“เสรี” วิเคราะห์จัดเต็ม มั่นใจไม่มี “ส.ว.” กล้ารับผลประโยชน์แลกโหวต “พิธา” นั่งนายกฯ

"เสรี" วิเคราะห์จัดเต็ม มั่นใจไม่มี "ส.ว." กล้ารับผลประโยชน์แลกโหวต "พิธา" นั่งนายกฯ

วันที่ 5 ก.ค. นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีส.ว.บางกลุ่มเรียกรับผลประโยชน์เพื่อแลกโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ ว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงและไม่ทราบตัวตนว่า ส.ว.เป็นใคร ตนไม่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นจริง เนื่องจากการซื้อเสียง ส.ว. เพื่อแลกโหวตนั้นไม่ใช่จะเกิดแค่วงเล็ก ๆ เพราะต้องได้เสียงถึง 60-70 เสียง หากเขาจะซื้อแค่ 10- 20 เสียง ไม่สามารถการันตีว่าจะได้รับเสียงโหวตเพียงพอตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด คือ 376 เสียง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยขณะนี้ ฝั่ง 8 พรรคร่วมรัฐบาล ที่มีเสียง 311 เสียง ดังนั้นยังขาดอีกเกือบ 70 เสียง หากทำจริง ตนเชื่อว่าจะมีการบันทึกหลักฐานไว้คงไม่ยอมให้ การจ่ายผลประโยชน์มูลค่ามหาศาลกันฟรี ๆ หรือ ไร้หลักฐาน

“ข่าวที่ออกมาไม่เป็นผลดีกับใครทั้งนั้น โดยเฉพาะส.ว.เองไม่เป็นผลดีแน่นอน เพราะคนที่จะโหวตนั้นต้องถูกจับจ้อง และมองว่ามีผลประโยชน์หรือเป็นไปตามกระแสข่าวหรือไม่” นายเสรี กล่าว

 

เมื่อถามว่าส.ว.จะหารือร่วมกันก่อนวันโหวตนายกฯ หรือไม่ นายเสรี กล่าวว่า คงมีการพูดคุยแต่เป็นแบบธรรมชาติ และเป็นปกติ เพราะในวันที่ 10 – 11 ก.ค.จะมีการประชุมส.ว. หลังจากที่มีการเปิดสมัยประชุมสภาฯ แล้ว เมื่อถามถึงทิศทางโหวตนายกฯ ว่าส่วนตัว ยืนยันจุดยืนเดิมหรือไม่ นายเสรี กล่าวว่า ไม่ใช่ว่าตนจะยืนยันจุดเดิมหรือไม่ แต่พรรคก้าวไกล และนายพิธา ควรแสดงจุดยืน หากไม่ยอมถอยเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ตนจะไม่ถอยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น