“ไต้ฝุ่นตาลิม 2566” จีน-เวียดนาม สั่งอพยพประชาชนหลายแสนคนหนีไต้ฝุ่น

ไต้ฝุ่นตาลิม 2566

"ไต้ฝุ่นตาลิม 2566" จีนและเวียดนาม สั่งอพยพประชาชนหลายแสนคนหนีไต้ฝุ่นตาลิม ก่อนที่พายุจะพัดขึ้นฝั่งทางใต้ของจีนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

“ไต้ฝุ่นตาลิม 2566” ไต้ฝุ่นล่าสุด พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้ พายุตาลิม พายุตาลิมจีน รายงานสถานการณ์ ไต้ฝุ่นตาลิม เมื่อทางด้าน จีนและเวียดนาม ได้สั่งอพยพประชาชนหลายแสนคนหนีไต้ฝุ่นตาลิม ก่อนที่พายุจะพัดขึ้นฝั่งทางใต้ของจีนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ฝนตกหนักและคลื่นสูงตลอดชายฝั่งทางใต้รวมทั้งเกาะไหหลำ ดูเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

ซินหัว และ AFP รายงานไต้ฝุ่นตาลิมซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 4 ของปีนี้และลูกแรกของจีนได้พัดขึ้นฝึ่งที่เมืองจ้านเจียง มณฑลกว่างตง ที่ชายฝั่งทางใต้เมื่อเวลาประมาณ 22.20 นาฬิกาเมื่อคืนนี้ ด้วยความเร็วลม 136 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดฝนตกหนักและคลื่นสูงพัดถล่มตลอดแนวชายฝั่งทางใต้ไปจนถึงเกาะไหหลำ

ไต้ฝุ่นตาลิม 2566 ไต้ฝุ่นล่าสุด พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้ พายุตาลิม พายุตาลิมจีน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จีนได้สั่งอพยพประชาชนเกือบ 2 แสน 3 หมื่นคนที่มณฑลกว่างตง รวมทั้งชาวประมงกว่า 8 พันคนกลับเข้าฝั่งก่อนจะเกิดพายุ นอกจากนี้ก็สั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวหลายสิบแห่งตลอดชายฝั่งทางใต้ รวมทั้งมีการยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวบินที่บินระหว่างเกาะไหหลำและมณฑลกว่างตง นอกจากนี้ก็ยกเลิกการให้บริการรถไฟหลายร้อยขบวนที่วิ่งระหว่างกว่างตงและไหหลำ และรถไฟความเร็วสูงระหว่างนครกวางโจวและเซินเจิ้นด้วย

ไต้ฝุ่นตาลิม 2566 ไต้ฝุ่นล่าสุด พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้ พายุตาลิม พายุตาลิมจีน

กรมอุตุนิยมวิทยาจีนเผยว่า ล่าสุดไต้ฝุ่นตาลิมกำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันตกผ่านมณฑลกว่างซีแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมา และคาดว่าจะมุ่งลงใต้ต่อไปยังเวียดนามในช่วงค่ำวันนี้ ก่อนจะอ่อนกำลังพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามทางการเวียดนามได้เตรียมความพร้อมด้วยการสั่งอพยพประชาชนราว 3 หมื่นคนที่จังหวัดกว่างนินห์และไฮฟง ตั้งแต่บ่ายวานนี้ (จันทร์) หลังจากสำนักงานรับมือภัยพิบัติเวียดนามเตือนว่า ไต้ฝุ่นตาลิมอาจเป็นพายุลูกใหญ่ที่สุดทีพัดถล่มอ่าวตังเกี๋ยในรอบหลายปี พร้อมแนะนำนักท่องเที่ยวให้เดินทางออกจากเกาะต่าง ๆ เพื่อกลับเข้าแผ่นดินใหญ่ ด้านนายกรัฐมนตรี ฟาม มินห์ จินห์ ของเวียดนามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รับมือภัยพิบัติเร่งเตรียมความพร้อมเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ขอขอบคุณภาพจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ไต้ฝุ่นตาลิม 2566 ไต้ฝุ่นล่าสุด พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้ พายุตาลิม พายุตาลิมจีน

KKDAY จัดแคมเปญ Singapore’s Biggest Food Festival

  • พบกับเทศกาลของคนรักอาหารและสุดยอดนักชิม! เทศกาลอาหารสิงคโปร์ (SFF) กลับมาอีกครั้งเป็นครั้งที่ 30 เตรียมพบกับสุดยอดอาหารของสิงคโปร์ทุกรูปแบบตลอดการจัดงาน ตั้งแต่ 19 – 30 กรกฎาคม ที่ Bayfront Event Space
  • ซื้อบัตรเข้างานได้ที่นี่ : คลิกเลย

ไต้ฝุ่นตาลิม 2566 ไต้ฝุ่นล่าสุด พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้ พายุตาลิม พายุตาลิมจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เป่าจินจง" ยัน "อาตู่ นพพล" ยังแข็งแรงดี อย่าเชื่อ อย่าแชร์ข่าวปลอม Fake news
ปลาหมอคางดำสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ชาวประมงยิ้มออก
รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น