“ดร.นิว” ย้อนโพสต์ 3 ปี วันนี้ชัดมาก มหาอำนาจตะวันตก วางแผนร่วมคนขายชาติ ยุยงแตกแยก ด้อยค่าสถาบันฯ

"ดร.นิว" ย้อนโพสต์ 3 ปี วันนี้ชัดมาก มหาอำนาจตะวันตก วางแผนร่วมคนขายชาติ ยุยงแตกแยก ด้อยค่าสถาบันฯ

 

18 ก.ค.2566 ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

 

 

 

 

เขียนไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว วันนี้ยิ่งชัดเจนครับ
#คนขายชาติกับทุนข้ามชาติ

ประเทศมหาอำนาจตะวันตกอย่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปมักที่จะแทรงแซงประเทศต่าง ๆเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของชาติตัวเองและเล่นเกมการเมืองโลกโดยอาศัยการอัดเม็ดเงินผ่านกองทุนที่ใช้บังหน้าความเป็นประชาธิปไตยจอมปลอมเข้าไปสร้างความแตกแยก ครอบงำ และหนุนคู่ขัดแย้งทางการเมืองผ่านการสนับสนุนฝ่ายที่ให้ประโยชน์สูงสุดกับพวกเขา

อย่างที่ทราบกันดีในทางภูมิรัฐศาสตร์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ประเทศไทยค่อนข้างมีบทบาทสำคัญในเกมการเมืองของขั้วมหาอำนาจโลก จึงเป็นสาเหตุที่มหาอำนาจตะวันตกมักจะเล่นเกมสองหน้า แบบทำดีต่อหน้าแล้วแทรกแซงลับหลัง เพื่อฉกฉวยและตักตวงผลประโยชน์จากประเทศไทยของเราเสมอ

ข่าวที่น่าสนใจ

การที่จะแทรกแซงประเทศไทยได้นั้น จะต้องทำให้ประเทศไทยอ่อนแอเสียก่อน และวิธีการที่ได้ผลดีที่สุดก็คือการทำลายความสามัคคีของคนในชาติ ยุยงปลุกปั่นให้แตกแยก รวมถึงการบั่นทอนสถานภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนคนไทยทั้งปวง ด้วยหวังว่าจะสามารถจุดชนวนสงครามกลางเมืองเลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสหรือรัสเซียที่รุนแรงได้ นำไปสู่การล้มล้างการปกครองเปลี่ยนเป็นระบอบสาธารณรัฐที่ง่ายต่อการครอบงำเหนือรัฐที่อ่อนแอและแตกสามัคคี

หากฝ่ายรัฐบาลดำเนินนโยบายที่ให้ประโยชน์กับประเทศมหาอำนาจ ทุนข้ามชาติเหล่านี้ก็จะสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล ในทางตรงกันข้าม ถ้าหากฝ่ายรัฐบาลไม่ยอมทำตาม ทุนข้ามชาติพวกนี้ก็จะหันไปหนุนฝ่ายค้านหรือฝ่ายต่อต้านรัฐบาลให้ขึ้นมามีอำนาจแทนเพื่อที่จะได้สมประโยชน์ร่วมกันในอนาคต

ในขณะที่ประเทศมหาอำนาจมีความพยายามในการทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของชาติตัวเอง แต่น่าเศร้าที่คนขายชาติกลับยอมทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ยอมตกเป็นเครื่องมือของต่างชาติในการป่วนประเทศชาติของตัวเอง และหากวันหนึ่งคนขายชาติได้เข้ามาบริหารประเทศก็ย่อมเท่ากับการยอมจำนนต่อการเป็นทาสทางเศรษฐกิจและการเมืองของประเทศมหาอำนาจซึ่งต้องแลกมาด้วยผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

ในสถานการณ์ปัจจุบันคงไม่ต้องบอกว่าใคร กลุ่มใด พรรคการเมืองใด ที่เป็นพันธมิตรกับทุนข้ามชาติเหล่านี้ และอาศัยทุนเหล่านี้ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เต็มไปด้วยการสร้างความขัดแย้งทางความคิดและทฤษฎีการเมือง สร้างความแตกแยกระหว่างผู้คนในสังคมไทยผ่านโซเชียลมีเดีย อีกทั้งสนับสนุนเครือข่ายอาจารย์ที่กระจายกันเดินหน้าล้างสมองในรั้วมหาวิทยาลัยเพื่อบั่นทอนอนาคตของชาติโดยการชักจูงความคิดไปในทิศทางที่ชาติมหาอำนาจต้องการ และล่าสุดคือแผนการที่จะใช้การเลือกตั้งท้องถิ่นสร้างฐานความนิยมหวังใช้เป็นเครื่องมือในการระดมปลุกปั่นที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นในอนาคต

 

 

ดังนั้น จะเห็นได้ว่าการเคลื่อนไหวของคนขายชาติกลุ่มนี้ทั้งบนดินและใต้ดิน ทั้งเครือข่ายภายในประเทศและต่างประเทศ มีการประสานงานกันอย่างเป็นระบบจนยากที่จะปฏิเสธได้ว่าปราศจากการหนุนหลังของชาติมหาอำนาจตะวันตกผ่านทุนข้ามชาติที่มีเป้าหมายในการแทรงแซงประเทศไทย เพื่อบ่มเพาะความขัดแย้ง แตกแยกความสามัคคี แบ่งฝ่ายรบกันเอง ทำลายล้างกันเอง รอวันและเวลาที่อ่อนแอแล้วฉวยโอกาสเข้ามาแทรงแซง กอบโกย และตักตวงผลประโยชน์ในที่สุด

 

 

 

 


LOVE IS IN THE HAIR ผมสวยได้ทุกทรง
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 18 Jul – 31 Jul 2023

ลดเพิ่มสูงสุด 10% ไม่มีขั้นต่ำ
ลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช้อป 3,000.-

Code : MIDJUL
คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/Hs3ST

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” น้ำตาคลอ หลังเห็นชาวเชียงใหม่น้ำท่วมหนัก แต่ยังยิ้มได้ ลั่นเรามาให้กำลังใจเขาแต่ได้กำลังใจกลับมา
นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น