คอนเสิร์ตระดมทุน Road to Texas ครั้งที่ 3 “𝑾𝒊𝒏𝒅𝒔 𝒐𝒇 𝑺𝒊𝒂𝒎”

Kasetsart Winds (เกษตรศาสตร์ - วินส์) วงดุริยางค์เครื่องลมหนึ่งเดียวในโลก ที่ได้รับเชิญไปแสดงคอนเสิร์ต ในการประชุมและสัมมนาปฏิบัติการทางวิชาการ วงดุริยางค์เครื่องลมที่ใหญ่ที่สุดประเทศสหรัฐอเมริกา จัดคอนเสิร์ต ระดมทุน Road to Texas ครั้งที่ 3 “𝑾𝒊𝒏𝒅𝒔 𝒐𝒇 𝑺𝒊𝒂𝒎” แสดงแสนยานุภาพวัฒนธรรมทางดนตรี ฝีมือคนไทยให้โลกประจักษ์

โดยเมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา มีการจัดคอนเสิร์ตระดมทุน Road to Texas ครั้งที่ 3 ภายใต้แนวคิด “𝑾𝒊𝒏𝒅𝒔 𝒐𝒇 𝑺𝒊𝒂𝒎” ณ ห้องแสดงดนตรี ชั้น 2 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งมีการนำเสนอบทเพลง ที่จะนำไปแสดงในงาน Texas Bandmasters Association Convention 2023 ในหลากหลายบทเพลง รวมบทเพลงพระราชนิพนธ์ อย่างเพลงความฝันอันสูงสุด

 

 

ด้าน ดร.นิพัต กาญจนะหุต หัวหน้าภาควิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่าสืบเนื่องจากทาง Texas Bandmasters Association ได้เชิญวงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ หรือ Kasetsart Winds ไปเป็นเกียรติแสดงคอนเสิร์ตในงาน Texas Bandmasters Association Convention 2023 ครั้งที่ 76 ปี พ.ศ. 2566 (ค.ศ.2023) ในเดือนกรกฎาคม นี้ จึงนับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะได้นำวงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ Kasetsart Winds ซึ่งนักดนตรี คือ นิสิต และอาจารย์ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จำนวนกว่า 70 คน ไปแสดงผลงานทางดนตรี ทั้งในรูปแบบของคอนเสิร์ต และการเสนอผลงานทางวิชาการ Kasetsart Winds วงดุริยางค์เครื่องลมหนึ่งเดียวในโลก ที่ได้รับเชิญไปแสดงคอนเสิร์ต

 

 

ในการประชุมและสัมมนาปฏิบัติการทางวิชาการวงดุริยางค์เครื่องลมที่ใหญ่ที่สุดประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้ร่วมงานมากกว่า 7,500 คน จึงเป็นตัวแทนของประเทศไทยที่จะนำแสนยานุภาพวัฒนธรรมทางดนตรี ฝีมือคนไทยให้นักวิชาการและผู้สนใจดนตรีในได้ประจักษ์และอิ่มเอมในศาสตร์และศิลป์ของดนตรี อีกทั้งจะเป็นการใช้มรดกวัฒนธรรมไทย เป็นหลักแนวคิดในการสร้างสรรค์การแสดง โดยผสมผสานกับวงดุริยางค์เครื่องลมแบบตะวันตก เพื่อตอกย้ำมรดกวัฒนธรรมไทยที่มีความเป็นมายาวนาน ผ่านการนำเสนอด้วยเครื่องดนตรีสากลผสมดนตรีไทยที่มีอัตลักษณ์ สื่อสารให้ง่ายต่อการเข้าใจ เข้าถึง ซาบซึ้งในพลังของอัตลักษณ์ไทย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ น.ส.บุษยพัชร อุ่นจิตติกุล อาจารย์ด้านการขับร้อง นักร้องประจำวง และ นายปณิธาน จวงครุฑ (กองปราบ) นักร้องประจำวง ซึ่งเป็นสองตัวแทน Kasetsart Winds (เกษตรศาสตร์ – วินส์) ได้เปิดใจให้ทีมข่าวท็อปนิวส์ฟังว่า รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่จะได้นำความเป็นไทย ไปแสดงในการประชุม และสัมมนาปฏิบัติการทางวิชาการ วงดุริยางค์เครื่องลมที่ใหญ่ที่สุดประเทศสหรัฐอเมริกา และถือว่าเป็นยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการในระดับสากล ถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปีมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ในปี 2566 อีกด้วย

สำหรับที่มาของการจัดคอนเสิร์ตระดมทุน Road to Texas ​จัดขึ้นเพื่อให้ผู้สนใจร่วมบริจาคสนับสนุนการเดินทางไปแสดงดนตรีของวง Kasetsart Winds มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมส่งกำลังใจให้กับ วง Kasetsart Winds นิสิตภาควิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการไปแสดงที่การประชุมและสัมมนาปฏิบัติการทางวิชาการวงดุริยางค์เครื่องลมประจำปี Texas Bandmasters Association Annual Convention/Clinic ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ทั้งนี้ คณะจะออกเดินทางในวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 และเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ร่วมสนับสนุนการเดินทางได้ที่ “กองทุนพัฒนาดนตรี” เลขที่บัญชี 069-2-43030-9 (สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า)

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น