แห่งแรก เจ้าของร้านกาแฟนำหมูกระทะไหว้แม่ย่านางเรือประมงโบราณ ให้โชคต่อเนื่องทั้งการงานและโชคลาภ

แห่งแรก เจ้าของร้านกาแฟนำหมูกระทะไหว้แม่ย่านางเรือประมงโบราณ ให้โชคต่อเนื่องทั้งการงานและโชคลาภ

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 18:09น. (27 พฤษภาคม 2566) ณ.ร้านเฉลียวคาเฟ่ ต.เกาะขาวง อ.เมืองโดย นายกัมพล เพชรประเสริฐ เจ้าของร้านกาแฟชื่อดัง “เฉลียวคาเฟ่” ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ไปถวายแม่ย่านางเรือประมงโบราณ โดยที่เป็นเรื่องแปลก ได้นำหมูกระทะจำนวน 2 ชุด พร้อมด้วยหัวหมู,ไก่,ขนมหวาน,สุรา,น้ำเขียวน้ำแดง, มาถวายให้กับแม่ย่านาง

 

สำหรับเรือดังกล่าว ทางด้าย นายกัมพล เพ็ชรประเสริฐ ที่เป็นเจ้าของร้าน มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างด้วย ก่อนหน้านี้ได้ไปต่อสร้างรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่จันทบุรี ซึ่งอยู่บริเวณชายทะเล ในระหว่างที่ก่อสร้างอยู่นั้นได้เห็นเรือประมงโบราณ สภาพผุพัง ที่ทางเจ้าของรีสอร์ทจอดทิ้งไว้ ถึงได้ขอเผื่อเอามาประดับร้านกาแฟ หลังจากที่นำมานั้นได้เกิดเรื่องประหลาดขึ้นมากมาย อย่างเช่นการงานที่เคยติดขัดก็ไหลมาอย่างต่อเนื่องมีเงินเข้ามาไม่ขาดสาย และที่สำคัญได้โชคลาภต่อเนื่องหลายครั้ง ซึ่งตนเองก็คิดว่านี่น่าจะเป็นเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของเรือประมงโบราณลำนี้ ตนเองจึงได้นำเครื่องเซ่นไหว้มาถวายเป็นประจำทุกเดือน แต่ครั้งนี้ตนเองมีความคิดว่า

 

“ เรือโบราณลำนี้มีแม่ย่านางอาศัยอยู่ ส่วนใหญ่ก็จะได้สัมผัสแค่อาหารทะเลเช่นปู,ปลา, เป็นส่วนใหญ่เนื่องจากอยู่ในทะเล
ตนเองจึงมีความคิดว่าแม่ย่านางรถสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รักษาเรือไม่อยู่คงจะรู้สึกเบื่อ จึงได้นำ หมู เห็ด เป็ด ไก่ มาถวายโดยเฉพาะได้นำ หมูกระทะจำนวน 2 ชุด มาถวายหวังว่าแม่ย่านางคงจะถูกใจจะให้โชคในงวดนี้อีกครั้ง“

หลังจากที่เส้นไหว้เสร็จได้มีการจดธูปเสี่ยงทายปรากฏตัวเลข พี่เห็นได้ชัดเพียงสองตัวเท่านั้น คือ 1 , 0 , ส่วนเลขตัวแรกนั้นมองดูไม่เหมือนกันบางคนมองเห็นเป็น 8 , บางคนเห็นต่างไปจากนั้น
และสมาชิกบางคนก็เสี่ยงโชคโดยการนำเลขทะเบียนเรือ ไปเป็นแนวทาง

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตำรวจ" เร่งไล่ล่า "แก๊งคนร้าย" อุ้มรีดเงิน 2 ชาวจีน คาดฝีมืออดีตภรรยา
ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตรวจสอบ ข้อมูล เตรียมแจ้งความ นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่งใช้หนังสติ๊กยิง ภายในบริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว
“จิราพร” ยันคกก.ที่ตั้งสอบสคบ. มีความซื่อตรง รอผลภายใน 1 อาทิตย์
หนุ่มควบเก๋งชนประสานงา จยย. หมุนเคว้งขวางถนน เพื่อนเล่าละเอียดดื่มมา ก่อนซิ่งชน ไรเดอร์สาหัส อีกรายเจ็บ ลั่นใครผิดจับเลย เชื่อเพื่อนถูก
“ชูศักดิ์” ลั่นพร้อมฟ้องกลับนักร้องเท็จ ทำประเทศจมปรัก ยืนยัน “ทักษิณ” ไม่ครอบงำเพื่อไทย
"ลอยกระทง 2567 วันไหน" เปิดตำนาน ลอยกระทง และ ประวัตินางนพมาศ คือใคร
"พิชัย" หารือ รัฐมนตรีเศรษฐกิจ รัฐบาเดิน-เวือร์ทเทิมแบร์ค เยอรมนี ชวนลงทุน Data Center ในไทย พร้อมเร่งเครื่องเจรจา FTA ไทย–อียู ให้สัมฤทธิ์ผล
“ภูมิธรรม” ชี้วงดินเนอร์พรรคร่วมเย็นนี้ไม่ใช่เวทีถกนิรโทษกรรม ไม่สบายใจ​หลังคนร้องยุบเพื่อไทย หวั่นกระทบเชื่อมั่น ศก.พัง
นายกกรุงโซลชี้เกาหลีใต้ต้องติดนิวเคลียร์
เอกสารลับสหรัฐวิเคราะห์แผนยิวโจมตีอิหร่านรั่ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น