“ร้องเรียน สินค้ามีปัญหา” ไม่ตรงปก 2566 ทำยังไง ที่ไหน เช็ค

ร้องเรียน สินค้ามีปัญหา

"ร้องเรียน สินค้ามีปัญหา" ร้องเรียนสินค้าไม่ตรงปก สภาองค์กรของผู้บริโภค แนะ ซื้อสินค้าแล้วมีปัญหา ร้องเรียนที่ไหน ขั้นตอนทำอย่างไร ต้องดู

“ร้องเรียน สินค้ามีปัญหา” ร้องเรียน สินค้าไม่ตรงปก ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ ฟ้อง สินค้าไม่ตรงปก แจ้งความสินค้าไม่ตรงปก ของไม่ตรงปก ฟ้องศาลได้ 24 ชั่วโมง ใครที่ช้อปปิ้งบ่อยต้องรู้ เมื่อทางด้าน สภาองค์กรของผู้บริโภค เปิดเผยข้อมูบความรู้ ซื้อสินค้าแล้วมีปัญหา ร้องเรียนที่ไหน ต้องทำอย่างไรบ้าง เช็คครบจบที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้าน สภาองค์กรของผู้บริโภค ได้ระบุข้อมูลว่า หากผู้บริโภคพบเจอกับเหตุการณ์ได้รับสินค้าไม่ถูกต้องหรือไม่ได้รับสินค้าที่ซื้อ สภาผู้บริโภคแนะนำทุกคนเรียกร้องสิทธิของตัวเองทันที โดยแบ่งเป็นสองกรณี ได้แก่

  • กรณีที่ตกลงกับร้านค้าได้ : หลังจากผู้บริโภคตรวจเช็คสินค้าและพบปัญหา ให้ถ่ายรูปสินค้าที่ร้านค้าส่งมาผิด สินค้ามีตำหนิ หรือสินค้าไม่ตรงตามคำโฆษณาเก็บไว้ จากนั้นติดต่อร้านค้าให้รับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น
  • กรณีที่ไม่สามารถตกลงกับร้านค้าได้ : ให้รวบรวมเอกสารดังต่อไปนี้

ร้องเรียน สินค้ามีปัญหา ร้องเรียน สินค้าไม่ตรงปก ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ ฟ้อง สินค้าไม่ตรงปก แจ้งความสินค้าไม่ตรงปก ของไม่ตรงปก ฟ้องศาลได้ 24 ชั่วโมง

ขั้นตอนร้องเรียนกรณีไม่สามารถตกลงกับร้านค้าได้

  1. เก็บรูปภาพสินค้าและเก็บสินค้าตัวจริงไว้เป็นหลักฐาน
  2. ข้อมูลร้านค้า
  3. ข้อมูลใบสั่งซื้อ
  4. ข้อความสนทนาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย
  5. หลักฐานการโอนเงิน
  6. ร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งความดำเนินคดีกับสถานีตำรวจในพื้นที่ โดยระบุว่า ‘ขอให้ดำเนินคดีถึงที่สุด’ และหากเป็นกรณีที่มีผู้เสียหายหลายราย ควรรวมตัวกับผู้เสียหายรายอื่น ๆ และแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ‘ฉ้อโกงประชาชน’

ร้องเรียน สินค้ามีปัญหา ร้องเรียน สินค้าไม่ตรงปก ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ ฟ้อง สินค้าไม่ตรงปก แจ้งความสินค้าไม่ตรงปก ของไม่ตรงปก ฟ้องศาลได้ 24 ชั่วโมง

รวมหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียน

  • แจ้งความออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.com  หรือโทรไปยังเบอร์สายด่วนตำรวจไซเบอร์ 1441
  • เบอร์สายด่วน 1166 ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) รับเรื่องร้องเรียนทุกเรื่องที่ผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรม
  • เบอร์สายด่วน 1212 ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) (ETDA) ที่รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาออนไลน์
  • เบอร์สายด่วน 1556 ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หากเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ
  • เบอร์สายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ หากเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับปัญหาราคาสินค้าไม่เป็นไปตามป้าย ถูกเอาเปรียบด้านราคาสินค้าที่แพงเกินความเป็นจริง
  • ร้องเรียนปัญหาผู้บริโภคมายังสภาองค์กรของผู้บริโภค ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ.การจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภค พ.ศ. 2562 ที่กฎหมายระบุให้เป็นตัวแทนผู้บริโภคที่คุ้มครองผู้บริโภคในทุกด้าน ตามช่องทางดังต่อไปนี้
    • ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/portal/public
    • ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
    • อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
    • อีเมล : [email protected]
    • โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1, 081 134 3215 หรือ 081 134 3216

ร้องเรียน สินค้ามีปัญหา ร้องเรียน สินค้าไม่ตรงปก ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ ฟ้อง สินค้าไม่ตรงปก แจ้งความสินค้าไม่ตรงปก ของไม่ตรงปก ฟ้องศาลได้ 24 ชั่วโมง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สภาองค์กรของผู้บริโภค  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เอกภพ” ได้ประกันตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปมให้ข้อมูลเท็จดิไอคอน จ่อฟ้องกลับ
สามเชฟดังร่วมรังสรรค์เมนูเพื่อการกุศลทางการแพทย์
"ทนายบอสพอล" เผยเป็นไปตามคาด "เอก สายไหม" ถูกจับ จ่อดำเนินคดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน
ศาลออกหมายจับ 'เจ๊หนิง' พร้อมสามีและหลาน ร่วมกันแจ้งความเท็จ 'ภรรยาบิ๊กโจ๊ก'
อิสราเอลถล่มเลบานอนดับครึ่งร้อย
หมายจับ ICC กระทบอิสราเอลอย่างไร
เปิดวิสัยทัศน์ประธานเครือข่ายธุรกิจ Bizclub นครราชสีมาคนใหม่ “กิม ฐิติพรรณ จันทร์ประทักษ์”
เกาหลีใต้ชี้รัสเซียส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศให้เกาหลีเหนือ
สหรัฐเมินไฮเปอร์โซนิครัสเซียลั่นไม่หยุดหนุนยูเครน
เมียเอเย่นต์ค้ายาบ้า ร้องถูกตร.รีด 5 แสน แลกปล่อยตัว พ่วงเรียกเก็บเงินรายเดือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น