ใคร่ครวญ แล้วฉุกคิดได้ว่าในสภาพการณ์บ้านเมืองที่การโกงกินได้หยั่งรากลงลึกมานานเป็นเวลาหลายสิบปีและได้แพร่ขยายไปในทุกวงการ อีกทั้งระบบอุปถัมภ์ก็เป็นสิ่งที่มีมายาวนานในสังคมไทย เกินกำลังลุงตู่คนเดียวที่จะสามารถแก้ไขอะไรได้

การมีลูกน้อง การมีพรรคการเมืองก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องมีเงิน ถ้ามีใครต้องการจะช่วยโดยมิใช่การโกงกินอย่างทวนน้ำแต่เป็นการรับตามน้ำก็อาจต้องมีบ้างเพื่อให้พรรคอยู่ได้หรือแม้แต่การเอาคนที่ประวัติไม่ดีมาร่วมพรรค ดิฉันก็พยามทำใจเพราะเห็นว่าต้องยอมไปก่อนเพื่อให้ยังสามารถยังอยู่ในอำนาจเพื่อประคองบ้านเมืองไปก่อน

ดีกว่าให้คนเลวมามีอำนาจ

งานในหน้าที่นายกก็มีมากมายหนักหนาอยู่แล้ว แถมยังมีโควิดระบาดอีกเกือบสามปีด้วย ดิฉันจึงรู้สึกเห็นใจลุงตู่มาก และต้องขอบคุณที่ลุงตู่ยังไม่ท้อ ยังมีความรักชาติ มีความกตัญญููต่อแผ่นดินเกิดและพ่อหลวงร 9 ที่ประเสริฐสุดของพวกเรา

ยังมีความพยายามและความอดทนอย่างมากที่จะนำพาบ้านเมืองให้เดินหน้าต่อไปแทนที่จะลาออกแล้วอยู่กับลูกเมียอย่างมีความสุข ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยทั้งใจและกายอย่างที่เป็นอยู่

ดิฉันฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าแปดปีที่ผ่านมาพวกเรผู้รักชาติไม่ได้ช่วยกันสอดส่องดูแลบ้านเมืองเท่าที่ควร ทั้งๆที่รู้ว่าปัญหาใหญ่ของเมืองไทยคือ การโกงกินกับการซื้อเสียงประชาชน ทั้งสองปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่แก้ได้ยากมากจริงๆดิฉันคิดว่าต้องช่วยกันแก้โดยคนไทยเราทุกคนเอง อย่าหวังพึ่งใครทั้งนั้นเพราะไม่มีใครรู้ปัญหาดีเท่าคนไทยด้วยกันเอง

ถ้าคนไทยทั้งประเทศ 70 ล้านคนร่วมแรงร่วมใจกันแก้ไข ดิฉันเชื่อว่าต้องสำเร็จอย่างแน่นอนสักสันหนึ่งถ้าพวกเราไม่เบิ่อไม่ท้อ

คำที่ท่องกันในการขับไล่ครั้งก่อนดังขึ้นมาในห้วดิฉัน อีกครั้ง ทำให้ต้องท่องออกมาดังๆว่า
เบื่อ เราก็ไม่เบื่อ
ท้อเราก็ไม่ท้อ
บ้านของเรามีปัญหา แปดปียังแก้ได้แค่นี้เท่านั้น
เราต้องพยามต่อไป อดทน และแก้ไขต่อไป
ถ้าเรารักบ้านของเรา ช่วยกันเก็บกวาด ช่วยกันทำความสะอาด
สักวันบ้านเราต้องดีขี้น สะอาดขึ้นได้
ดีกว่าที่เป็นอยู่ที่
ที่หากไม่ช่วยกันแก้ไข มีแต่จะแย่ลง สกปรกมากขึ้นๆและอยู่ไม่ได้ในที่สุด

ข้าราชการเกษียณที่รักทุกท่าน การเลือกตั้งครั้งที่จะถึงในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้จึงมีความสำคัญมากต่ออนาคตของประเทศไทยที่รักของทุกคน

 

 

ดิฉันจึงอยากเชิญชวนข้าราชการเกษียณทั้งหลายที่ยังรับบำนาญกันทุกเดือนมาตอบแทนบุญคุณรัฐบาลและแผ่นดินเกิดที่รักยิ่งของเราโดยช่วยกันออกมาลงคะแนนเลือกพรรคที่มีผลงาน มีประสบการณ์และเหมาะสมที่สุดที่จะพาประเทศชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าต่อไปอย่างยั่งยืน เกิดความสงบสุขในประเทศ

เลือกพรรคที่ใช่ คือพรรค รทสช รวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 22

พรรคที่พยามรักษาชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พรรคที่มีประสบการณ์และมีผลงานให้เห็นมาแล้วให้ได้ทำงานต่อไป

ดิฉันอยากฝันเห็นพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 22 และผู้สมัคร สส.ของพรรคนี้ทุกเขต(ที่เลขที่ผู้สมัครต้องดูจากแต่ละเขต) ได้คะแนนเสียงท่วมท้นเพื่อจะได้ไม่ต้องจับมือกับใคร

ไม่ต้องง้อพรรคใด สามารถยืนอยู่ได้ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นที่ปชชผู้รักชาติที่มองเห็นอันตรายอันใหญ่หลวงของชาติครั้งใหม่ มอบให้พรรคนี้ แล้วดูว่าสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองจะมีอะไรบ้าง

วันที่ 14 พฤษภาคมนี้เป็นโอกาสที่พวกเราข้าราชการเกษียณที่ถูกเรียกว่า’ช้างป่วย’ จะได้ออกมาแสดงพลังของเรากันนะคะ

และใคร่ขอเชิญชวนข้าราชการที่ยังไม่เกษียณรวมทั้งผู้รักชาติทั้งหลายให้มาช่วยกันรวมพลัง เพื่อแก้ปัญหาอันใหญ่หลวงของบ้านเมืองที่มีมายาวนาน ด้วยการมาลงคะแนนให้พรรค 22 เพื่อรวมพลังให้มากที่สุดด้วยค่ะ

พ่อหลวงร. 9 เคยตรัสไว้ว่า เราไม่สามารถทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ แต่เราสามารถส่งเสริมคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมืองเพื่อควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจได้นะคะ

​​​​​​​สุภาพรรณ รัตนาภรณ์
​​​​​​​​1/5/2566

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น