เหมือนโชคหล่นทับ ชาวประมงอ่างศิลา พบ “อำพันทะเล” หนักเกือบ 2 กก. มูลค่ามหาศาล

เหมือนโชคหล่นทับ ชาวประมงอ่างศิลา พบ “อำพันทะเล” หนักเกือบ 2 กก. มูลค่ามหาศาล

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี ว่ามีชาวประมงพบอำพันทะเล หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “อ้วกวาฬ” ซึ่งถือเป็นวัตถุหายากและมีราคาแพง หลังรับแจ้งจึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบกับ นายวิรัช บุญลาด อายุ 46 ปี และภรรยา ที่ได้นำวัตถุคล้ายก้อนหินที่มีลักษณะเหมือนกับอัมพันทะเล น้ำหนักประมาณ 1.8 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อใช้นิ้วกดลงไปพบว่ามีความนิ่ม และมีกลิ่นคาว เมื่อนำไปลนไฟมีน้ำมันไหลออกมา

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวิรัช บอกว่า หลังจากได้ออกไปเก็บอวนปูม้าในทะเลอ่างศิลา บริเวณปากคลองชมนาค ได้พบวัตถุคล้าย “อำพันทะเล” จึงรีบนำขึ้นจากทะเล และเมื่อตรวจสอบข้อมูลจากออนไลน์พบวัตถุดังกล่าวมีลักษณะตรงกับ “อำพันทะเล” ทุกประการจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นของจริง

เนื่องจากที่ผ่านมา ตนเองเคยพบเห็นโลมา และปลาวาฬเข้ามาว่ายเล่นน้ำทะเลบริเวณดังกล่าว แต่เพื่อให้เกิดความมั่นใจ จึงอยากให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบว่าวัตถุที่พบเป็น “อำพันทะเล” หรือไม่ หากเป็นของจริงพร้อมที่จะขายให้ผู้ที่สนใจเนื่องจากช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีทางครอบครัวจึงอยากมีเงินไว้สำรองใช้ และเก็บเป็นทุนต่อยอดในการดำรงชีวิต ทั้งนี้หากใครสนใจสามารถโทรศัพท์สอบถามมาได้ที่เบอร์ 09-6326-1460

ทั้งนี้ “อำพันทะเล” คือขี้ หรืออ้วกของวาฬหัวทุย ที่เกิดจากอาหารจำพวกหมึกที่วาฬกินเข้าไป แต่ร่างกายไม่สามารถขับไขมันจากหมึกได้จึงทำให้ไขมันของหมึกสะสมอยู่ในลำไส้ของวาฬ และเมื่อร่างกายขับถ่ายไขมันส่วนนี้ออกมาพร้อมอุจจาระ หรือสำลอกไขมันออกมา ชาวประมงจะเรียกว่า “อ้วก” ซึ่งส่วนที่ละลายน้ำทะเลได้จะเหมาะกับการนำไปทำน้ำหอมเกรดเอ จึงทำให้มีราคาแพงถึงกิโลกรัมละ 1 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกกรุงโซลชี้เกาหลีใต้ต้องติดนิวเคลียร์
เอกสารลับสหรัฐวิเคราะห์แผนยิวโจมตีอิหร่านรั่ว
เหิมเกริม..กลุ่มฤาษีผมยาว วางกับดักหลุมพรางไม้แหลมจนท.เจ็บ3
อิสราเอลถล่มแหล่งเงินฮิซบอลเลาะห์
ยูเครนเผยคลิปฟ้องทหารเกาหลีเหนืออยู่ในรัสเซีย
ทองนิวไฮ! ปรับขึ้น 200 บาท ราคาทองรูปพรรณพุ่ง 43,250
ย้อนคลิป “พลอย” เมีย “กันต์” จุกคำพูดปลอบใจ ไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคนที่รัก
ห้าว ! เด็กปล่อยเสื่อชักมีดไล่แทงเทศกิจพัทยา
"ไอติม พริษฐ์" จับตา “ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล” คืนนี้ จี้ตอบ 6 คำถาม ให้ชัดเจน
‘ดร.สนธิ’ เตือน 4 ปัจจัย ผลกระทบจากเมฆระเบิด ทำให้เกิดฝนกระหน่ำ ตกหนัก ตกนาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น