logo

นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริม และ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ประจำปีงบประมาณ 2566 หลักสูตร ฝึกอบรมการทำกระเป๋าถือสตรีจากผ้าทอพื้นเมืองและผ้าทอญี่ปุ่น พร้อมด้วยนางสุธาทิพย์ บุญเสม รองปลัด อบจ.ฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากร และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดโครงการอย่างพร้อมเพรียง ณ ศูนย์พัฒนาผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการดังกล่าวมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วยคนพิการ และผู้ดูแลคนพิการในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 60 คน ดำเนินการระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและช่วยเหลือให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการเข้าถึงสิทธิและใช้ประโยชน์จากการจัดสวัสดิการสังคมโดยปราศจากการเลือกปฏิบัติ

เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างอาชีพให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ สร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว ลดการพึ่งพาผู้อื่น รวมถึงเพื่อส่งเสริมให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้มีส่วนร่วม
ในกิจกรรมทางสังคมโดยเสมอภาคบนพื้นฐานแห่งความเท่าเทียมกับบุคคลทั่วไป ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสให้คนพิการได้แสดงศักยภาพและเห็นคุณค่าของตนเอง

 

…..สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น