สืบสวนบางคล้าตามรวบตัวมือยิง 6 ล้อ หนีกบดานนครสวรรค์

ตำรวจบางคล้าตามสืบข้ามจังหวัด ก่อนเข้ารวบตัวป๊อบ คลองนา มือยิงรถหกล้อที่เปิดไฟสูงใส่ ได้ในกระต๊อบที่พักจังหวัดนครสวรรค์ ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาสอบสวนที่ต่อฉะเชิงเทรา ด้านตำรวจตั้ง 4 ข้อหาหนักไปทำแผนพร้อมดำเนินคดี ด้านผู้ต้องหาเผย อยากให้ฟังคนขับหกล้อออกมาพูดให้หมด ว่าวันนั้นขับรถไล่ตนทำไม แถมยังจะชักอาวุธออกมา ตนเองไม่ได้ตั้งใจยิงคนและรถ เพียงยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เท่านั้น

จากกรณีที่หนุ่มหัวร้อนชักอาวุธปืนยิงออกมาจากรถเก๋ง ยิงใส่ผู้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อ เมื่อเย็นวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมาบนถนน 304 ขาเข้าเมือง ม.5 ต.เสม็ดใต้ ก่อนถึงวัดสนามช้าง อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา สาเหตุเกิดจากนายประเสริฐ เภาแพง อายุ 37 ปี คนขับรถบรรทุกหกล้อ มายกไฟสูงและบีบแตร่ใส่ ก่อนที่คนขับรถเก๋งยิงใส่คนขับรถ6ล้อ เฉียดหัวไปนิดเดียวกระสุนทะลุเข้าหลังคารถ ล่าสุดช่วงสายวันนี้ ( 03 ก.ค.66 ) พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางคล้า ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรบางคล้าคุมตัว นายสัญญาลักษณ์ บัวเกิด หรือ ป๊อป คลองนา คลองนา อายุ 35 ปี มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะให้ พ.ต.ต.อลงกรณ์ ผาภา สว.(สอบสวน) สภ.บางคล้า คุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ

 

พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางคล้า เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน ส.ภ.บางคล้า ร่วมกับ กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจากรถยนต์ที่คนร้ายใช้ขับขี่ในวันเกิดเหตุ ก่อนมาทราบว่า รถยนต์คันนี้มีการซื้อขายกันแบบโอนลอยถึง 7 ทอด ทำให้อยากต่อการติดตามตัวเจ้าของรถ แต่ในทางลับเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยจนทราบว่าผู้ขับขี่รถยนต์ที่ก่อเหตุคนสุดท้ายคือ นายสัญญาลักษณ์ หรือนายป๊อบ คลองนา หลังจากนั้นได้ทำการตรวจสอบประวัติพบว่า บุคคลดังกล่าวเคยต้องโทษ คดีเกี่ยวกับยาเสพติดมากถึง 7 คดี เจ้าหน้าที่จึงขยายผลต่อจนทราบว่า นายป๊อบทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ในพื้นที่ ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามไปที่บ้านและที่ทำงานก็ไม่มีวี่แววของนายป๊อบ จึงคาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว จากการตรวจสอบประวัติยังพบอีกว่านายป๊อบ พื้นที่เป็นคนจังหวัดนครสวรรค์ และคาดว่านายป๊อบอาจหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านของแม่ ที่อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์

 

 

จึงประสานสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลาดยาว ออกทำการสืบสวนหาข่าว จนทราบว่า นายป๊อป หนีมาหลบซ่อนตัวที่บ้านแม่จริง จึงขอหมายศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางไปซุ่มรอจนทราบว่านายป๊อปนอนอยู่ในกระต๊อป แต่เนื่องด้วยนายป๊อบมีอาวุธปืนติดตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูง ก่อนจะสามารถเข้าจับกุมนายป๊อบได้ภายในกระต๊อบหลังดังกล่าว พร้อมอาวุธปืนขนาด .380 ลูกกระสุน จำนวน 4 นัด โดยนายป๊อปไม่ทันได้ขัดขืน และรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงปืนดังกล่าวจริง ทางชุดสืบสวนจึงได้นำตัวผู้ต้องหากลับมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางคล้า พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด “พยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน” และข้อหาในคดีของ พรบ.จราจร ขับขี่รถโดยประมาทหวาดเสียว ซึ้งจะนำตัวไปทำแผน และดำเนินคดีในลำดับต่อไป

 

 

ด้านนายสัญญาลักษณ์ เปิดเผยว่า อยากให้คนขับรถหกล้อออกมาพูดความจริงให้หมด ว่าสาเหตุในวันนั้นเกิดจากอะไร ถ้าตนเองขับรถช้า ทำไมไม่แซงรถตนเองไป หนำซ้ำยังขับรถจี้ตูด เปิดไฟใส่บีบแตรในลักษณะไล่รถของตน เมื่อเปิดกระจกด่ากัน ตัวคนขับหกล้อก็เหมือนจะชักอะไรออกมา ตนเองก็มองไม่ทัน ด้วยความโมโหตนเองจึงชักอาวุธปืนขึ้นมายิง ในขณะที่รถยังไม่ได้จอดและยิงขึ้นฟ้า หวังระงับเหตุการณ์ ไม่ได้ตั้งใจยิงให้โดนคนขับหรือโดนรถแต่อย่างใด

 

ภาพ/ข่าว ก้องเกียรติ พุทธิรังสิมาภรณ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สพฐ. จับมือ กกต. สร้างพลเมืองวิถีใหม่ ฉลาดรู้ ฉลาดคิด ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
เตรียมจัดงาน เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67 ยิ่งใหญ่
สพท.น่าน โชว์ผลการพัฒนา คุณภาพทุกโรงเรียน สร้างความเท่าเทียม เครือข่ายกลุ่มโรงเรียน ก้าวข้ามอุปสรรคด้วย 3 ผอ. เขต
อัปเดต "ทหาร" ลุยขนโคลน “บ้านคุณตาขาว” ฟื้นฟูล้างบ้าน-เก็บขยะชิ้นใหญ่ คืบหน้ากว่า 30%
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
ปักกิ่งประดับ 'ตะกร้าดอกไม้' ใหญ่ยักษ์ รับวันชาติจีน
"นายกฯ" สั่งตั้งศปช.ส่วนหน้าที่เชียงราย วางกรอบทำงาน 30 วัน มอบ “มท.4” เป็นประธานศูนย์ พร้อมกำชับเร่งเยียวยา
“นายกฯ” เซ็นตั้ง “บิ๊กต่าย” นั่งรักษาราชการแทนผบ.ตร.หลัง “บิ๊กต่อ” เกษียณ
องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติให้ "แอดมิน เพจขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์"
พายุกระหน่ำ ซัดตู้คอนเทนเนอร์วางชั้น 3 ร่วงตกบนถนนโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ การไฟฟ้าภูมิภาคแหลมตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อยกตู้สินค้าออกก่อนล้มไปขวางช่องทางจราจร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น