ทำดีต้องชื่นชม “ผบ.ตร.” มอบรางวัล “น้องยูโร” พลเมืองดีช่วย นทท. รอดจมน้ำ

ทำดีต้องชื่นชม "ผบ.ตร." มอบรางวัล "น้องยูโร" พลเมืองดีช่วย นทท. รอดจมน้ำ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้แก่พลเมืองดีและตำรวจรวมทั้ง 4 ราย เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำ 3 ราย ซึ่งเป็น พ่อ แม่ และ ลูก บริเวณ หลังวัดชำนาญรังสรรค์ แก่งตาเบิ้ม หมู่ 4 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการ “ทำดี มีรางวัล” นั้นเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนที่ประกอบคุณงามความดีมีจิตสาธารณะ จนเป็นที่ยอมรับของสังคม ตลอดจนข้าราชการตำรวจที่มุ่งมั่นทุ่มเททำงานจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วยงาน

เหตุการณ์ดังกล่าว นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง หรือน้องยูโร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม เห็นเหตุการณ์จึงตัดสินใจกระโดดเข้าไปช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองสำลักน้ำจนทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือดและเลือดเป็นกรด ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายก ปัจจุบันได้รับการรักษาพยาบาลจนหาย และกลับมาเรียนเป็นปกติ

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทั่งในโซเชี่ยลมีเดีย มีการแชร์เรื่องราวของน้องยูโร และได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก จนมีการตั้งสมญานามว่าบุคคลต้นแบบในการทำความดี นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง หรือ น้องยูโร ซึ่งได้เปิดเผยความรู้สึก หลังจากโซเชี่ยลมีเดียแห่แชร์เรื่องราวของตน ทำให้รู้สึกดีใจ และไม่คิดว่าจะมีผู้คนสนใจเรื่องราวของตนมากมายขนาดนี้

ขณะเดียวกัน น้องยูโรเล่าเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ มีพลเมืองดีอีก 1 ท่าน ที่ร่วมช่วยเหลือคือ นาย ปรีชา แก้วเงิน อายุ 53 ปี โดยน้องยูโรและคุณลุงปรีชา ทั้ง 2 อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และได้เห็นว่ามีการจมน้ำเกิดขึ้นจึงตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน รอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัยเหมือนมีปาฏิหาริย์ แต่จากการช่วยเหลือครั้งนี้ ทำให้น้องยูโรมีอาการสำลักน้ำ ติดเชื้อในกระแสเลือด และเลือดเป็นกรด จึงต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายก ก่อนภายหลังจะหาย

ไม่เพียงเท่านั้น น้องยูโร มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นตำรวจ เพราะอาชีพนี้ก็ต้องมีความกล้าหาญ ความอดทน ความเสียสละ ความสุขส่วนตัว หากได้เป็นตำรวจสมดังใจปรารถนา ก็อยากเป็นตำรวจที่ดี ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร ขจัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ราษฎร เพื่อให้ประเทศชาติมีแต่ความสงบสุข

นอกจากนี้ น้องยูโร ยังได้กล่าวถึงบุคคลต้นแบบในการทำความดีก็คือ “ในหลวง” เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พระมหากษัตริย์ของไทยทุกพระองค์ ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน เพราะเวลาที่บ้านเมืองของเราเกิดวิกฤต ก็จะทรงเป็นผู้นำที่ทำให้ประชาชนของท่าน ผ่านวิกฤตมาได้ และตนรู้สึกทราบซึ้งประทับใจ เมื่อเวลาพูดถึง ในหลวง แม้จะได้ยินได้ฟังจากครอบครัว หรือจากตำราต่างๆ ล้วนปลูกฝังให้รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงยกพระองค์ท่านเป็นบุคคลต้นแบบในการทำความดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น