ตร.ตั้งข้อหาหนักกับคนขับรถบัส เผยยอดรวมผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวน 53 ราย พร้อมนำซากรถบัสขึ้นจากใต้หน้าผาแล้ว

ศรีสะเกษ คืบหน้ารถรับส่งนักวิ่งตกเขาช่องสะงำ ตร.ตั้งข้อหาหนักกับคนขับรถบัส เผยยอดรวมผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวน 53 ราย ใช้รถเครนขนาดใหญ่ 2 คันดึงซากรถบัสขึ้นจากใต้หน้าผาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุรถบัสรับส่งนักวิ่ง เสียหลักแหกโค้งตกเขาทางลง จากจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ SURANAREE TRAIL RUNNING 2023 ซึ่งกองกำลังสุรนารี ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนมาก และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ราย ได้รับบาดเจ็บ 49 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 8 ราย ซึ่งได้ถูกส่งไปที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ล่าสุด พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุที่รถบัสรับส่งนักวิ่งตกเขา พร้อมทั้งได้ไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.ภูสิงห์ ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากระบบเบรกขัดข้อง ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 9 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดที่รถบัสรับส่งนักวิ่งตกเขา ถนนสายช่องสะงำ – บ้านแซรไปร์ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.สมภพ ประกอบผล สารวัตรเวร สภ.ภูสิงห์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ตร.พิสูจน์หลักฐาน ตร.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุรถบัสตกเขา โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องนำเอารถเครนขนาดใหญ่ จำนวน 2 คัน พร้อมด้วยรถของสำนักงาน ปภ.จ.ศรีสะเกษ ที่ติดตั้งไฟส่องสว่างมาเตรียมพร้อมในการที่จะยกเอารถบัสขึ้นมาจากใต้หน้าผา ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมกับพนักงานสอบสวน สภ.ภูสิงห์ ได้ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อที่จะได้หาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยได้เก็บเงินรางวัลของนักวิ่งที่ได้รับเงินรางวัลจำนวน 2,000 บาทได้ โดยได้มอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อนำส่งคืนเจ้าของเงินรางวัล หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ตร.พิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่รถเครนทั้ง 2 คัน ได้ทำการนำเอาลวดสลิงลงไปเกี่ยวกับรถบัสและทำการดึงเอาซากรถบัสขึ้นมาจากบริเวณหน้าผาที่อยู่ลึกลงไปประมาณ 15 เมตร อยู่ติดกับสะพานข้ามคลองธรรมชาติ ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็สามารถดึงเอารถบัสขึ้นมาได้ และนำเอาซากรถบัสไปวางบนรถเทรลเล่อร์เพื่อนำเอาไปเก็บไว้รอการตรวจพิสูจน์อีกครั้งจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดศรีสะเกษ นำโดย นางจารุรัศมิ์ โคตรคำ นักวิชาการแรงงาน และคณะ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายสมบัติ เสงี่ยมศักดิ์ ประกันสังคมจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำคณะมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบข้อมูลของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่ง นางจารุรัศมิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วพบว่า มีประกันตน จำนวน 5 ราย แยกเป็นประกันตนตามมาตรา 33 จำนวน 3 ราย ประกันตนตามมาตรา 40 จำนวน 2 ราย อยู่ระหว่างการตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ซึ่งหากการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเกิดขึ้นเนื่องจากการทำงาน จะได้รับความคุ้มครองจากกองทุนประกันสังคม แต่หากเป็นกรณีบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อันเนื่องจากไม่ใช่การทำงาน จะได้รับความคุ้มครองจากงินกองทุนทดแทน ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่น สำนักงาน คปภ.ดำเนินการให้ความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถต่อไป

 

 

 

 

ทางด้าน พ.ต.ท.สมภพ ประกอบผล สารวัตรเวร สภ.ภูสิงห์ เจ้าของคดีนี้ กล่าวว่า ขณะนี้ตนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน โดยในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหากับ นายธนโชติ เสาเวียง ผู้ขับขี่รถบัส คันที่เกิดเหตุว่า ขับขี่รถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย ซึ่งขณะนี้ นายธนโชติ ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาหัก 1 ข้าง ถูกส่งตัวไปที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาลแล้ว ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดเหตุครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 53 คน เสียชีวิต 4 รายเป็นชาย 1 ราย คือ สิบเอก ทศพร หาญณรงค์ สังกัด ร้อย ร. 213 หน่วยเฉพาะกิจที่ 2 และเป็นหญิง 3 รายคือ นางสิริกร ปัญกาญจน์สกุล น.ส. อรทัย จำปาทอง และ น.ส.มณีรัตน์ สกุลศิริกิต

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 49 ราย ถูกส่งตัวไปรักษาพยาบาลที่ รพ.ภูสิงห์ รพ.ศรีสะเกษ และ รพ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ได้ทำการรักษาพยาบาลเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้อนุญาตให้ผู้บาดเจ็บกลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รางวัลหมฺรับทองคำ ! กลุ่มฝั่งทะเลตอนบน คว้ารางวัลหมฺรับทองคำพระราชทาน การประกวดหมฺรับในประเพณีบุญสารทเดือนสิบเมืองคอนปีที่ 101
"สุริยะ" สั่ง "กรมขนส่งฯ" เรียกรถโดยสารสาธารณะที่ติดตั้ง "แก๊ส CNG" ตรวจสภาพภายใน 60 วัน
"เจ๊จุก" ไล่ "สส.พรรคส้ม" ลาออก หลังกดขำ ข่าวชาดารุดตรวจเหตุรถบัสไฟไหม้
รับส่งหน้าที่ ผบ.ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เบ้าหล่อหลอมรั้วของชาติให้เข้มแข็ง
สำนักพระราชวัง แถลงการณ์ กรมพระศรีสวางควัฒนฯ เสด็จเข้ารับการถวายฝึกทำกายภาพบำบัด พระบาทและข้อพระบาทซ้าย รพ.จุฬาภรณ์
เตือนฝ่ายการเมืองอย่าล้วงลูก "กรมปทุมวัน" เตะสกัด "ม้ามืด" ปาดหน้าเค้กแซงเข้าวิน
ไม่คิดค่าใช้จ่าย เจ้าของโรงงาน บริจาค "13 โลงศพ" ใส่ร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสนร.
รัฐบาล "แพทองธาร" เจอเกมโหดเล่นงาน ขู่ม็อบข้ามปี ยุบพรรคเพื่อไทย
แฟน “ครูจอย พิมพ์ทอง” โพสต์สุดเศร้า เสียคนรักไม่ได้ร่ำลา ชื่นชมทำหน้าที่ครูจนนาทีสุดท้ายของชีวิต
ชี้เป้า 3 คดีรอดยาก เช็กบิลทั้งยวง "เพื่อไทย" มัดรวม "นายใหญ่"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น