บัณฑิตแห่สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ขณะที่ ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 วางมาตรการเข้มในการป้องกันการทุจริตการสอบแข่งขันฯ

ศรีสะเกษ บัณฑิตแห่สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ขณะที่ ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 วางมาตรการเข้มในการป้องกันการทุจริตการสอบแข่งขันฯ

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเพชร สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี พ.ศ.2566 ปรากฏว่า ได้มีผู้สมัครสอบเดินทางมาสมัครอย่างต่อเนื่อง โดย สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ได้อำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ให้กับผู้สมัคร พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎระเบียบ และมาตรการการทุจริตในการสอบแข่งขันครูผู้ช่วยอย่างเคร่งครัด โดย นายสุเทพ ศรบุญทอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 พร้อมด้วย นายชาณุวัติ ศรเพชร น.ส.ธรรศญา หล่าอุดม รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ได้ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจคณะกรรมการรับสมัครสอบ และผู้มาสมัครสอบ ซึ่งเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 6 มิ.ย. 66 ไม่เว้นวันหยุดราชการ และมีกำหนดการสอบภาค ก และภาค ข ในวันที่ 24 – 25 มิ.ย. 66 ประกาศรายชื่อผู้ผ่าน ภาค ก และภาค ข เพื่อมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ค ภายในวันที่ 3 ก.ค.66 โดยเปิดรับสมัคร 8 กลุ่มวิชา/วิชาเอก คือ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา พลศึกษา ดนตรีศึกษา ประถมศึกษา ปฐมวัย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุเทพ ศรบุญทอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวว่า สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ได้วางมาตรการเข้มในการป้องกันการทุจริตการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี พ.ศ.2566 ดังนี้ 1. ห้ามมิให้ ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ผอ.ร.ร.รอง ผอ.ร.ร.นำข้าราชการครูและเจ้าหน้าที่ เข้าไปเกี่ยวข้อง หรือกระทำการใดๆ ที่มีเจตนาเป็นการกวดวิชา จัดทำเอกสาร จำหน่าย แจก หรือกระบวนการอื่นใดที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้สอบโดยเด็ดขาด 2. มิให้มีการแสวงหาผลประโยชน์ทับซ้อนทุกกรณี 3. หากมีการพบเห็น ตรวจพบ จะถือว่าเป็นผู้มีความผิดวินัยร้ายแรง 4. หากท่านใดพบเจอเหตุการณ์ใดที่ส่อไปในทางทุจริต ให้ติดต่อ หรือแจ้งไปที่ ประธาน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 หมายเลขโทรศัพท์ 06 1398 2791 หรือ ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 หมายเลขโทรศัพท์ 09 0256 9378

 

 

 

 

ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวต่อไปว่า ในวันแรกของการรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี พ.ศ.2566 ปรากฏว่า มีผู้มาสมัครสอบ จำนวนทั้งสิ้น 307 คน แยกเป็น กลุ่มวิชา/วิชาเอก คณิตศาสตร์ 43 คน ภาษาไทย 42 คน ภาษาอังกฤษ 45 คน สังคมศึกษา 38 คน พลศึกษา 44 คน ดนตรีศึกษา 18 คน ประถมศึกษา 33 คน ปฐมวัย 44 คน.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น