“ก้าวไกล” ขอเลื่อนถก 8 พรรคร่วมไม่มีกำหนด หลังเกิดปมขัดแย้ง แย่ง “เก้าอี้ปธ.สภาฯ”

"ก้าวไกล" ขอเลื่อนถก 8 พรรคร่วมไม่มีกำหนด หลังเกิดปมขัดแย้ง แย่ง "เก้าอี้ปธ.สภาฯ"

สืบเนื่องจากกรณีพรรคก้าวไกล แจ้งขอเลื่อนการประชุมคณะประสานงานร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพื่อหาข้อสรุปตำแหน่งประธานสภากับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ( 28 มิ.ย.) อออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนดนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า การประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย.) ที่พรรคก้าวไกล ได้ถูกเลื่อนไปโดยไม่มีกำหนดเช่นกัน โดยต้องรอให้แกนนำพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยพูดคุยกันก่อนจะมีการนัดหมายใหม่อีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้รายงานข่าวระบุด้วยว่า กรณีดังกล่าว พรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายแจ้งพรรคอื่นๆ เพื่อขอเลื่อนการประชุม เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีมติ เรื่องประธานสภาผู้แทนราษฎร ด้วยการยืนยันหลักการเดิมที่เสนอไปทางพรรคก้าวไกล คือ แบ่งกันทั้งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ประธานสภาฯ และ รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ เป็นพรรคละ 14+1 ทำให้พรรคก้าวไกลต้องมีการประชุมภายในพรรคอีกครั้ง เพื่อหารือในเรื่องดังกล่าว

ส่วนประเด็นเรื่องประธานสภาฯ ที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหัน ในเรื่องการจัดสรรตำแหน่งระหว่าง 2 พรรคแกนนำ ทางพรรคก้าวไกลมีความจำเป็นต้องปรึกษาหารือกับสมาชิกพรรคด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่เรื่องต้องตื่นเต้น แต่เชื่อว่าพรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทย จะสามารถหาข้อตกลงกันได้ ก่อนการประชุมสภานัดแรก ในวันที่ 4 ก.ค. นี้

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกลในวันนี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางเข้าที่ทำการพรรคก้าวไกล ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึง กรณีการเลื่อนประชุมหาข้อสรุปเรื่องประธานสภากับเพื่อไทยจะมีการนัดประชุมอีกครั้งวันไหน นายรังสิมันต์ตอบว่ายังไม่รู้ เดี๋ยววันนี้คงรู้กัน ปัดตอบสาเหตุเพราะพรรคเพื่อไทยประกาศจุดยืนจะเอาตำแหน่งประธานสภาหรือไม่ หลังจากนั้นนายรังสิมันต์ก็ขอตัวไปประชุมโดยไม่มีการตอบคำถามใด ๆ เพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"
"จุลพันธ์" เผย สรรพากรไล่เช็กบิล "18 บอส ดิ ไอคอน" พบบางรายไม่ยื่นภาษี
มีมูล!กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม
งานเข้า พ.ศ.สั่งสอบเอกสาร "ว.วชิรเมธี" พาดพิง "หนุ่ม กรรชัย" หวั่นส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน
ผบ.ตร.สั่งการเปิดศูนย์รับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอน" ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกผู้เสียหาย
"อรรถพล" อธิบดีกรมอุทยานฯ ออกมาชี้แจงปมแนวคิดให้เอกชนเช่าบริหารจัดการ ที่พักอุทยานแห่งชาติ "ลั่นไม่เคยพูด"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น