ปปป.บุกจับ ผอ.กองช่าง เทศบาลเมืองคลองหลวง แจ้งข้อหาหนัก”เอกพจน์ ปานแย้ม” รีดสินบน 3 ล้าน

ปปป.บุกจับ ผอ.กองช่าง เทศบาลเมืองคลองหลวง แจ้งข้อหาหนัก"เอกพจน์ ปานแย้ม" รีดสินบน 3 ล้าน

3 พ.ค.2566 เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป. พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป. พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงาน ป.ป.ท. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.บุกจับกุม นายสถิต ฉ่ำแฉล้ม อายุ 50 ปี ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ข้อหา

 

“เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่ ,เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ได้ที่ภายในห้องทำงาน สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมประสานเชิญตัว นายเอกพจน์ ปานแย้ม อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง มาแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดเดียวกัน

 

 

 

สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่เข้าไปติดต่อขออนุญาตถมดินกับทางเทศบาลดังกล่าว ซึ่งเดิมทีผู้ขออนุญาตจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทั่วไปเพียงแค่ 500 บาท แต่ นายเอกพจน์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง กลับเรียกรับเงินผู้เสียหายลูกบาศก์เมตรละ 50 บาท จากดินที่จะใช้ถมจำนวน 60,000 ลูกบาศก์เมตร รวมเป็นเงิน 3,000,000 บาท

 

 

ผู้เสียหายเกรงว่าหากไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะส่งผลกระทบต่องานที่ทำ จึงยอมจ่ายให้ก่อนเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท โดยมี นายสถิต ผอ.กองช่าง เป็นคนรับเงิน ก่อนจะขอผลัดผ่อนทยอยจ่ายส่วนที่เหลือให้ในภายหลัง หลังทราบเรื่อง ตำรวจ บก.ปปป. จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริงทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตจริง ประกอบกับทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ติดต่อให้ผู้เสียหายนำเงินสดอีก 5 แสนบาท มาส่งมอบให้อีกครั้งในวันนี้ ที่ห้องทำงานสำนักงานเทศบาลคลองหลวง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับนายสถิต จนนำมาสู่การเข้าจับกุมขณะกำลังรับมอบเงินของกลางได้ดังกล่าว พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืน 1 กระบอก ทั้งนี้จากการสักถาม นายสถิต ยังคงยืนกรานปฏิเสธ

 

ขณะที่ในส่วนของ นายเอกพจน์ ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในสำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวงนั้น ปรากฎว่าเจ้าตัวไม่อยู่ เนื่องจากไปเฝ้าภรรยาคลอดลูก ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ จึงประสานติดต่อให้มาเข้าพบเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดเดียวกันจากกรณีดังกล่าว

นอกจากนี้ยังแบ่งกำลังอีกชุด เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายสถิต เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งรายละเอียดปฏิบัติการครั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจจะมีการแถลงสรุปภาพรวมการดำเนินการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จนต่อมาเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน นายเอกพจน์ ปานแย้ม อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง ได้เดินทางมาที่สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง เพื่อเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. และ พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่ ,เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” จากคดีเดียวกัน ซึ่งรายละเอียดหลังจากนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ที่ บก.ปปป. เวลา 18.00 น.

 

 

 

 

สำหรับประวัติของ เอกพจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่ง มีชื่อจริงว่า เอกพจน์ ปานแย้ม เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2512 ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก็ออกเดินสายร้องเพลงลูกทุ่งไปตามที่ต่าง ๆ พร้อมกับเรียนการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ไปด้วย ก่อนจะเข้าสู่เส้นทางการเมือง เคยเป็นศิลปินในค่าย ชัวร์ออดิโอ มีผลงานเพลงชื่อดังมากมาย เช่น แอบฝัน บัวตอง คนชื่อเดือน แต่เพลงที่ได้รับความนิยมและสร้างชื่อให้กับเอกพจน์ คือ เพลง ทหารเกณฑ์คนจน ทำให้กลายเป็นขวัญใจของกลุ่มคนฟังเพลงลูกทุ่ง โดยเฉพาะหนุ่มสาวโรงงาน

ในปลายปี พ.ศ. 2539 เอกพจน์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่จ.ปทุมธานีบ้านเกิด และได้รับการเลือกตั้ง โดยชนะทั้งนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ และนางวาณี หาญสวัสดิ์ ส.ส.เก่าเจ้าของพื้นที่ยาวนาน ซึ่งทำให้เอกพจน์ได้กลายมาเป็นนักร้องลูกทุ่งคนแรกที่ได้เป็น ส.ส.

จากนั้นเอกพจน์ ได้ศึกษาต่อจนจบในระดับปริญญาตรีที่สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และศึกษาต่อในระดับปริญญาโทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2544 ได้ลงสมัครในพื้นที่เดิม สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งอีก ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2548 ได้ย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทย ซึ่งก็ได้รับการเลือกตั้งอีก และในการเลือกตั้งในปลายปี พ.ศ. 2550 ได้ลงเลือกตั้งอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 ใน จ.ปทุมธานี สังกัดพรรคชาติไทย และได้รับเลือกตั้งอีก

ต่อมาในปี พ.ศ. 2551 ได้ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทยซึ่งถูกยุบในคดียุบพรรคการเมือง พ.ศ. 2551 เมื่อพ้นจากการถูกตัดสิทธิทางเมือง จึงลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เดิม สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2557 แต่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

จากนั้นเอกพจน์ได้หันมาทำงานการเมืองท้องถิ่น โดยเขาเป็นหัวหน้าทีม “เพื่อนเอกพจน์” และลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และได้รับเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สพฐ. จับมือ กกต. สร้างพลเมืองวิถีใหม่ ฉลาดรู้ ฉลาดคิด ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
เตรียมจัดงาน เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67 ยิ่งใหญ่
สพท.น่าน โชว์ผลการพัฒนา คุณภาพทุกโรงเรียน สร้างความเท่าเทียม เครือข่ายกลุ่มโรงเรียน ก้าวข้ามอุปสรรคด้วย 3 ผอ. เขต
อัปเดต "ทหาร" ลุยขนโคลน “บ้านคุณตาขาว” ฟื้นฟูล้างบ้าน-เก็บขยะชิ้นใหญ่ คืบหน้ากว่า 30%
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
ปักกิ่งประดับ 'ตะกร้าดอกไม้' ใหญ่ยักษ์ รับวันชาติจีน
"นายกฯ" สั่งตั้งศปช.ส่วนหน้าที่เชียงราย วางกรอบทำงาน 30 วัน มอบ “มท.4” เป็นประธานศูนย์ พร้อมกำชับเร่งเยียวยา
“นายกฯ” เซ็นตั้ง “บิ๊กต่าย” นั่งรักษาราชการแทนผบ.ตร.หลัง “บิ๊กต่อ” เกษียณ
องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติให้ "แอดมิน เพจขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์"
พายุกระหน่ำ ซัดตู้คอนเทนเนอร์วางชั้น 3 ร่วงตกบนถนนโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ การไฟฟ้าภูมิภาคแหลมตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อยกตู้สินค้าออกก่อนล้มไปขวางช่องทางจราจร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น