ด้อมส้มเจ็บจี๊ด ไก่ทอดแบรนด์ดัง ล้อ “พิธา” พูดเดือนผิด โซเชียลแห่แซวกระหน่ำ

ด้อมส้มเจ็บจี๊ด ไก่ทอดแบรนด์ดัง ล้อ "พิธา" พูดเดือนผิด โซเชียลแห่แซวกระหน่ำ

บนโซเชียลแชร์คลิปนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวพร้อมกับพรรคร่วมรัฐบาล 8 พรรค ที่พรรคประชาชาติ ซึ่งพบว่าในตอนหนึ่งนายพิธากล่าวคำว่า “ประชุมวันอังคารที่ 6 มิถุนาคม ที่พรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ” ซึ่งเป็นการพูดผิดถึงเดือนมิถุนายน แต่ที่เป็นประเด็นเมื่อมีร้านไก่ทอดแบรนด์ดัง ( KFC )โพสต์ข้อความระบุว่า “สำหรับใครที่ยังไม่มีอะไรเป็นของตัวเอง ไม่เป็นไรนะ อย่างน้อยพรุ่งนี้เรายังมีถุนา…”

แม้จะไม่ได้ระบุตรงๆ แต่ก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแซวจำนวนมาก เช่น มีถุนาคมชิมิ สวัสดี เดือน มิถุนาคม ครับ คม เป็นคำตอบสุดท้ายครับ อ้าวนึกว่าถามเรามาเราก็ตอบ ลืม คม ปะ แอดฯ ถ้าเป็นลุงตู่ พูดชื่อเดือนผิดนะ ล้อแซะยันลูกบวช แต่พอเป็นพ่อส้ม เงียบกริ๊บบ ได้ยินว่าทัวร์กำลังมา ขายไก่ต้มน้ำปลาเลยละกัน รอโปรเดือนมีถุนาคมครับ สงสัยแอดฯ อยากกินน้ำส้ม 55555 ขนมาทั้งโรงงานนะ แตะไม่ได้ ระวัง 14 ล้านคนแบนนะครับ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทำให้ มีกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล และนายพิธา หรือที่รียกว่าด้อมส้ม ออกมาแสดงความตอบโต้ทันที เช่น มึงสรรหาคำพูด ไม่ตลกนะครับ มาคอยจับผิดที่คุณพิธาแค่พูดเดือนผิด ตลกมากเหรอครับ … แบรนด์ใหญ่ระดับประเทศอาหารหรูบนห้างมาเล่นมุกแบบนี้ ปกติแล้วสิ้นเดือนจะไปกิน … กับครอบครัว แต่ว่าสิ้นเดือนนี้ขอยกเลิกแล้วครับขอกินไก่ … ดีกว่าอย่างน้อยเขาก็ไม่เป็นสลิ่ม การตลาดสำหรับชาวสลิ่มกะทิ  เอาใจสลิ่มประชากรส่วนน้อยเหรอ 5555 เชิญ  เลิกกินครับ บังอาจล้อเลียนท่านนายกฯ พิธา

 

แต่ก็มีบางคนที่ออกมาแซะคอมเมนต์ที่พาดพิงนายพิธา เช่น เห็นสลิ่มบอกว่าถั่วส้มจะลงแต่เท่าที่ผมเห็นดูมีแต่สลิ่มมาโพสต์เฮฮากัน สงสารจริงๆ ที่ตัวเองเป็นคนส่วนน้อยนานๆ ทีจะมีพื้นที่ให้ออกมาวิ่ง แวะมาดูสลิ่ม สลิ่มเป็นสัตว์ที่ชอบอะไรแบบนี้ ให้พ่อมึงพูดภาษาอังกฤษให้ได้ก่อนเถอะ  บางคนบอกทัวร์ส้มลงแน่ แต่ผิดคาด มีแต่ทัวร์สลิ่มเต็มเพจ

ด้าน แอดมินได้มาคอมเมนต์ว่า  “มุกไม่ฮา พาแอดมินเครียดแล้วนะ.. เล่นมุกเฉยๆนะทู้กคนนนนน” ก็มีคอมเมนต์ให้กำลังใจแอดมินว่า “ห้ามลบนะ ผมชอบคนใจบาง บางคนด่าคนอื่นอยู่ได้ตั้งนานไม่เป็นไร แค่นี้ทำใจบาง” หรือ “ถ้าแอดฯ ลบหรือแก้ไขข้อความแอดฯ จะเสียลูกค้าแบบครอบครัวเรานะ” เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น