ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยฝนหนักสุดเป็นประวัติการณ์ทางตะวันตก

ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยจากฝนตกหนักที่สุดเป็นประวัติการณ์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ล่าสุดมีผุ้เสียชีวิตและสูญหายจากโคลนถล่มแล้ว

AFP และ NHK รายงานว่าสำนักพยากรณ์อากาศญี่ปุ่นได้ประกาศภาวะฉุกเฉินที่จังหวัดฟุกุโอกะ, ซากะและโออิตะ บนเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมแนะนำประชาชนให้อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย และเข้าไปอยู่ในศูนย์หลบภัย เนื่องจากคาดการณ์ว่าวันนี้จะมีฝนตกหนักที่สุดเป็นประวัติการณ์อย่างไม่เคยเป็นมาก่อนในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มได้ง่าย

ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดโคลนถล่มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนที่เมืองโซเอดะ ในพื้นที่ชนบทของจังหวัดฟุกุโอกะ ทำให้คุณยายวัย 77 ปีเสียชีวิต 1 คน นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้สูญหายอีก 3 คนในเหตุโคลนถล่มที่เมืองคารัตสุ ที่จังหวัดซากะ ซึ่งอยู่ติดกับฟุกุโอกะ

เจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือนว่าสถานการณ์ใน 3 จังหวัดทางเหนือของเกาะคิวชูน่าเป็นห่วง และมีความเป็นไปได้ทื่จะเกิดภัยพิบัติรุนแรง ด้านสำนักงานนายกรัฐมนตรีได้ตั้งกองกำลังพิเศษเพื่อเดินทางไปยังพื้นที่ประสบภัยเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือแล้ว ขณะที่ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ญี่ปุ่นประกาศระงับการเดินรถไฟหัวกระสุนเส้นทางระหว่างเมืองฮิโรชิมะและฟุกุโอกะ ซึ่งเป็นสายตะวันตกแล้วเพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น