logo

“รัดเกล้า” ฟาด “นักอวิชาการ” มั่วปมเสนอชื่อ “พีระพันธุ์” ชิงนายกฯ ทำสังคมเข้าใจผิด

“รัดเกล้า” ฟาด “นักอวิชาการ” มั่วปมเสนอชื่อ “พีระพันธุ์” ชิงนายกฯ ทำสังคมเข้าใจผิด

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังมีผู้ที่อ้างว่าเป็นนักวิชาการทางการเมืองยังคงออกมาให้ข่าว วิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองมุ่งสร้างความเข้าใจผิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อ “นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” เป็นนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลเสียข้างน้อย ทำให้ประชาชนสับสนและสร้างความเสียหายต่อพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยนางรัดเกล้าได้โพสต์ข้อความชี้แจงมีเนื้อหาระบุว่า

“กระแสข่าวเกี่ยวกับ #พรรครวมไทยสร้างชาติ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยหลายคนยังขาดความเข้าใจว่า “ตัวตนของรวมไทยสร้างชาติ” แท้จริงคือใคร เพราะ… #ถ้าคุณเข้าใจ #คุณจะไม่สงสัย

พรรครวมไทยสร้างชาติสร้างขึ้นมาบนความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติตาม 3 อุดมการณ์ คือ สร้างสังคมที่เท่าเทียม คืนความเป็นธรรม และที่สำคัญ สร้างความมั่นคงให้ประเทศ… หากคุณรู้ เข้าใจ และจำได้แม่น (และไม่แกล้งลืม) คุณจะ #ไม่สงสัย #ไม่หลงประเด็น และ #ไม่เสียเวลา กับการ #กังขาในเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ท่านพีระพันธุ์ หัวหน้าพรรคของเราคือสุภาพบุรุษที่เป็น role model ของอุดมการณ์ของพรรคที่จะทำงานเพื่อประเทศ การสละบทบาท สส. ของท่าน แสดงให้เห็นว่าการเดินหน้าต่อสู้เพื่อทำงานนั้นมีความสำคัญกว่าการรับตำแหน่งใดๆ นอกจากนั้น ยังเป็นการคงสัจจะที่พวกเราชาว รทสช. ได้ลั่นวาจาไว้ว่า #อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว

ซึ่ง! วันนั้นเราพูดไว้อย่างไร วันนี้เรายังคงทำอย่างนั้น เรามั่นคงในคำพูดของเรา (ไม่เปลี่ยนคำพูดไปมา ไม่กลืนน้ำลายตัวเอง) #ไม่ต้องกังขา

การเสนอชื่อท่านวิทยาเป็นรองประธานสภาฯ คือการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงจุดยืนที่เราจะเป็นตัวแทนของประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตยทุกความเห็นของประชาชนมีความหมาย (ไม่ใช่ “เสียงส่วนใหญ่ถูกเสมอ มีสิทธิ์ทำอะไรก็ได้ เสียงส่วนน้อยถอยไป” เหมือนที่หลายคนเข้าใจผิดๆ อยู่ทุกวันนี้) ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อย (อย่างต่ำก็ 4.7 ล้านคน) ที่ไม่ต้องการเห็นการแก้/เลิก มาตรา 112 ไม่ต้องการเปลี่ยนวันชาติ ไม่อยาก #เปลี่ยน เรื่องที่ไม่เป็นสาระ แต่อยากเห็นประเทศ #เจริญก้าวหน้า มีรัฐบาลที่แก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็น ใส่ใจปากท้องจริง ไม่ได้มีดีแต่พูด

ซึ่ง! รทสช. ได้อาสาเป็นตัวแทนของประชาชนกลุ่มนี้มาโดยตลอด และจะเป็นตลอดไป ถ้าคุณเข้าใจก็จะ #ไม่ต้องสงสัย

อีกประเด็นที่น่าเป็นห่วงคือ การที่มีนักวิชาการบางคนมาสร้างข่าวลือว่า รทสช. จะชิงตำแหน่งนายก จะจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

ซึ่ง! ก็เป็นการปั้นน้ำเป็นตัว รทสช. เป็นนักสู้ แต่จะไม่มีวันสู้แบบที่ประเทศจะเสียหาย #ไม่ต้องหลงประเด็น สิ่งที่น่าสงสัยเป็นที่สุดคือเขามีเหตุผลอะไร มีแรงจูงใจอะไร ที่ตั้งใจทำให้ประชาชนให้สับสน เข้าใจผิดกันนะ…

ข่าวที่น่าสนใจ

ตามหลักรากศัพท์มาจากภาษาบาลีและสันสกฤต การใส่ “อ” ข้างหน้าคำศัพย์เพื่อสร้างคำที่ตรงกันข้าม เช่น…

#อวิชชา หมายถึง ความไม่รู้แจ้ง ไม่รู้ความเป็นจริงของสิ่งต่างๆ โดยถูกต้อง
#อคติ หมายถึง ความลำเอียง (เช่น เรียกคนหนึ่งว่า “คุณ” แต่เรียกอีกคนว่า “ลูกเลี้ยง”)
.
#ทีมโฆษกรทสช เราขอแถมคำใหม่ให้ด้วย นั้นคือคำว่า #อวิชาการ หมายถึงผู้ที่มิคู่ควรแก่การได้รับเกียรติเป็น “นักวิชาการ” เพราะนำเสนอแต่เนื้อหาที่ #อวิชา และ เต็มไปด้วย #อคติ เนื้อหาที่นักอวิชาการนำเสนอเป็นพิษต่อสังคมเพราะสร้างความไขว้เขว สับสน และหลงผิด… คนเหล่านี้ควรหยุดได้แล้ว #หยุดพูด #หยุดเขียน #หยุดออกสื่อ

วิงวอน ขอเถอะ ถ้ายังขาดความเข้าใจว่า “ตัวตนของรวมไทยสร้างชาติ” แท้จริงคือใคร… อย่าวิเคราะห์มั่วๆ อย่าพยายามทำให้คนอื่นเข้าใจเราผิด

ให้ประเทศไทยเดินหน้าเถอะ อย่าชวนกัน #ก้าวหน้าหนึ่งเสตป #ก้าวหลังสองเสตป เต้นลีลาศอยู่กับที่… เสียเวลา ไม่มีสาระ สงสารประเทศไทย

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้สื่อได้นำเสนอคำสัมภาษณ์ของ รศ.ดร.ธนพร ศรียากูล อดีตนักการเมืองที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์ทางการเมืองตระเวนให้สัมภาษณ์ในสื่อมวลชนต่างๆ ล่าสุดได้มีการพาดพิงถึงพรรครวมไทยสร้างชาติในประเด็นที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหายต่อพรรค กระทั่งนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และทีมโฆษกพรรคทั้ง 4 คนต้องออกมาชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องพร้อมขอให้ประชาชนอย่าไปหลงเชื่อข้อมูลข่าวที่ไม่เป็นความจริง และขอให้สื่อมวลชนพิจารณาการนำเสนอข่าวจากบุคคลดังกล่าวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ขรก.หนุ่ม" หัวร้อน ชักปืนขู่คู่กรณี กลางถนนเชียงใหม่ ไม่พอใจถูกขับปาดหน้า
"สพท.-สสส." ร่วมหนุนเสริม สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 30 ปราจีนบุรี พัฒนาการเรียนรู้ทักษะอาชีพ โครงการ Gig Worker ให้เยาวชนแรงงานและผู้ใช้แรงงานได้มีอาชีพเสริม และ อาชีพอิสระ รองรับความเสี่ยงการจ้างงานในอนาคต
"อนุทิน" ซัดพวกด้อยค่าสว. ทัศนคติเลวร้าย ชี้มนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่ากัน
ฮ่องกงจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 27 ปี ฮ่องกงกลับสู่มาตุภูมิ
ญี่ปุ่นเริ่มมาตรการควบคุมนักปีนภูเขาไฟฟูจิ
ศรชล. รับมอบเรือปฏิบัติการความเร็วสูง เพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล
"สถาพร เกื้อสกุล" ยากจน เกิดในเกาะ บ้านไม่มีไฟฟ้า เก็บขยะขาย ดิ้นรนหาเงิน เรียนเก่งเกียรตินิยมอันดับ 1
ดวงเฮงจัดเต็ม สลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว จำนวน 17 ใบ รวยจุก ๆ รับ 102 ล้าน
"อ.เจษฎ์" แฉเลือกสว. มีให้เงินสมัครสูงสุด 5 แสนบาท ลั่นหากต้องเป็นโฆฆะ คาดมาจากปมทุจริต
"ผู้บริหารบีทีเอส" รวมเงินบุญ จิตศรัทธาผู้โดยสาร นำถวาย "วัดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่" 3 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น