Specialised “Expo 2028” เปิดช่องทางร่วมโหวต ภูเก็ต เป็นเจ้าภาพ

Expo 2028

Specialised "Expo 2028" เปิดช่องทางร่วมโหวตจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ลุ้นผลวันที่ 21 มิถุนายน นี้

“Expo 2028” expo 2028 จัดที่ไหน Phuket Expo 2028 เจ้าภาพ Expo 2028 Specialised Expo โดยล่าสุด รัฐบาลไทย ได้ประกาศเชิญชวนร่วมโหวตให้ จ.ภูเก็ต เป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 20 28 หรือ Expo 20 28 Phuket Thailand ลุ้นผล 21 มิถุนายน นี้ โหวตได้ที่ไหน ดูรายละเอียดได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับทราบรายงานความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 20 28 ของประเทศไทย โดยจะมีภูเก็ตเป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดภูเก็ต หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคประชาสังคมและประชาชนได้ร่วมกันเตรียมการมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว

ในวันที่ 21 มิถุนายน 2566 คณะผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเดินทางไปนำเสนอความพร้อมของประเทศไทยเป็นครั้งสุดท้าย ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่ขององค์การนิทรรศการนานาชาติ (BIE) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จากที่ก่อนหน้านี้มีการนำเสนอมาแล้ว 2 ครั้ง  และในวันเดียวกันภายหลังการนำเสนอความพร้อมแล้ว ประเทศสมาชิก BIE 124 ประเทศ จากทั้งหมด 171 ประเทศ จะโหวตเลือกเมืองที่จะได้เป็นเจ้าภาพ ซึ่งนอกจากประเทศไทยแล้วมีเมืองจากอีก 4 ประเทศที่ร่วมเสนอตัวเพื่อแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา เซอร์เบีย และสเปน

Expo 2028 expo 2028 จัดที่ไหน Phuket Expo 2028 เจ้าภาพ Expo 2028 Specialised Expo

‘หากในวันที่ 21 มิถุนายน นี้ไทยชนะโหวต จะเป็นครั้งแรกของการได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo ของประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนให้คนไทยทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุน ส่งแรงเชียร์ให้ประเทศไทยชนะการแข่งขัน ส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานตลอดจนภาคเอกชน ประชาสังคมที่ร่วมกันทำงานเตรียมการมาตลอดปีที่ผ่านมาและจะนำเสนอความพร้อมประเทศไทยเป็นนัดสุดท้ายในปลายเดือนนี้’ น.ส.ไตรศุลี กล่าว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า  ชาวไทยทุกภาคส่วนสามารถร่วมส่งแรงเชียร์ แสดงออกถึงการสนับสนุนประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 20 28 Phuket Thailand ผ่านลิงก์ https://support.expo2028thailand.com และสามารถแชร์การสนับสนุนดังกล่าวผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนบุคคลได้ด้วย

Expo 2028 expo 2028 จัดที่ไหน Phuket Expo 2028 เจ้าภาพ Expo 2028 Specialised Expo

ทั้งนี้ หากประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 20 28 Phuket Thailand มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 17 มิถุนายน 2571 บนพื้นที่ 141 ไร่ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยทีเส็บได้ประเมินถึงประโยชน์ให้กับประเทศไทย อาทิ มีเม็ดเงินทางเศรษฐกิจในประเทศจากผู้เข้าร่วมงานทั้งไทยและต่างชาติ 4.92 ล้านคน มีเงินสะพัดกว่า 49,231 ล้านบาท สร้างมูลค่าเพิ่มต่อ 39,357 ล้านบาท มีรายได้จากการจัดเก็บภาษีกว่า 9,512 ล้านบาท และเกิดการจ้างงานมากกว่า 113,439 ตำแหน่ง

นอกจากนี้จะสนับสนุนการพัฒนาเมืองของภูเก็ตและจังหวัดในกลุ่มอันดามันคลัสเตอร์ ได้แก่ กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสุราษฎร์ธานี  สนับสนุนการเป็นจุดหมายปลายทางด้านศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติของประเทศไทย มีการประโยชน์ในพื้นที่หลังจากการจัดงานให้เป็นศูนย์บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขระดับนานาชาติครบวงจร ศูนย์อภิบาลผู้สูงอายุนานาชาติ ศูนย์ใจรักษ์ และศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูครบวงจร ก่อให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านการแพทย์ สุขภาพครบวงจร

Expo 2028 expo 2028 จัดที่ไหน Phuket Expo 2028 เจ้าภาพ Expo 2028 Specialised Expo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้
‘อธิบดีฝนหลวงฯ’ ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ผู้การชลบุรี ชื่นชม! มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติ 7 นายตร.ชุดสืบบางละมุง จับโจรเสียพนันหน้ามืดชิงทรัพย์แหม่มสาวชาวรัสเซียได้ทันควัน
บริษัทประกันภัย “รถบัส” ไฟไหม้ พร้อมเยียวยานร.เสียชีวิต เร่งดำเนินการจ่ายเคลมเต็มที่
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดญาณฯ ขอบิณฑบาต ประชาชนร่วมมือหยุดหาปลา เขตอภัยทาน ด้าน นอภ. เร่งหารือแก้ไขปัญหาด่วน
"สพฐ.เขต 2" อุทัยธานี ห่วง นร. ติดตามเหตุการณ์ "รถบัสไฟไหม้" ใกล้ชิด ด้านผู้ปกครอง รำไห้ เป็นห่วงบุตรหลาน
ไต้หวันสั่งอพยพรับมือซูเปอร์ไต้ฝุ่นกระท้อน
หนุ่มจีนคลั่งไล่แทงผู้คนกลางห้างเซี่ยงไฮ้
ปธน.สีลั่น”ไต้หวันเป็นของจีน” ระหว่างปราศรัยวันชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น