“Easy Pass” 3 ขั้นตอนขับผ่านฉลุย แล้วหายหรือลืมต้องทำอย่างไร

Easy Pass

หาไม่เจอแล้ว "Easy Pass" หายหรือลืมต้องทำอย่างไร เช็คเลย 3 ขั้นตอนขับผ่านช่องฉลุย ง่าย ๆ แต่อย่าทำสิ่งนี้ก่อนเข้า ปิ๊ป ปิ๊ป สัญญาณดัง 2 ครั้ง มีคำตอบ

TOP News นำวิธีใช้ “Easy Pass” อย่างไร ให้ขับรถผ่านช่องแบบฉลุย ไม่ต้องสะดุดเพราะระบบอ่าน tag ไม่ได้ รวมถึงคำแนะนำจาก BEM Bangkok Expressway and Metro หากหาบัตรไม่เจอต้องเสียค่าธรรมเนียมเปิดใหม่กรณีไหนเท่าไหร่บ้างมาให้แล้ว เช็คได้เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

Easy Pass

ขับผ่านช่อง “Easy Pass” ให้ผ่านฉลุย

  1. ก่อนอื่นต้องติดตั้งบัตรอีซี่พาสไว้ในจุดที่กำหนด คือ บริเวณหน้ากระจกรถ หลังกระจกมองหลัง และตรวจสอบยอดเงินคงเหลือในบัตรอีซี่พาสอย่างสม่ำเสมอ โดยสามารถตรวจสอบได้ที่ เว็บไซต์ : คลิกที่นี่
  2. ก่อนติดฟิล์มกรองแสงทุกครั้ง ควรศึกษาให้แน่ใจว่าสามารถรองรับบัตรอีซี่พาสได้ หากติดไปแล้วและไม่ต้องการลอกออกทั้งบาน สามารถใช้วิธีเจาะช่องเว้นบริเวณที่ติดบัตรอีซี่พาส จะช่วยให้กลับมาทำงานได้ตามปกติ
  3. ใช้ความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชม. เพราะหากขับเร็วเกินกว่านั้น จะทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน หากเกิดความผิดพลาดในการอ่านบัตรหรือเงินคงเหลือในบัตรหมดหรือผ่านช่องไม่ได้ อาจส่งผลให้รถชนเข้ากับไม้กั้นได้
  • หากมีสัญญาณดัง ปิ๊ป ปิ๊ป 2 ครั้ง ขณะขับผ่านด่านอีซี่พาสให้รีบเติมเงิน แสดงว่าเงินคงเหลือในบัตรต่ำกว่า 200 บาท ซึ่งโดยมากจะใช้ต่อไปได้อีกประมาณ 2 – 3 ครั้งเท่านั้น (กรณีผ่านด่านจ่ายเงินมูลค่า 50 บาท) จึงควรรีบเติมเงินทันทีที่มีโอกาสเพื่อป้องกันปัญหาเงินหมด
    โดยช่องทางการเติมเงินบัตรอีซี่พาส สามารถเติมเงินได้ตั้งแต่ขั้นต่ำ 300 บาท จนถึงสูงสุด 5,000 บาท ผ่านทุกธนาคาร และช่องทางอื่น ๆ อาทิ จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส ทั่วประเทศ จุดให้บริการ Tesco Lotus ทั่วประเทศ ฯลฯ รวมถึงศูนย์บริการลูกค้าอีซี่พาส และอาคารด่านเก็บค่าผ่านทาง
  • หากเกิดการขัดข้องทางระบบ ในส่วนของแบตเตอรี่ในบัตร ที่มีอายุการใช้งาน 7 ปี หรือ 14,000 เที่ยว หากแบตเตอรี่หมดจะทำให้ระบบไม่สามารถตรวจพบและอ่านบัตรได้ ท่านสามารถติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนบัตรอีซี่พาสใหม่ได้ที่อาคารด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกด่าน ทุกสายทาง ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ One Stop Service และศูนย์บริการ Easy Pass Fast Service
  • ไม่ควรใช้วิธีเปิดกระจกนำอีซี่พาสมาโบกนอกรถก่อนเข้าช่อง เพราะรถอาจเลยตำแหน่งอ่านสัญญาณทำให้ระบบอ่าน tag ไม่ได้

Easy Pass

หาไม่เจอแล้ว “Easy Pass” หายหรือลืม

BEM Bangkok Expressway and Metro แนะนำกรณีหาก อีซี่พาส หายหรือลืม ลืมหรือหาย นั้น อุปกรณ์ที่ผู้ใช้ทางมีนั้นแยกออกเป็น 2 ชิ้น ได้แก่

  1. บัตรเติมเงิน (Smart Card) ถ้าบัตรเติมเงินหาย จะเสียค่าธรรมเนียมทำบัตรใหม่ 30 บาท
  2. บัตรอัตโนมัติ (OBU) พูดง่าย ๆ คือตัวกล่องเหลี่ยม ๆ ตัวที่ติดอยู่ที่กระจกรถบริเวณตำแหน่งกระจกมองหลัง ถ้า OBU หาย จะเสียค่าธรรมเนียมทำ OBU ใหม่ 300 บาท
  • แต่ถ้าหายหมดเลย จะเสียค่าธรรมเนียมทั้งหมด 330 บาท โดยผู้ใช้ทางแจ้งเลขบัตรเติมเงิน 10 หลัก หรือบัตรประชาชน (บุคคลธรรมดา) และสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัทหรือเอกสารที่ให้ไว้ตอนแรกที่ลงทะเบียน (นิติบุคคล)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ : คลิกที่นี่ หรือ โทร 1543 ศูนย์บริการผู้ใช้ทางตลอด 24 ชม.

Easy Pass

Banana IT Apple Back to School

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จ่อผ่าพิสูจน์ "รองเบิร์ด" จบชีวิต ในห้องทำงานบนโรงพัก คาดปมเหตุป่วยโรคซึมเศร้า
"กองทัพเรือ" จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ “ผบ.ทร.” คนใหม่ แห่งราชนาวีไทย
“โฆษกกองทัพเรือ” โต้ ปมค่ายทหารฝึกนักเรียนเกินกว่าเหตุ ยันไม่มีการทำร้าย
“พิพัฒน์” เร่งตั้งคณะทำงาน 3 ฝ่าย รุกแก้กฏให้ "ลูกจ้างรายเดือน" รับสิทธิค่า OT ตามจริง
เพจดังซัด "พรรคส้ม" ยอมรับแต่ไม่ขอโทษ ปมส.ส.นำป้ายชื่อติดรถช่วยน้ำท่วม
“แบงก์ชาติ” ติดตามสถานการณ์ "ค่าเงินบาทแข็ง" ใกล้ชิด ยันท่องเที่ยวไม่สะดุด-ส่งออกกระทบแค่บางกลุ่ม
"หนุ่ม" หัวร้อน โวยเงินหมื่นไม่เข้าบัญชี ด่าจนท.ธนาคารทำงานช้า ก่อนถูกตร.รวบชุลมุน หิ้วไปโรงพัก
สุดเศร้า รองผกก.ป. สน.อุดมสุข จบชีวิต ในห้องทำงานบนโรงพัก
ห้ามพลาด ปีนี้จัดยิ่งใหญ่อลังการ งานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาด 11 วัน 11 คืน มีเรือไฟโชว์ทุกวัน เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณี
กกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง “บู้ จเด็ศ” เป็นสส.เขต 1 พิษณุโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น