ผู้ปกครองเตรียมพัฒน์ สะท้อนกังวลสุด “หยก” หนักกว่าเดิม เพิ่มไลฟ์สดกดดันครู

ผู้ปกครองเตรียมพัฒน์ สะท้อนกังวลสุด "หยก" หนักกว่าเดิม เพิ่มไลฟ์สดกดดันครู

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Arnond Sakworawich” ระบุว่า มาจากไลน์ผู้ปกครองโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการครับ

ดิฉัน เป็นหนึ่งในผู้ปกครองกว่า 4,000 คน ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เป็นผู้เฝ้าติดตามข่าวและสถานการณ์ของน้องหยกมาตั้งแต่วันแรกที่น้องได้มีการปีนรั้วเข้าไปในโรงเรียน

ถึงแม้ว่า สถานการณ์ในขณะนี้ จะดูสงบเพราะน้องไม่ได้ทำการปีนรั้วโรงเรียนเข้าไปแต่อย่างใด รวมทั้งไม่มีกองทัพนักข่าวติดตาม และปักหลักอยู่ที่หน้าโรงเรียนของเรา เหมือนสัปดาห์ที่เกิดเหตุการณ์ แต่ดิฉันก็ยังไม่คลายความกังวลใจ เนื่องจากแถลงการณ์ทั้ง 2 ฉบับที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการแถลงออกมาคือ น้องหยกพ้นสภาพการเป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุเกิดจากการที่ผู้ปกครองในทางกฎหมายของน้องไม่มารายงานตัวให้น้อง แต่หลังจากที่มีการประชุมหารือกันเรื่องน้องที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทาง รร. ได้ปล่อยให้น้องเดินผ่านรั้วเข้ามาในโรงเรียน ทั้งที่น้องสวมใส่ชุดไปรเวท และย้อมสีผม ซึ่งเป็นการผิดกฎระเบียบของโรงเรียนอย่างชัดเจน นอกจากนี้ น้องยังสามารถเลือกเรียนในวิชาที่น้องอยากจะเรียน และน้องทำการไลฟ์สดในห้องเรียนได้

มีความกังวลใจว่า น้องอาจจะเป็นผู้นำมาซึ่งทัศนคติ และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่สมควร ผิดกฎระเบียบของโรงเรียน และเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับรุ่นน้องและรุ่นพี่ได้

สิ่งที่น้องหยกทำ ไม่ควรจะได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ หรือสมควรแก่การเป็นแบบอย่าง

หาก ทาง รร ยังปล่อยให้สถานการณ์ในโรงเรียนยังคงเป็นแบบนี้ต่อไป

ในอนาคต เราอาจจะเห็น หยก 2 หยก 3 หรือหยก 4 ตามมาอีกก็เป็นได้

ดังนั้น จึงขอกราบเรียนมายังผู้ใหญ่ที่มีอำนาจในการพิจารณา และดำเนินการในเรื่องนี้ โปรดช่วยอนุเคราะห์เร่งด่วนดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ และจะดำเนินการกับน้องหยกอย่างไรต่อไป เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น การยกย่อง และภาคภูมิใจในเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และชื่อเสียงของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการต่อไป

 

ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เรื่องนี้จะไม่เป็นคลื่นใต้น้ำที่จะมาบั่นทอนจิตใจ และความเชื่อมั่นของคณะครู ผู้ปกครอง และเด็กๆ นักเรียนที่มีต่อโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการของเราไปมากกว่านี้เลยนะคะ
สุดท้ายนี้ ขอส่งกำลังใจให้กับคณะผู้บริหารของโรงเรียน และผู้บริหารของสมาคมผู้ปกครองและครู โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รวมทั้ง คณะครู ผู้ปกครอง ตัวแทนจิตอาสา และนักเรียนทุกท่าน ให้สามารถผ่านพ้นเรื่องเลวร้ายเหล่านี้ไปได้ด้วยดีนะคะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก.แรงงาน จับมือ คาเธ่ย์ แปซิฟิค “ปลัดบุญสงค์” นำทัพ MOL Matching คัดแอร์-สจ๊วต กว่า 1,000 อัตรา 27-29 ต.ค.นี้ ณ รร.แมริออท สุวรรณภูมิ
"ผบ.ทร." รับเป็นเกียรติสูงสุด ทำหน้าที่ดูแลขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ยันถวายความปลอดภัยเข้มงวด
“สมศักดิ์” จัดทีม สธ. 300 คน ดูแลปชช.รับเสด็จฯ ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน
ผบ.ทร. เป็นปธ. ทำพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี ขบวนพยุหยาตราตราทางชลมารคฯ
เจ้าของบ้านเช่า ผวาลูกบ้านไทยใหญ่ ซุกระเบิด ลงอักขระยันต์ในตู้เสื้อผ้า
ระทึกกลางเมืองอุดรฯ "ก๊าซแอมโมเนีย" โรงน้ำแข็งรั่ว พนักงานติดภายใน 6 ราย
ทนายดัง ชำแหละแนวทางสู้คดีของทนาย‘บอสพอล’ ชี้หากเดินเกมผิด งานนี้ติดคุกยาวแน่
เลขาฯป.ป.ส. สั่งรวบนักค้า "ยาบ้า-ไอซ์" ขายผ่านโซเชียลคาบ้านพัก หลังพลเมืองดีแจ้งเบาะแส
‘นิด้าโพล’ เปิดผลสำรวจปชช. เชื่อ ‘รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง’ อยู่ครบเทอม มองสถานการณ์เศรษฐกิจเป็นตัวชี้ขาด
เหยื่อ "ดิไอคอน" ทะลุ 9 พันราย เสียหายกว่า 2,800 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น